ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
Advertisements

กรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Vocational Education (TQF:VEd) กับการพัฒนา กรอบคุณวุฒิการศึกษาวิชาชีพ (Vocational.
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
การบัญชีสำหรับกิจการ
โครงการจัดตั้งภาควิชาอุตสาหกรรมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Graduate School Khon Kaen University
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
วิสัยทัศน์ “คณะศึกษาศาสตร์เป็นองค์กรผลิตครูและบุคลากรทางการศึกษา ชั้นนำในระดับภูมิภาคอาเซียนโดยใช้วิจัยเป็นฐานในบริบทสังคม พหุวัฒนธรรม”
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินสภามหาวิทยาลัย
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
บรรยายองค์ความรู้เรื่อง AEC สมาคมอาเซียน
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
มาตรฐานหลักสูตรปริญญาเอก สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ศาสตราจารย์ ดร. ปราณี กุลละ วณิชย์ 29 มีนาคม 2550.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การเขียนข้อเสนอโครงการ
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สรุป การสัมมนา “การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2555”
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…...... วัน................ที่................พ.ศ...... ณ ห้องประชุมกันเกรา ชั้น 5 อาคารสารสนเทศเพื่อการบริหาร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม

(หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2555) หรือ การเสนอนำหลักสูตร ..(ระบุชื่อหลักสูตร)...................................... (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2555) หรือ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2555)

ข้อมูลที่จะนำเสนอเพื่อประกอบการพิจารณา ดังนี้ 1. หลักการของการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตร 2. สาระสำคัญของหลักสูตรที่ต้องมีตามนโยบายของมหาวิทยาลัย 3. การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนาที่จำเป็น ต้องนำมาพิจารณาในการวางแผนหลักสูตร 4. ปรัชญาและความสำคัญ วัตถุประสงค์ของหลักสูตร แผนพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โครงสร้างหลักสูตร

หลักการของการพัฒนา/ปรับปรุงหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5. ตัวอย่าง เช่น 1.) การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 2.) การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี สาขา.......(มคอ. 1) 3.) การปรับปรุงหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานของ สภาวิชาชีพหรือข้อกำหนดอื่นที่เกี่ยวข้อง

สาระสำคัญของหลักสูตรที่ต้องมีตามนโยบาย ของมหาวิทยาลัยนครพนม 1. 2. 3. 4. 5. ตัวอย่างเช่น 1.) เพื่อให้สอดคล้องตามเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัยนครพนม 2.) เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายแผนพัฒนามหาวิทยาลัย นครพนม พ.ศ. .......

ควรระบุ การวิเคราะห์สถานการณ์ภายนอกหรือการพัฒนาที่จำเป็น ต้องนำมาพิจารณาในการวางแผนหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5. ควรระบุ การเปรียบเทียบระหว่างสถานการณ์ภายนอก การเปลี่ยนแปลง ทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมและการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) โดยเขียนให้สะท้อนต่อสถานการณ์ปัจจุบันทันสมัยและมีความชัดเจน

การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง หลักสูตรเดิมและหลักสูตรปรับปรุง เหตุผลและความจำเป็น

ปรัชญาและความสำคัญของหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5. ควรระบุ ปรัชญา ความสําคัญและวัตถุประสงค์ของหลักสูตรโดยต้องสอดคล้องกับปรัชญาของการอุดมศึกษา ปรัชญาของสถาบันและมาตรฐานวิชาการ/วิชาชีพหรือการผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะ และความรู้ความสามารถอย่างไร)

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5. ควรระบุ วัตถุประสงค์ต้องครอบคลุมมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบ TQF

โครงสร้างหลักสูตร 1. 2. 3. 4. 5.

แผนการจัดการเรียนการสอน และแผนการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน 1. 2. 3. 4. 5.

Thank you… กองส่งเสริมวิชาและงานทะเบียน สำนกงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม