COP เรื่องต้นทุนต่อหน่วยผลผลิตของงานซักฟอก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งบประมาณ สำหรับ รพ.สต. ปี 2556
Advertisements

หน้าที่ความรับผิดชอบ
รายงานสถานการณ์การผลิตข้าว
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
นพ.ขวัญประชา เชียงไชยสกุลไทย
Graduate School Khon Kaen University
สำนักงานเลขานุการกรม
กรมปศุสัตว์ เป็นหน่วยหลัก
การจัดสรรเงินเหมาจ่ายรายหัว สำหรับหน่วยบริการในสังกัด สป.สธ. 2556
ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ๕๕
รายชื่อผู้ศึกษาดูงาน
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
เครื่องจ่ายน้ำยาเคมี (Anionic Polymer)
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
แผนการใช้จ่ายและยกยอดข้ามปีงบประมาณ 2553
การอบรม อสม. รุ่น 2 เป้าหมาย อสม.รุ่น 1 - อสมช. ด้านโรคความดันโลหิตสูง
การเตรียมการเพื่อการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
การบริหารงานงบประมาณ
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
การถ่ายทอดองค์ความรู้งานพัสดุ วันที่ 21 มิถุนายน 2556 ณ ห้องบริการคอมพิวเตอร์ ชั้น 2 อาคารสารสนเทศ ตั้งแต่เวลา น. เป็นต้นไป จัดทำโดย ขั้นตอนการแจ้งซ่อม.
วิเคราะห์จากข้อมูลหรือรายงานทางการเงิน
รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา
สรุปผลการเบิกจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การบริหารการเงินโรงเรียน
เล่าเรื่อง หัวใจแห่งความสำเร็จ การส่งเสริมสุขภาพ
ผังองค์กร งานการเงินและบัญชี ฝ่ายบริหารทั่วไป
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 14 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้าง 22 รวม 21 อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ 1 ถูกยืมตัว - ลาเรียน - ผู้อำนวยการกอง (1/1) ฝ่ายเผยแพร่และ ประชาสัมพันธ์
เป้าประสงค์ คิดคำนวณกำไร – ขาดทุนจากการประกอบอาชีพ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2019 พนักงานราชการ 44 ลูกจ้างประจำ 11 รวม 3534 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง 1 เจ้าพนักงานธุรการอาวุโส มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ.
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
แผนปฏิบัติการ ประจำปี 2547
กรอบการนำเสนอ - วิสัยทัศน์ ภาพพื้นที่เขต อำนาจหน้าที่
กรอบการนำเสนอ - วิสัยทัศน์ - อำนาจหน้าที่ - โครงสร้างหน่วยงาน
G Garbage.
เปิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2536 เลขที่ 6 หมู่ 5 ต.วังจันทร์
มติ ครม. เมื่อ 13 พฤษภาคม 2551 ปรับเงินค่าครองชีพ
การวิเคราะห์แผนงบลงทุน ปี 2552 และแผนยุทธศาสตร์งบลงทุน ปี
โรงพยาบาลแก่งกระจาน วันที่ 30 มิถุนายน 2551
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร
การควบคุมค่าใช้จ่ายหน่วยบริการจังหวัดสุโขทัย ปี 2557
มูลค่าเงินเทียบเท่าเท่ากันรายปี
การพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
การนิเทศติดตาม.
สรุปผลการดำเนินงานการแพทย์แผนไทยโซน
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
งานการเงิน เป็นงานที่ให้การสนับสนุนการ ปฏิบัติงานของกลุ่มงานต่าง ๆ อยู่ ในฝ่ายบริหารงานทั่วไป ศูนย์ อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ บทบาทหน้าที่ของงานการเงิน 1.
COP เรื่องการจ่ายวัสดุค้างจ่าย
สถานะทางการเงินโรงพยาบาลนครพิงค์ ปีงบประมาณ 2550
ฝ่ายบริหารทั่วไป.
ฝ่ายบริหารทั่วไป หน้าที่ความรับผิดชอบ รับผิดชอบการปฏิบัติงานบริหารทั่วไป ได้แก่ งานธุรการ งานสารบรรณ งานการเงิน บัญชี และพัสดุ งานยานพาหนะ งานจัดทำและบริหารงบประมาณ.
สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร สำนักจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ตืน
รายงานผลการ ดำเนินงาน และผลการใช้จ่ายเงิน งบประมาณ ไตรมาสที่ 1 ปีงบประมาณ 2553 “ กลุ่มตรวจสอบภายใน ” โดย นางละเอียด เอี่ยมสุวรรณ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มตรวจสอบภายใน.
การบันทึกลดหย่อนภาษี(ล.ย.01) และต้นทุนกิจกรรมย่อย
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
การจำแนกประเภทรายจ่าย
งบเงินอุดหนุน ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
ณ ห้องประชุมทันตสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
งานจัดทำงบประมาณ กองวิชาการ และแผนงาน 1 งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ. ศ เทศบัญญัติ
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง
บทที่1 การบริหารการผลิต
ด้านบริหารงานงบประมาณ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
1 ชื่อตัวชี้วัด 8 : ร้อยละของอัตราการเบิก จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน หน่วยงานผู้กำกับ : กองคลัง เป้าหมาย : ร้อยละ 74 สถานการณ์ปัจจุบัน : ร้อยละ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

