ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ. นครราชสีมา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์
สินทรัพย์หมุนเวียน-สินค้า เงินสด+หลักทรัพย์+ลูกหนี้
Product and Price ครั้งที่ 8.
ภาพรวมการลงทุน ของ กบข.
การบัญชีวิสาหกิจชุมชน
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
กลยุทธการผลิตและการใช้เมล็ดพันธุ์ข้าวของประเทศไทย
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสหกรณ์
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
นางสาววรนุช ชัยกิตติภรณ์ หัวหน้าสนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์ชลบุรี
สินทรัพย์ = หนี้สิน + ทุน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
การบริหารความเสี่ยง ของสหกรณ์
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
กลุ่ม 2 ข้อ 4. ปัญหา สาเหตุ แนวทางป้องกัน แนวทางแก้ไข
แผนงาน/โครงการที่สำคัญของกรมส่งเสริมสหกรณ์
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การเงิน.
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
บทที่ 1 หลักการและหน้าที่ทางการเงิน
Computer Application in Customer Relationship Management
สหกรณ์การเกษตรปลาย พระยา จำกัด จังหวัด กระบี่. ภาพรวมภาวะเศรษฐกิจ สหกรณ์การเกษตรปลายพระยา จำกัด ปี ทุนดำเนินงาน มีอัตราลดลง ร้อยละ 3.38 ทุนภายใน.
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
Strategy Plan  ออม  การลงทุน  แก้ความจน ช่วยสังคม  เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย กำไร ความเข้มแข็ง ความ มั่นคง ทางการเงิน อย่างสมดุล / ยั่งยืนต่อเนื่อง ความเข้มแข็ง.
สหกรณ์การเกษตรคงสามัคคี จำกัด จ. นครราชสีมา
สหกรณ์การเกษตรชุมพวง จำกัด
Cooperative Financial Surveillance and Warning System : set standard
คุณสมบัติ ของ Smart Farmer -  1. รายได้ไม่ต่ำกว่า 180,000 บาท/ครัวเรือน/ปี  2. ผ่านคุณสมบัติพื้นฐาน (ผ่านอย่างน้อย 1 ตัวบ่งชี้ ของคุณสมบัติแต่ละด้าน)
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 25 มิถุนายน 2551.
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มีนาคม 2551.
การวิเคราะห์สถานการณ์การเงินการคลัง
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 สิงหาคม 2551.
การบริหารประสิทธิภาพ ด้านการเงินการคลัง ปีงบประมาณ 2551 รพ. บ้านลาด ณ 31 มกราคม 2551.
การรับรองงบการเงินของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ปีงบประมาณ 2518 – 2552
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
โครงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลมุกดาหาร จำกัด
เงินปันผลแลกหุ้น สูตรนี้มีแต่ได้
สินค้าคงเหลือ.
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
แหล่งที่มาและการใช้ไปของเงินทุนในสหกรณ์ เครดิตยูเนี่ยน
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ. นครราชสีมา Model Create EVE ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ. นครราชสีมา

ร้านสหกรณ์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำกัด อยู่ในบริเวณโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อาคารจอดรถชั้นล่าง มีพื้นที่บริหารการขาย 442 ตารางเมตร

บริการเป็นหนึ่ง ลูกค้าพึงพอใจ ปัญหาร่วมแก้ไข ผลกำไรเกื้อหนุนกัน วิสัยทัศน์ บริการเป็นหนึ่ง ลูกค้าพึงพอใจ ปัญหาร่วมแก้ไข ผลกำไรเกื้อหนุนกัน

พันธกิจ 1.มุ่งมั่นพัฒนางานบริการ เพื่อความพึงพอใจให้แก่สมาชิกด้วยความรวดเร็วและถูกต้อง 2.บริหารทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล พิทักษ์รักษา ผลประโยชน์ขององค์กรโปร่งใส ตรวจสอบได้ 3.เปิดโอกาสให้สมาชิก คณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ ได้รับการพัฒนา ความรู้เกี่ยวกับอุดมการณ์ หลักการ และวิธีการสหกรณ์ 4.สร้างความร่วมมือกับบุคลากรในร้านสหกรณ์ฯ เพื่อพัฒนาให้เป็น Hyper market

ปัญหาอุปสรรค 1.ทุนสำรอง ยังไม่อยู่ในเกณฑ์ดี 2.ร้านสหกรณ์ฯ ไม่มีที่ทำการ เป็นของตนเอง

