การให้ระดับคะแนน (ตัดเกรด) ด้วย T Score

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
แบบรูปและความสัมพันธ์
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
การช่วยเหลือนักศึกษาสถานภาพตกออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
LAB 1 ให้นักศึกษาเขียน Flowchart โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word วาดรูป Flowchart ส่ง Flowchart ที่วาดเสร็จแล้วในชั่วโมง และ print ใส่กระดาษ ส่งในครั้งหน้า.
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
เทคนิคการประเมินผลการเรียนการสอน (การให้ระดับคะแนน:เกรด)
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
บรรจุภัณฑ์อาหารเบื้องต้น
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สัมพันธุ์ จันทร์ดี
ครูที่นักเรียนอยากได้
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
การประเมินผลผลลัพธ์การดำเนินงาน ที่สำคัญ ( พ. ศ. ๒๕๕๓ ) ๑. ความพึงพอใจของประชาชนต่อคุณภาพ การให้บริการของหน่วยงานระดับ Front Office ( ๓. ๑. ๑. ๑ ) ๒. ความพึงพอใจของประชาชนต่อการ.
Office of information technology
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
สำนักวิชาการและแผนงาน
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 30 มิถุนายน 2555 สำนักวิชาการและ แผนงาน.
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
Cooperative Education
โรคทางระบาดวิทยาที่มีอัตราป่วยสูง 10 ลำดับแรกของจังหวัดเลย สะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 29 เมษายน 2555.
Introduction to Business Information System MGT 3202
คณิตศาสตร์ (ค33101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง สถิติ
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา ธันวาคม 2553 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
ความปลอดภัยในโรงงานอุตสาหกรรม (Safety in Industry)
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
และผลการทดสอบทางการศึกษา
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.2 ปีการศึกษา 2557
กราฟเบื้องต้น.
ภาวะราคาปาล์มน้ำมัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดชุมพร จังหวัดกระบี่
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์
การวัดและประเมินผล.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนที่ 7
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การให้ระดับคะแนน (ตัดเกรด) ด้วย T Score สำนักวิชาการ การให้ระดับคะแนน (ตัดเกรด) ด้วย T Score 15 กุมภาพันธ์ 2549

มหาวิทยาลัยได้ทบทวนหลักการ ขั้นตอน กระบวนการทางวิชาการทั้งระบบ ตั้งแต่ ปรัชญา / เป้าหมาย การวิเคราะห์หลักสูตร กำหนดการสอน ตารางวิเคราะห์หลักสูตร ประมวลการสอน (Course Syllabus) การเรียนการสอน การวัดผล / ข้อสอบ การประเมินผล หรือ การให้ระดับคะแนน (Grading)

ภาคเรียน 2/2548 สามารถดำเนินการได้ในเรื่องดังนี้ การเรียนการสอน (ที่เป็น Mastery Learning) ผสมผสานกับมาตรฐานการดูแลนักศึกษาที่อยู่ในสภาวะรอพินิจ เพื่อให้มีผลการเรียนดีขึ้น โดยอาจารย์ผู้สอน และ อาจารย์ที่ปรึกษา การประเมินผลหรือการให้ระดับคะแนน (การตัดเกรด)

นโยบาย/มาตรการของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับการให้ระดับคะแนน การให้เกรดทุกวิชา โดยทั่วไปให้ยึดหลักการอิงกลุ่ม โดยใช้คะแนน T (T Score) - ยกเว้นวิชาที่มีผู้เรียนต่ำกว่า 30 คน และวิชาสหกิจ/การฝึกงาน ให้ยึดหลักการอิงเกณฑ์ โดยใช้คะแนนดิบ ระดับคะแนน (เกรด) ตามระเบียบฯ กำหนดไว้ 5 ระดับ คือ A B C D F ในทางปฏิบัติสามารถจะกำหนดกี่ระดับก็ได้ เช่น 4 ระดับใด ๆ 3 ระดับใด ๆ 2 ระดับใด ๆ ซึ่งต้องใช้ดุลพินิจ และคุณธรรม

นโยบาย/มาตรการของมหาวิทยาลัย เกี่ยวกับการให้ระดับคะแนน ในกรณีที่วิชาใด ตัดสินใจให้ผู้เรียนคนใดได้ระดับ F ขอให้แนบเหตุผล หลักฐาน/เอกสาร

