การพัฒนาครูด้วยระบบ UTQ online

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
Profi le Prod uct Depl oy Outp ut VISION MISSION - สร้างความรู้ - วิจัย - บริการ - สร้างบัณฑิต นโยบาย - บริหาร 13 ข้อ - การเรียนการ สอน 3 ข้อ - พัฒนานักศึกษา.
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
งป. ทั้งหมด งป. เบิกจ่าย สวรส. วิท ย์ แพทย์สุขภา พจิต สบ ส. อนา มัย คร.คร. พัฒนฯอย , , ,061.3.
ผอ. สำนัก สถาปัตยกรรม (1/2) กลุ่มงาน สถาปัตยกรรม ข้าราชการ พนักงาน ราชการ 11 ลูกจ้างประ จำ -- กลุ่มงานงานตรวจสอบงาน สถาปัตยกรรมและงานกำหนด มาตรฐาน.
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ผลการดำเนินงานปีงบประมาณ 2554 (ต.ค ธ.ค. 2553)
ตัวชี้วัดที่ 7 สารพิษตกค้างในอาหาร จังหวัดยโสธร ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
การแบ่งงานและหน้าที่ความรับผิดชอบ
รายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
การใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปี พ. ศ.2553 สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม สำนักบริหารกลาง 11 สิงหาคม 2553 ณ วันที่ 11 สิงหาคม
สำนักวิชาการและแผนงาน
แผน - ผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1-3/2552 (1 ตุลาคม 2551 – 31 พฤษภาคม 2552) สำนักงานการปฏิรูปที่ดิน จังหวัดนครศรีธรรมราช.
สำนักวิชาการและ แผนงาน. 2 ภาค / จังหวัด ไม่เข้าสู่กระบวนการ ใช้ประโยชน์ผิด วัตถุประสงค์ แผน ผลงาน แจ้ง เตือน ร้อยละแผน ผลงาน แจ้ง เตือน ร้อยละ รวมทั้งสิ้น.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
แผนงานจัดที่ดินทำกิน ปีงบประมาณ 2552 ที่ดินทำกิน 1.5 ล้านไร่ 100,000 ราย ภาค สำนักวิชาการและแผนงานติดตาม งาน ส. ป. ก. จังหวัด สจก. รวม ทั้งสิ้น ไตร มาส.
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 15 มิถุนายน 2555.
แผนปฏิบัติการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัด พื้นที่ X-RAY ประจำปีงบประมาณ 2556 งาน / โครงการ / กิจกรรม จำนว น ช่าง สำรว จ จำนว น กล้อ ง ( เครื่ อง ) เพิ่ม.
พระราชบัญญัติ คุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 4) พ. ศ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
“แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี”
แนวทางการประชุมกลุ่ม
ร้อยละ 50 มค. – 31 กค. 54 ช่วง ต่อเนื่อ ง (4,5 00) ร้อยละ 50 (4,5 00) เฉลี่ยจังหวัดละ ราย รายสุดท้าย แล้วเสร็จ 31 กค. 54 เป้าหมายบริการราก ฟันเทียม.
สรุปผลการดำเนินงานฯ ปีงบ 2556
ดัชนี. Th ai CI MyMy MLSVPh BRBR 4. สัดส่วน ระหว่าง แรงงาน ฝีมือ และไร้ ฝีมือ 16 % (20 06) 26 % (20 07) 80 % (20 09) % (20 07) %
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือนระบบใหม่ เริ่มใช้ในการเลื่อนเงินเดือน 1 เมษายน 2553 งานการเจ้าหน้าที่ สสจ.กำแพงเพชร.
งานพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก
โรคทางระบาดวิทยาที่มีอัตราป่วยสูง 10 ลำดับแรกของจังหวัดเลย สะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 เมษายน 2555.
การประชุมเชิงปฏิบัติการ “ความสุขคนไทย” ระหว่างวันที่ กันยายน 2554.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ธันวาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
ผลการเบิกจ่ายงบลงทุนปีงบประมาณ 2551 ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป งบจัดสรรผลการเบิกจ่าย ร้อยละ การเบิกจ่าย ลำดับที่ 1 กรมทางหลวงชนบท.
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค
ส่วนจัดสรรน้ำและบำรุงรักษา สำนัก ชลประทานที่ 3 วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ. ศ ณ ห้องประชุม 1 สำนัก ชลประทานที่ 3 วาระที่ 3.1 : สรุป รายงาน ผลการเบิกจ่าย.
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
สถานการณ์การส่งเสริมสุขภาพเด็กปฐมวัยเขต 12
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา กุมภาพันธ์ 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
เริ่ม ออก.
แผนที่บ้านหนองสำโรง หมู่ 8 ตำบลโคกนาโก
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ตุลาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7
งานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาครูด้วยระบบ UTQ online การบริหารงานบุคคล การพัฒนาครูด้วยระบบ UTQ online

