ขะแมร์เลอ ขะแมร์กรอม It’s now the right time To think of exploring investment opportunities in Cambodia.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

ASEAN ประชากร 10 ประเทศ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซ๊ย พม่า ฟิลปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม และไทย มี 600 ล้านคน คิดเป็น ร้อยละ 9 ของประชากรโลก และเท่ากับครี่งหนึ่งของอินเดีย.
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
การพัฒนาเครือข่ายสถาบันเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ Coffee Cooperative Networks
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
“สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย”
สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย
สรุปการนำเสนอโครงการ ปี จาก 4 ภูมิภาค
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Cake-online.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
กลุ่มวิเคราะห์ข้อมูลด้านการตลาดและธุรกิจ
หน้าที่ของสมาชิกสหกรณ์
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
การขับเคลื่อนภาคการเกษตร สู่ประชาคมอาเซียน
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
ยุทธศาสตร์ของไทยต่อการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคและทวิภาคี
FTA และผลกระทบต่อภาษีสรรพสามิต
ศักยภาพความพร้อมเพื่อการแข่งขัน
อุตสาหกรรมเด่นของไทย มูลค่าส่งออก (ล้านบาท)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ผลกระทบการประกอบธุรกิจ เกี่ยวกับเครื่องสำอางในสภาวะ เศรษฐกิจตกต่ำ พรชาย พิริยบรรเจิด ผู้จัดการทั่วไป บมจ. แพน ราชเทวี กรุ๊ป 24 สิงหาคม พ. ศ
การบริหารการตลาดโครงการทำการเกษตรตามสัญญา(Contract Farming) กรณีศึกษาด้านประเทศ สปป.ลาว โดย นางปราณี ศิริพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าชายแดนและมาตรการพิเศษทางการค้า.
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
ไทยได้ประโยชน์อะไร จากการเปิดเสรีอาเซียน-จีน
ด้านสัญญาณ เตือน คำอธิบาย ด้านการผลิต ภาคการเกษตร สาขา การเกษตร ขยายตัว พิจารณาจากมูลค่า ผลผลิตรวมด้านการเกษตรเพิ่มขึ้น จากปีก่อนร้อยละ สาขาปศุ
สระแก้ว.
น.สพ.ไพรัช ธิติศักดิ์ 27 มกราคม 2553
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง กุมภาพันธ์ 2549
เคลื่อนทัพส่งออก : มุมมองใหม่ โดย ดร. ณรงค์ชัย อัครเศรณี
บทที่ 8 นโยบายการค้าระหว่างประเทศ
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC
แนวคิดเครือข่ายและการประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ
เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding.
สรุปการประชุมระดมความคิด
ธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง
การจัดตั้งศูนย์ประสานธุรกิจจีน - ไทยภาคเหนือ ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด / จังหวัด การ ขับเคลื่อนการค้า การลงทุน โครงการส่งเสริมและพัฒนาการค้า การ ลงทุน กลุ่มประเทศ.
การจัดการช่องทางการตลาด
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
การเปรียบเทียบสินค้าส่งออก ของไทยกับกลุ่มประเทศอาเซียน
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
สรุปผลการจัดตั้งตลาดเกษตรกร ของสหกรณ์การเกษตรสบปราบ จำกัด จังหวัดลำปาง
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
เรื่องที่นักส่งเสริมการเกษตรควรรู้
Home Builder Industrial. จุดเด่นของธุรกิจรับ สร้างบ้าน ธุรกิจที่ไม่ได้อาศัยเงินลงทุนสูง เข้ามาดำเนินธุรกิจง่าย ตอบสนองความต้องการของ ผู้บริโภค แบบบ้านที่สามารถ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขะแมร์เลอ ขะแมร์กรอม It’s now the right time To think of exploring investment opportunities in Cambodia