COP เรื่องต้นทุนต่อหน่วยผลผลิตของงานซักฟอก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ โดยงานพัสดุ ฝ่ายบริหารทั่วไป ผู้ร่วมทำ COP นางเรณู อยู่ฉัตร แกนนำ (งานพัสดุ) นางสายสุนีย์ ไชยวงศ์ญาติ งานซักฟอก (ผู้ให้ข้อมูล ปริมาณการผลิตและ ประมาณค่าใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภค) นางสาววาสนา ไชยคำ งานการเงิน (ผู้ให้ข้อมูลค่าใช้จ่าย หมวดเงินเดือนและค่าจ้างฯ) นางสุภารัตน์ จันทร์สว่าง สมาชิก นางวิทชุดา อ้ายกำเลิศ สมาชิก นางพรพิมล ศรีบุญเรือง สมาชิก นางสุวรรณ แก้วปินตา สมาชิก นายมนัส อรรถโสดา ผู้นำเสนอ

ที่มาและสาเหตุ ของการทำ COP 1. การคิดต้นทุนต่อหน่วยผลผลิตเป็น KPI ตัวที่ 11 ระดับกรมฯ และศูนย์ฯ 2. ผู้บริหารศูนย์ฯ (โดยผู้อำนวยการศูนย์ฯ) สั่งการให้งานพัสดุดำเนินการ คิดต้นทุนต่อ หน่วยในหน่วยงานย่อย (ในภาพรวมให้งานการเงิน) ประกอบด้วย 2.1 งานโภชนาการ รพ. (โรงอาหาร) 2.2 การผลิตสื่อโปสเตอร์ ของงานสนับสนุนวิชาการ 3. หัวหน้างานซักฟอก มีความพร้อมที่จะวางแผนการจ้างเหมาเอกชนมาดำเนินงานเกี่ยวกับ การซักผ้า เพื่อลดต้นทุนตามนโยบายศูนย์ฯ 4. เพื่อทำการเปรียบเทียบ ค่าใช้จ่าย ระหว่างศูนย์ฯ กับ เอกชนผู้รับจ้าง