ศึกษานิเทศก์ ๒ หลักสูตร ทั่วไป ๑๗ หลักสูตร การพัฒนาครูด้วยระบบ UTQ Online ปี ๒๕๕๕ มี ๗๕ หลักสูตร ครู ๕๔ หลักสูตร ผู้บริหาร ๕๒ หลักสูตร ศึกษานิเทศก์ ๒ หลักสูตร ทั่วไป ๑๗ หลักสูตร

ผู้สมัครเข้ารับการอบรม จำนวนผู้เข้ารับการอบรม UTQ Online ผู้สมัครเข้ารับการอบรม จำนวนคน ร้อยละ 1. ข้าราชการครู 336,492 87.50 2. ผู้บริหารการศึกษา 1,042 51.78 3. ผู้บริหารสถานศึกษา 27,818 70.252 4. ศึกษานิเทศก์ 2,537 65.81 ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้บริหารการศึกษา /ร้อยละ ผู้บริหารสถานศึกษา /ร้อยละ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มีผู้รับการอบรม มากที่สุด 20 อันดับแรก สพป,สพม,สำนัก ข้าราชการครู/ร้อยละ ผู้บริหารการศึกษา /ร้อยละ ผู้บริหารสถานศึกษา /ร้อยละ ศึกษานิเทศก์ / ร้อยละ รวม / ร้อยละ 1. สพป.นนทบุรี เขต 1 928 / 133.33 1 / 12.50 49 / 77.78 5 / 23.81 983 / 124.75 2. สพป. นนทบุรี เขต 2 1,199 / 130.47 1 / 9.09 65 / 72.22 9 / 50.0 1,274 / 122.74 3. สพป. สมุทรปราการ เขต 2 1,302 / 118.26 4 / 80.00 92 / 79.31 11 / 68.75 1,409 / 113.81 4. สพป. ขอนแก่น เขต 5 2,603 / 115.64 8 / 80.00 283 / 98.61 20 / 11.11 2,914 / 113.56 5. สพป. สมุทรปราการ เขต 1 1,635 / 117.54 2 / 25.00 102 / 70.35 15 / 88.24 1,754 / 112.36 6. สพป. ชัยภูมิ เขต 1 2,489 / 112.78 12 / 100.00 285/100.35 19 / 76.00 2,805 / 110.96 7. สพป.แพร่ เขต 1 1,113 / 112.42 11 / 100.00 121 / 92.37 17 / 11.333 1,262 / 110.03 8. สพม. เขต 29 (อุบล) 3,869 / 111.69 4 / 100.00 192 / 85.33 9 / 60.00 4,074/ 109.87 9. สพป. สุราษฎร์ธานี เขต 1 1,448 / 113.66 7 / 53.85 125 / 83.89 9 / 52.94 1,589 / 109.36 10. สพป.ขอนแก่น เขต 2 1,708 / 109.49 13 / 100.00 212 / 97.70 21 / 95.46 1,954 / 107.84 ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้บริหารการศึกษา /ร้อยละ ผู้บริหารสถานศึกษา /ร้อยละ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มีผู้รับการอบรม มากที่สุด 20 อันดับแรก สพป,สพม,สำนัก ข้าราชการครู/ร้อยละ ผู้บริหารการศึกษา /ร้อยละ ผู้บริหารสถานศึกษา /ร้อยละ ศึกษานิเทศก์ / ร้อยละ รวม / ร้อยละ 11. สพป. อุดรธานี เขต 4 1,596 / 108.57 9 / 100.00 175 / 98.87 22 / 110.00 1,802 / 107.52 12. สพป. กาญจนบุรี เขต 3 1,021 / 111.34 3 / 75.00 78 / 78.79 13 / 76.48 1,115 / 107.52 13. สพป. กาญจนบุรี เขต 1 1,501 / 108.38 10 / 83.33 166 / 101.22 18 / 112.50 1,695 / 107.48 14. สพป. ภูเก็ต เขต 1 803 / 115.04 1 / 12.50 50 / 66.67 1 / 5.88 855 / 107.14 15. สพป. ขอนแก่น เขต 1 1,704 / 107.58 9 / 75.00 184 / 100.00 26 / 100.00 1,923 / 106.48 16. สพป. อุบลราชธานี เขต 3 1,968 / 109.33 6 / 46.15 223 / 88.85 17 / 89.47 2,214 / 106.29 17. สพป. ระยอง เขต 2 1,025 / 107.33 8 / 100.00 99 / 90.00 16 / 100.00 1,148 / 105.42 18. สพป. ชัยนาท เขต 1 1,701 / 106.58 13 / 100.00 189 / 95.39 21 / 91.30 1,921 / 105.15 19. สพป. สระแก้ว เขต 1 1,662 / 104.14 5 / 83.33 175 / 97.77 18 / 90.00 1,860 / 103.28 20. สพป. ลำพูน เขต 1 1,012/ 104.87 12 / 100.00 122 / 91.05 18 / 105.88 1,164 / 103.19 ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน รายชื่อข้าราชการครูที่ผ่านการอบรม UTQ มากที่สุด 10 อันดับแรก ลำดับ ชื่อ-สกุล โรงเรียน เขต,สำนัก จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน ร้อยละ 1 นายสุชาติ ทวีแสง เหล่าหลวงประชานุสรณ์ สพม.เขต 27 48 64.00 2 นางน้ำอ้อย อิสภาโร กาญจนาภิเษกวิทยา อุทัยธานี สพม. เขต 42 3 นางสินีมาศ เหมือนทรัพย์ บ้านประชาสามัคคี สพป.นครสวรรค์ เขต 1 47 62.67 4 นายเรืองยศ เหมือนทรัพย์ อนุบาลชุมแสง 5 น.ส.วันทนีย์ ศรีสำอาง บ้านโนนยาง สพป.ยโสธร เขต 2 6 นายเชวง พันธุ์บ้าน วัดด่าน สพป.กรุงเทพมหานคร 46 61.33 7 นายศรศรี อาจวิชัย วัดมหาบุศย์ 8 นางวัลลภา เปลี่ยนเดชา วัดอุทัยธาราม 9 น.ส.รุ่งอรุณ จันทร์มณี ดิศกุล สพป.กาญจนบุรี เขต 1 10 นางลัดดา เสรีลัดดา บ้านกลอนโด ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน รายชื่อผู้บริหารการศึกษาที่ผ่านการอบรม UTQ มากที่สุด 10 อันดับแรก ลำดับ ชื่อ-สกุล เขต,สำนัก จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน ร้อยละ 1 นายกำพล อินชมฤทธิ์ รอง ผอ.สพป.ลพบุรี เขต 1 46 61.33 2 นายยงศักดิ์ เชาวน์วุฒิกุล รอง ผอ.สพป.ตรัง เขต 1 3 นายวิโชติ จุลมณี รอง ผอ.สพป.