อัตราขยายตัวของเศรษฐกิจ อัตราขยายตัวของเศรษฐกิจ อำนาจซื้อคนชั้นกลางเพิ่ม อำนาจซื้อคนชั้นกลางเพิ่ม อัตราเงินเฟ้อควบคุมได้ อัตราเงินเฟ้อควบคุมได้ นักลงทุนต่างชาติหลั่งไหล นักลงทุนต่างชาติหลั่งไหล การซื้อขายบ้าน - ที่ดิน ขยับตัว การซื้อขายบ้าน - ที่ดิน ขยับตัว คนงานหายาก คนเลือกงาน คนงานหายาก คนเลือกงาน หนี้สินคนจนเพราะไมโคร ไฟแนนซ์ หนี้สินคนจนเพราะไมโคร ไฟแนนซ์ภาพรวมเศรษฐกิจกัมพูชา

พฤติกรรมผู้บริโภคกัมพูชา ผู้มีกำลัง ซื้อสูง สินค้า คุณภาพดี Brand Name ไม่สนใจเรื่อง ราคา ชอบ เดินทางไป ซื้อสินค้าที่ ต่างประเท ศ ผู้มีกำลังซื้อ ปานกลาง สินค้าคุณภาพ ดี ให้ความสำคัญ เรื่อง Brand Name น้อยกว่า กลุ่มแรก ตัดสินใจ ระหว่างคุณภาพ และราคา ผู้มีกำลังซื้อต่ำ ซื้อตามความ จำเป็น ซื้อตามกระแส ของสื่อ สินค้าปัจจัยสี่ ซื้อตามตาม กระแสสังคม ราคาสินค้ามี ผลต่อการ ตัดสินใจ คุณภาพสินค้า เป็นเรื่องรอง

สุขนิยม ชอบรวม เพื่อน ไม่ชอบ วางแผน การใช้จ่าย ระยะยาว

ทำตามอย่าง ซื้อตามอย่าง ตื่นข่าว ลือ เชื่อ ผู้นำ

พฤติกรรม เน้นทำบุญเพื่อชาติหน้า ซื้อสินค้าที่เห็นผลทันที ซื้อสินค้าเงินสด คนรุ่นใหม่ใช้อินเตอร์เนต เข้า คาเฟ่ และฟิตเนส

ลู่ทางการลงทุน ลู่ทางการลงทุน การเกษตรเชิงอุตสาหกรรม การแปรรูปสินค้า เกษตร เช่น ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ การแปรรูปไม้ เช่นเฟอร์นิเจอร์ เครื่องประดับตกแต่ง ของที่ระลึก ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโรงแรม นวด สปา ร้านอาหาร การดูแลคนสูงอายุ การให้บริการด้านการแพทย์ การพัฒนาที่ดิน การก่อสร้างอาคารสูง การ ก่อสร้างที่พักอาศัย และอาคารพาณิชย์ การจัดตกแต่งสวน การจัดตกแต่งภายใน ธุรกิจบริการ ด้านความงาม ของที่ระลึกเพื่อแจก ในงานพิธีต่างๆ ธุรกิจแฟรนไซส์ ธุรกิจงานแต่งงาน การจัด ดอกไม้ งานวิชาชีพต่างๆ

อุปสรร ค ปัญหาการค้า ชายแดน ต้นทุนการ ขนส่งสูง การเก็บ ภาษีไม่ เท่ากัน เงินบาท ลด ความสำคั ญ การชำระ ด้วยเงิน หลายสกุล ข่าวลือด้าน ลบ ทัศนคติต่อคน ไทยผลจาก การเมือง

ข้อมูล การค้า ข้อมูลการ ลงทุน โอกา ส คาถาทาง การค้า การค้ากับไทย การค้ากับไทย - มีแนวโน้มเพิ่มโดยตลอด - เป็นการค้าชายแดน ร้อยละ 80 ของการค้ารวม การสนับสนุนจากรัฐบาล ความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับประเทศ เพื่อนบ้าน (Economic Cooperation Strategy : ECS) พยายามส่งเสริม และลดปัญหาต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อ การค้าตามแนวชายแดนของทั้งสอง ประเทศ