วิธีดำเนินงาน โดยใช้ข้อมูล ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2549 – มิถุนายน 2550 (รวม 9 เดือน) 1. ประสานงานการเงินขอข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายงบบุคลากร (เงินเดือน/ค่าจ้าง) 2. ประสานงานซักฟอกขอข้อมูลเกี่ยวกับ 2.1 ปริมาณการผลิต (จำนวนน้ำหนักของผ้าที่ซักในแต่ละวัน) 2.2 ประมาณการค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าสาธารณูปโภค (ค่าน้ำ, ค่าไฟฟ้า) 3. รวบรวมข้อมูลค่าใช้จ่าย จากงานพัสดุเกี่ยวกับ งบดำเนินการ ได้แก่ ค่าวัสดุ ค่าซ่อมแซม/ บำรุงรักษาครุภัณฑ์ 4. เพื่อทำการเปรียบเทียบ ค่าใช้จ่ายระหว่างศูนย์ฯ กับ เอกชนผู้รับจ้าง

ข้อมูลค่าใช้จ่ายงานซักฟอกโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ ปีงบประมาณ 2550 (ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2549 – มิถุนายน 2550) 9 เดือน 1. งบบุคลากร จำนวน 730,074.00 บาท - ลูกจ้างประจำ จำนวน 6 คน จำนวนเงิน 642,234 บาท - ลูกจ้างชั่วคราว จำนวน 2 คน จำนวนเงิน 87,840 บาท 2. งบดำเนินการ จำนวน 435,596.00 บาท ประกอบด้วย 2.1 ค่าวัสดุ - วัสดุโดยตรง (ค่าสารเคมีซักผ้า) จำนวนเงิน 98,985 บาท - วัสดุโดยอ้อม (วัสดุทั่วไป) จำนวนเงิน 4,500 บาท 2.2 ค่าจ้างเหมา - ค่าซ่อมแซม/บำรุงรักษาครุภัณฑ์ 5 ราย จำนวนเงิน 53,651 บาท (ครุภัณฑ์งานบ้านงานครัว) 2.3 ค่าสาธารณูปโภค - ค่าน้ำประปา จำนวนเงิน 32,760 บาท (คำนวณจากผ้าที่ซัก 1 ก.ก/0.40 บาท รวม 273 วัน ๆ ละ 300 ก.ก โดยเฉลี่ย) - ค่าไฟฟ้า จำนวนเงิน 245,700 บาท (คำนวณจากผ้าที่ซัก 1 ก.ก / 3 บาท รวม 273 วัน ๆ ละ 300 ก.ก โดยเฉลี่ย รวมงบดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 435,596 บาท

3. งบลงทุน จำนวน 5.00 บาท - ค่าครุภัณฑ์งานบ้านงานครัว 5 รายการ (เครื่องซักผ้า 3 เครื่อง, เครื่องอบแห้ง 2 เครื่อง) (เกินกำหนดการใช้งานตามระเบียบ 10 ขึ้นไป มีมูลค่ารายการละ 1 บาท รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น = 1,165,675.00 บาท ต้นทุนต่อหน่วย = งบบุคลากร + งบดำเนินการ + งบลงทุน ปริมาณการผลิต (ตามน้ำหนักของผ้าที่ซัก) = 730,074 + 435,596 + 5 = 14 / ก.ก 81,900 เปรียบเทียบอัตราจ้างเหมาบุคคลภายนอก กิโลกรัมละ 9 บาท + 2 บาท รวม 11 บาท (รวมลูกจ้าง 2 คน) สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ 9 เดือน 1,165,675 – 900,900 = 264,775.- บาท

ผลที่ได้จากการทำ COP 1. ทราบต้นทุนต่อหน่วยผลผลิตของงานซักฟอก จากข้อมูล 9 เดือน ซักผ้า 1 ก.ก. ต้นทุน 14.- บาท 2. นำข้อมูลเสนอต่อผู้บริหาร เพื่อประกอบการตัดสินใจในการว่าจ้างเอกชนมาดำเนินการหรือ งานซักฟอกทำเหมือนเดิม 3. นำข้อมูลมาวางแผนการดำเนินงานในด้าน งบบุคลากร งบดำเนินการ และงบลงทุน ในอนาคต