ขอนแด่น เขต 1 4 นายวิทยา ประวะโข รอง ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 1 5 นายสุทธิ กล่ำรักษ์ สรอง ผอ.พป.กาญจนบุรี เขต 1 6 นายวิฑูรย์ เพชรประภัสสร รอง ผอ.สพป.สุราษฎษร์ธานี เขต 1 45 60.00 7 นางกัญญา ทาสระคู รอง ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 39 52.00 8 นายคำรณ คูณแก้ว รอง ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 38 50.67 9 นางจุรีรัตน์ คีรีรัตน์ 33 44.00 10 นายบรรเลง ส่งบุญธรรม รอง ผอ.สพป.ลำพูน เขต 2 29 38.67 ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน รายชื่อผู้บริหารสถานศึกษาที่ผ่านการอบรม UTQ มากที่สุด 10 อันดับแรก ลำดับ ชื่อ-สกุล โรงเรียน เขต,สำนัก จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน ร้อยละ 1 นางลิยดา สารทอง บ้านกระบาก สพป.มหาสารคาม เขต 3 48 64.00 2 นายนิวัติ มงคล บ้านวังสารภี สพป.กาญจนบุรี เขต 1 46 61.33 3 น.ส.เพยาว์ วงศาโรจน์ ล้านห้วยหวาย 4 นายมาโนช ภูคงกิ่ง ชุมชนดอนม่วงงาม สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 5 นายชิตเมธา ทาสสมบูรณ์ บ้านแดงใหญ่ สพป.ขอนแก่น เขต 1 6 นายสมชาย เล่ฆห์กัน บ้านชีกกค้อ สพป.ขอนแก่น เขต 2 7 นายแดนชัย คำมีภักดี บ้านทางพาดหนองแวงโอง 8 นายบุญมี เขาระกำ บ้านป่างิ้วหนองฮี 9 นายอาคม ขุมด้วง บ้านศิลานาโพธิ์ 10 นายสุข พร้อมพรั่ง บ้านหนองแวงไร่ ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน รายชื่อศึกษานิเทศก์ที่ผ่านการอบรม UTQ มากที่สุด 10 อันดับแรก ลำดับ ชื่อ-สกุล เขต,สำนัก จำนวนหลักสูตรที่อบรมและผ่าน ร้อยละ 1 นางลิยดา สารทอง สพป.เชียงราย เขต 4 39 52.00 2 นายนิวัติ มงคล สพม. เขต 28 20 26.67 3 น.ส.เพยาว์ วงศาโรจน์ สสพป.เลย เขต 3 14 18.67 4 นายมาโนช ภูคงกิ่ง สพป.สมุทรปราการ เขต 1 12 16.00 5 นายชิตเมธา ทาสสมบูรณ์ สพป.ตรัง เขต 1 10 13.33 6 นายสมชาย เล่ฆห์กัน สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 7 นายแดนชัย คำมีภักดี สพป.ขอนแก่น เขต 1 8 10.67 นายบุญมี เขาระกำ สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 9.33 9 นายอาคม ขุมด้วง สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 นายสุข พร้อมพรั่ง 8.00 ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