โอกาส สิทธิพิเศษที่กัมพูชาได้รับจาก ประเทศคู่ค้า สิทธิพิเศษทางการค้าสินค้า 1. สถานการณ์ปฏิบัติเยี่ยงชาติ ที่ได้รับความอนุเคราะห์ยิ่ง (Most-Favoured Nation Treatment – MFN) 2. สิทธิพิเศษด้านภาษีศุลกากร หรือ GSP จากกลุ่มประเทศ สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น สแกนดิเนเวีย แคนาดา และ ออสเตรเลีย สินค้าทั่วไปได้รับสิทธิ ประโยชน์ดังกล่าวเสมือน สมาชิก GATT ทั่วไปโดยไม่ กำหนดปริมาณโควต้านำเข้า ยกเว้น ข้าวและน้ำตาลซึ่งมี การกำหนดปริมาณการ นำเข้า

กิจกรมเพื่อสนับสนุนสินค้า ไทย ส่งเสริมการขาย เพื่อสนับสนุนผู้ ประกอบการเป็นการสร้างความ เชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค งานแสดสินค้าทั่วไป เพื่อ ทดลองตลาดและหา ตัวแทนจำหน่าย งานแสดงสินค้าเฉพาะเพื่อหา พันธมิตรร่วมค้า จัดให้ผู้ซื้อพบผู้ขาย เจรจาการค้า หาวัตถุดิบ ลดต้นทุนการขนส่ง เข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่ จัดในกัมพูชา สร้างทัศนคติที่ดีต่อสินค้าไทย อย่างยั่งยืน

กัมพูชา... โอกาสที่ต้องรีบคว้า โอกาสทองสำหรับการท่องเที่ยว ชาติพันธุ์ บรรพบุรุษ เขาไม่มี เรามี เราเด่น เขาต้องการเรา เราต้องการเขา WIN WIN ทำไมเราไม่เริ่มแต่เดี๋ยวนี้ น้ำขึ้นให้ รีบตัก ต่อไปไม่มีพรมแดน ไม่มีเขา ไม่มี เรา มีแต่ประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน AEC

การท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวปี 2555 จำนวน 3,574,307 คน เพิ่มร้อยละ 24.4 จากปี 2554 ซึ่งมีจำนวน 2,888,862 คน และคาดว่าจะเป็น 4 ล้านคน ในปี 2556

ใครไปเที่ยว กัมพูชา ชาติแสนคนร้อยละ 1. เวียดนาม เกาหลี จีน ลาว ไทย ญี่ปุ่น อเมริกา ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย

กลยุทธ์ การตลาด อย่ า เชื่อ ตาม บอก หลอ ก ตนเอ ง เกร ง คน โต โม้ ร่ำรว ย ฉวย โอก าส

คาถาสู่ ความสำเร็จ คาถาสู่ ความสำเร็จ อย่าเห็น แก่ ตัว แก่ หน้า อย่าให้ เชื่อ ใจ อย่าลืม กฎหม าย ตัว

กลยุทธ์ การตลาด (5 อย่า ) คาถาสู่ ความสำเร็จ (6 อย่า ) (6 อย่า ) มากัมพูชาท่อง กลยุทธ์ 5 คาถา 6 สำเร็จทุกธุรกิจ ทั้ง ค้าขายและลงทุน

อุปสรรคของธุรกิจ ไทย

เมื่อสองชาติร่วมกันอย่าง สันติสุข

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ Office of Commercial Affairs, Royal Thai Embassy 196 Norodom Blvd., Sangkat Tonle Bassac, Khan Chakamon, Phnom Penh, CAMBODIA Tel:(855-23) Tel Satt: Ext.208 Fax :261Fax :( ) มือถือ จีรนันท์ วงษ์มงคล Tel:( )

ออกุนเจริญจ๊ะ ขอบคุณค่ะ