    การสร้างมูลค่าเพิ่มของ ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำกัด มาตรฐานการบัญชี/การสอบบัญชี รายการ ปี 2550 ปี 2551 ปี 2552 สมาชิก (คน) 2,754 2,917 3,045 ทุนดำเนินงาน (ล้านบาท) 22.39 23.70 20.72 ทุนภายใน 19.39 19.98 18.08 ทุนภายนอก 3.00 3.72 2.64 ธุรกิจหลัก (ล้านบาท) 57.27 66.88 252.88 จัดหาสินค้ามาจำหน่าย 22.32 24.02 52.56  แผนปฏิบัติการสร้างมูลค่าเพิ่ม มีนโยบายเพิ่มทุนสำรอง โดยการจัดสรรมากกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำ ที่กฎหมายกำหนด ใช้ทุนสะสมซื้อสินทรัพย์ Action Plan พัฒนา  ผลการดำเนินงาน ปี 2550 ปี 2551 ปี 2552 รายได้รวม (ล้านบาท) 58.01 67.64 53.13 รายจ่ายรวม (ล้านบาท) 53.41 62.55 48.80 กำไรสุทธิ (ล้านบาท) 4.60 5.08 4. เงินออมเฉลี่ย (บาท/คน) 1799.27 1737.37 0.10 หนี้สินเฉลี่ย (บาท/คน) 0.00 0.23 คุณภาพการควบคุมภายใน ดี เตือนภัยทางการเงิน ระดับเตือนภัยทางการเงิน - ทุนสำรอง - ลูกหนี้ - ค่าใช้จ่าย การขับเคลื่อนมูลค่าเพิ่ม Driver  กลยุทธ์ Coopertive Member’s Relation management  SIM แนวทางในการสร้างมูลค่าเพิ่ม วิเคราะห์  กลยุทธ์ประหยัดต้นทุน  ความลึกของการวิเคราะห์ 2549 2550 2551 ¤ C A M E L S มากขึ้น ปกติ ปกติ วัด CAMELS CFSAWS:ss CFSAWS:ss CFSAWS:ss พอใช้ พอใช้ พอใช้ ดี ดี ดี

กลยุทธ์ Cooperative Member’s Relation management  สร้างเครือข่ายธุรกิจและรักษาความสัมพันธ์กับทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดแผน ทุกเดือน  สำรวจความต้องการสินค้าของลูกค้า กำหนดแผน (ทุกเดือน)  เจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภค(เน้นอาหารสุขภาพ) กำหนดแผนเพิ่มยอดขาย 5 %  เปิดช่องทางจำหน่าย กำหนดแผน 5 ช่องทาง (แผ่นพับ,call center, ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต,กระดานข่าว,และการขยายการเปิดบริการ)  กำหนดกลยุทธ์ส่งเสริมการขายพร้อมการรักษาความสัมพันธ์ของลูกค้า โดยการให้บัตรกำนัล ในรูปของการคืนกำไรจากยอดซื้อ กำหนดแผน ไตรมาสละ 1 ครั้ง  การสร้างบรรยากาศในร้านและการจัดวางสินค้า กำหนดแผน กลยุทธ์ 5 ส.  บริการจัดส่งสินค้า และบริหารจัดกระเช้าของขวัญ กำหนดแผน ผู้รับผิดชอบรายวัน  ให้พนักงานได้รับการอบรม put the right man on the right jopเพื่อบริการลูกค้า ด้วยความรู้สึกเป็นกันเองและเป็นมิตรอย่างต่อเนื่อง กำหนดแผน ทุกเดือน

กลยุทธ์ประหยัดทุน(Economize)  ด้านเงินสด ตัดสินใจลงทุนในแหล่งเงินทุนระยะสั้นสร้างผลตอบแทน กำหนดแผน เพิ่ม 5 %(นำเงินฝากสหกรณ์อื่น หรือ ธนาคารพาณิชย์)  ด้านสินค้า กำหนดอายุเฉลี่ยสินค้า กำหนดแผน ให้ต่ำกว่า 10 วัน โดยเปรียบเทียบกับค่ามาตรฐาน เพิ่มอัตราหมุนของสินค้า กำหนดแผน เพิ่มยอดขาย 5 % การซื้อสินค้า แบบ Just in time จากการจัดการฐานข้อมูลเป็นสถิติ เพื่อนำมาประกอบการพยากรณ์ กำหนดแผน เดือนละ 3 ครั้ง  ใช้สินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์เต็มที่หรือจำหน่ายออก กำหนดแผน ซ่อมบำรุง เป็นรายเดือน และรายไตรมาส