๑. เพิ่มหลักสูตร ๔๔ หลักสูตร รวมเป็น ๑๑๙ หลักสูตร การดำเนินการ ปี ๒๕๕๖ ๑. เพิ่มหลักสูตร ๔๔ หลักสูตร รวมเป็น ๑๑๙ หลักสูตร ๒. เตรียมการที่จะจัดให้บริการศูนย์สอบ ๓. พัฒนาระบบให้สามารถรองรับการใช้ บริการโดยไม่ติดขัด

การจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ในสถานศึกษา

การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ จำนวน ๓,๘๙๓ อัตรา (อัตราที่ได้รับคืนจาก คปร. ๓,๙๑๓ อัตรา กันไว้ ๒๐ อัตรา) พิจารณาจัดสรรคืนให้ ดังนี้ ๑. คืนตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาทุกตำแหน่ง จำนวน ๘๕๕ อัตรา โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา บริหารจัดการและ ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ คปร. กำหนด

การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔ (ต่อ) ๒. คืนตำแหน่งผู้สอนให้เท่าจำนวนนักศึกษาทุนรัฐบาลเพื่อ รองรับการบรรจุนักศึกษาทุน จำนวน ๒,๐๖๐ อัตรา (โครงการครูพันธุ์ใหม่ ๑,๕๑๙ อัตรา, โครงการ สควค. ๕๔๑ อัตรา) ๓. จัดสรรให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่มีความขาด อัตรากำลังครูในภาพรวม ตามสัดส่วนร้อยละของความขาด จำนวน ๙๗๘ อัตรา

จำนวน ๑,๘๖๓ อัตรา พิจารณาจัดสรรให้ ดังนี้ การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ( ๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ รอบสอง) จำนวน ๑,๘๖๓ อัตรา พิจารณาจัดสรรให้ ดังนี้ จัดสรรให้สถานศึกษารายโรงที่ได้รับผลกระทบจากโครงการครูคืนถิ่นที่มีความขาดครู ร้อยละ ๓๐ ขึ้นไป จำนวน ๖๒๖ อัตรา และสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบเป็นพิเศษกรณีมีผลต่างการย้ายออกมาก จำนวน ๙๗ อัตรา รวมจำนวน ๗๒๓ อัตรา

๓. จัดสรรให้เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มีความขาด การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ( ๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ รอบสอง) (ต่อ) ๒. จัดสรรให้ทุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน ๓ อัตรา เพื่อใช้บริหารจัดการตามความสำคัญ จำเป็น รวมจำนวน ๖๗๕ อัตรา ๓. จัดสรรให้เฉพาะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่มีความขาด อัตรากำลังข้าราชการครูในภาพรวม ตามสัดส่วนความขาด เพื่อใช้แก้ปัญหาความขาดแคลนครู และมีผลกระทบจาก โครงการครูคืนถิ่น รวมจำนวน ๔๖๕ อัตรา

การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ. ศ การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ( ๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ รอบสอง) (ต่อ) ทั้งนี้ อัตราที่ได้รับจัดสรรคืน ที่ไม่มีเงื่อนไขคืนตำแหน่ง ผู้บริหารและรองรับการบรรจุนักศึกษาทุน ให้สงวนอัตราว่างจาก ผลการเกษียณอายุที่ได้รับจัดสรรคืนในครั้งในไว้ ร้อยละ ๒๕ เพื่อ ดำเนินการตามหนังสือ ก.ค.ศ. ที่ ศธ ๐๒๐๖.๖/ว ๑๒ ลงวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๕ สำหรับเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ ๕ จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ให้สงวนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุที่ได้รับ จัดสรรคืนในครั้งนี้ไว้ ร้อยละ ๕๐ เพื่อดำเนินการตามหนังสือ ก.ค.ศ. ที่ ศธ ๐๒๐๖.๖/ว ๑๓ ลงวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๕๕ (จำนวน ๒,๘๔๑ อัตรา)

การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ. ศ การจัดสรรอัตราเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๕ ( ๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ รอบสอง) (ต่อ) เรื่องการดำเนินการคัดเลือกครูอัตราจ้างฯ ดังกล่าว อยู่ระหว่าง การวางแผนกำหนดปฏิทินขั้นตอนการดำเนินงาน (การตรวจ คุณสมบัติ การออกข้อสอบ และจัดส่งข้อสอบให้ สพท. ดำเนินการ สอบ) ซึ่งจะแจ้งให้ สพท. ได้ทราบในลำดับต่อไป

