สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
หน่วยที่ 4.
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
แผนการจัดการเรียนรู้
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ผลงาน ความรู้ ความคิดของผู้เรียน ทักษะ การปฏิบัติ ของผู้เรียน คุณลักษณะ ค่านิยม คุณธรรม ของผู้เรียน.
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การอาชีพ สาระที่ 4 การอาชีพ มาตรฐาน ง4.1
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
(Competency Based Curriculum)
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การสร้างสื่อ e-Learning
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
การจัดทำคำอธิบายรายวิชา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
L/O/G/O รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร ของ OLIVA โดย นางสาว ศศิวิมล จันทรังษี
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง สะท้อน ทบทวน สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง

Where to next?

กรอบหลักสูตระดับท้องถิ่น หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน วิสัยทัศน์ จุดหมาย มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด กรอบหลักสูตระดับท้องถิ่น เป้าหมาย/จุดเน้น สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น การประเมินคุณภาพผู้เรียนระดับท้องถิ่น หลักสูตรสถานศึกษา โครงสร้างหลักสูตรสถานศึกษา รหัสรายวิชาคำอธิบายรายวิชา เวลาเรียน / หน่วยกิต ระดับชั้นเรียน โครงสร้างรายวิชา หน่วยการเรียนรู้

คำอธิบายรายวิชา ผู้เรียนรู้ เข้าใจอะไร มีความสามารถ/ทักษะอะไร เกิดคุณลักษณะ คุณธรรม ค่านิยม เจตคติ อะไร ผ่านกระบวนการเรียนรู้อย่างไร สอดคล้องกับตัวชี้วัดใดบ้าง

โครงสร้างรายวิชา 1. อยู่ใน..... มาตรฐานการเรียนรู้ มี...... ตัวชี้วัด มีสาระแกนกลางอะไรบ้าง 2. หลอมรวมเป็นแนวคิดหลัก/ความคิดรวบยอดได้กี่เรื่อง...... 3. จัดทำเป็นหน่วยการเรียนรู้ได้ กี่หน่วย... แต่ละหน่วยใช้เวลา...น้ำหนักคะแนน...

เมื่อจบหน่วยการเรียนรู้ นักเรียนจะ......... สาระสำคัญ : เป็นความรู้ ความคิด ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง หรือความรู้ที่เป็นแก่น เป็นหลักการของเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ที่เกิดจากการหลอมรวมของมาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด สาระการเรียนรู้แกนกลางในหน่วยการเรียนรู้ 1 เมื่อจบหน่วยการเรียนรู้ นักเรียนจะ......... สาระสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับ ตัวชี้วัด........ มาตรฐานการเรียนรู้ ..............

สาระการเรียนรู้ ความรู้/ความเข้าใจ ทักษะ/ความสามารถ เจตคติ / คุณลักษณะ

การเรียนรู้ดังกล่าวมี สาระการเรียนรู้ ดังนี้ ความรู้/ความเข้าใจ อะไร? อย่างไร? การเรียนรู้ดังกล่าวมี สาระการเรียนรู้ ดังนี้ 2 รู้/เข้าใจ อะไร? อย่างไร?.. แสดงออกอย่างไร.......... ประเมินอย่างไร............. เรียนรู้อย่างไร...............

ความสามารถ/ทักษะอะไร.... แสดงออกอย่างไร.................. ประเมินอย่างไร..................... เรียนรู้อย่างไร.......................

เจตคติอะไร............. แสดงออกอย่างไร.......... ประเมินอย่างไร............. เรียนรู้อย่างไร...............

การประเมินผลรวบยอด ประเมินอย่างไร........... ชิ้นงาน/ภาระงาน แสดงออกอย่างไร....... ประเมินอย่างไร........... ผ่านการเรียนรู้อย่างไร.............

Classroom Action Research การสรุป/รายงานผล สอน/เรียนแล้วเกิดอะไรขี้น ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค CAR Classroom Action Research

สร้างความเข้มแข็งวิทยากรหลัก สพท.ละ 15 คน 2 หลักสูตร การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การนำหลักสูตรฯ สู่ห้องเรียน

การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา วิทยากรหลัก สพท.ละ 7 คน ระยะเวลา 4 วัน 9-12 มีนาคม 2553

การนำหลักสูตรฯ สู่ห้องเรียน วิทยากรหลัก สพท.ละ 8 คน ระยะเวลา 4 วัน 21-24 มีนาคม 2553

Center for Sch forCurri Development How do we go from here? Schooling Teaching Learning Center for Sch forCurri Development Mentor Sch for Curri Development Model sch for Curriculum Development

Have a Safe Trip back home See You Soon สวัสดีค่ะ