การพัฒนาวิทยฐานะของข้าราชการครูฯ

ยึดหลัก : การประเมินตามสภาพจริง : เน้นประเมินอนาคตมากกว่าอดีต การพัฒนาหลักเกณฑ์การปรับเลื่อนวิทยฐานะ ยึดหลัก : การประเมินตามสภาพจริง : เน้นประเมินอนาคตมากกว่าอดีต ทดสอบสมรรถนะ : ประเมินด้วยข้อตกลง : เน้นคุณภาพผู้เรียน P4 TPK MODEL

การเสนอหลักเกณฑ์และวิธีการ เลื่อนวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานบริหารการศึกษา และบริหารสถานศึกษา การประเมินวิทยฐานะด้วยข้อตกลงการปฏิบัติงาน (Performance Agreement) สายงานครู และสานงานนิเทศการศึกษา การประเมินวิทยฐานะด้วยการประเมินสมรรถนะ (TPK MODEL)

การประเมินโดยใช้กระบวนการ P4 ประกอบด้วย  ประเมินสาระสำคัญและความเป็นไปได้ แล้วจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงาน ไปสู่การปฏิบัติ (Performance Agreement)  ประเมินก่อนการปฏิบัติงาน (Pre-assessment)  ประเมินระหว่างการปฏิบัติงาน (Performing)  ประเมินหลังการปฏิบัติงาน (Post-assessment)

การประเมินด้วยการประเมินสมรรถนะ TPK MODEL ประเมิน ๒ ด้าน คือ ด้านที่ ๑ ทดสอบสมรรถนะ  ด้านความรู้และความสามารถเชิงทฤษฎี (Theoritical Knowledge : TK)  ด้านประสบการณ์วิชาชีพ และการจัดการเรียนการสอน / การนิเทศการศึกษา (Pedagogical Knowledge : PK)

ผู้ขอต้องผ่านในแต่ละระดับ ดังนี้ การประเมินด้วยการประเมินสมรรถนะ TPK MODEL (ต่อ) ผู้ขอต้องผ่านในแต่ละระดับ ดังนี้ วิทยฐานะ อยู่ในระดับ ชำนาญการ Beginning ชำนาญการพิเศษ Intermediate เชี่ยวชาญ Advance เชี่ยวชาญพิเศษ Professional

ด้านที่ ๒ ผลการปฏิบัติงานที่ประสบผลสำเร็จ การประเมินด้วยการประเมินสมรรถนะ TPK MODEL (ต่อ) ด้านที่ ๒ ผลการปฏิบัติงานที่ประสบผลสำเร็จ  ส่วนที่ ๑ ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน @ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-NET, NT, LAS) @ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ @ การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน

ด้านที่ ๒ ผลการปฏิบัติงานที่ประสบผลสำเร็จ (ต่อ) การประเมินด้วยการประเมินสมรรถนะ TPK MODEL (ต่อ) ด้านที่ ๒ ผลการปฏิบัติงานที่ประสบผลสำเร็จ (ต่อ)  ส่วนที่ ๒ รายงานผลการปฏิบัติงานการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน @ จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ในลักษณะที่เป็นสาระนิพนธ์ ไม่เกิน ๒๐ หน้า

นโยบายด้านการบริหารงานบุคคล

@ สพท. ควรมีแผนในการส่งเสริมให้ครูและผู้บริหารพัฒนา นโยบายด้านการบริหารงานบุคคล ๑. การส่งเสริมให้ครูพัฒนาผลงานเพื่อการเลื่อนวิทยฐานะอย่างเป็นระบบ @ สพท. ควรมีแผนในการส่งเสริมให้ครูและผู้บริหารพัฒนา ผลงานอย่างเป็นระบบ @ สพฐ. จะจัดอบรม ผอ.กลุ่มบริหารงานบุคคลเพื่อวางแผน พัฒนาครู ผู้บริหาร และศึกษานิเทศก์ในการจัดทำผลงาน อย่างเป็นระบบ ๒. นโยบายความโปร่งใสเรื่องการบริหารงานบุคคล

สวัสดี