วิชา 200-302 การจัดการงานผลิต ภาคเรียนที่ 1/2548 คะแนนสูงสุด 94 มี T Score ที่ 75 (Tmax) คะแนนต่ำสุด 52 มี T Score ที่ 24 (Tmin) Range อยู่ที่ 51 (Tmax – Tmin)

ถ้าต้องการให้ระดับคะแนน (ตัดเกรด) 5 เกรด คือ A B C D และ F ครบทุกเกรด = 5 เพราะฉะนั้น Range+1 52 10.4 หรือ 10

ตัด 5 เกรด T 75 A T 65 B T 55 C T 50 T 45 D T 35 F T 24 A B C D F ช่วง = Rang+1 จำนวนเกรด 52 5 = 10.4 หรือ 10 T 75 T 75 = 94 คะแนน A B C D F T 65 T 65 = 89 คะแนน T 64 = 88 คะแนน T 55 T 55 = 81 คะแนน T 54 = 80 คะแนน T 50 T 45 T 45 = 74 คะแนน T 44 = 73 คะแนน T 35 T 35 = 62 คะแนน T 34 = 61 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน

ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน A B C D F ตัด 5 เกรด ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน T 75 T 75 = 94 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน T 50 T 55 T 45 T 65 T 35 T 65 = 89 คะแนน T 64 = 88 คะแนน T 55 = 81 คะแนน T 54 = 80 คะแนน T 45 = 74 คะแนน T 44 = 73 คะแนน T 35 = 62 คะแนน T 34 = 61 คะแนน A B C D F ช่วงคะแนน จำนวน ร้อยละ A 89 100 6 6.59 B+ 85 88 15 16.48 B 81 84 C+ 77 80 21 23.07 C 74 76 D+ 68 14 15.38 D 67 8 8.79 F 61 73 62

ตัด 4 เกรด T 75 A T 63 B T 50 C T 37 D T 24 A B C D T 75 = 94 คะแนน ช่วง = Rang+1 จำนวนเกรด 52 4 = 13 T 75 T 75 = 94 คะแนน A B C D T 63 T 64 = 88 คะแนน T 61 = 87 คะแนน T 50 T 51 = 78 คะแนน T 49 = 77 คะแนน T 37 T 38 = 65 คะแนน T 36 = 64 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน

ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน A B C D ตัด 4 เกรด ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน T 75 T 75 = 94 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน T 50 T 63 T 37 T 64 = 88 คะแนน T 61 = 87 คะแนน T 38 = 65 คะแนน T 36 = 64 คะแนน A B C D T 51 = 78 คะแนน T 49 = 77 คะแนน ช่วงคะแนน จำนวน ร้อยละ A 88 100 8 8.79 B+ 83 87 15 16.48 B 78 82 21 23.07 C+ 72 77 26 28.57 C 65 71 12 13.19 D+ 59 6 6.59 D 58 3 3.30 F 51 64 52

ตัด 3 เกรด T 75 A T 58.5 B T 50 T 41.5 C T 24 A B C T 75 = 94 คะแนน ช่วง = Rang+1 จำนวนเกรด 52 3 = 17 .3ประมาณ17 T 75 T 75 = 94 คะแนน A B C T 58.5 T 59 = 86 คะแนน T 58 = 85 คะแนน T 50 T 41.5 T 42 = 70 คะแนน T 40 = 69 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน

ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน A B C ตัด 3 เกรด ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน T 75 T 75 = 94 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน T 50 T 58.5 T 41.5 T 59 = 86 คะแนน T 58 = 85 คะแนน T 42 = 70 คะแนน T 40 = 69 คะแนน A B C ช่วงคะแนน จำนวน ร้อยละ A 86 100 16 17.58 B+ 78 85 28 30.76 B 70 77 29 31.86 C+ 61 14 15.38 C 60 4 4.40 D+ 45 51 D 41 44 F 40 69 52

ตัด 2 เกรด T 75 A T 50 B T 24 A B T 75 = 94 คะแนน T 51 = 78 คะแนน ช่วง = Rang+1 จำนวนเกรด 52 2 = 26 T 75 T 75 = 94 คะแนน A B T 50 T 51 = 78 คะแนน T 49 = 77 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน

ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน A B ตัด 2 เกรด ใส่ช่วงคะแนนตัดเกรดที่คุณเห็นว่าเหมาะสมลงในช่องช่วงคะแนน T 75 T 75 = 94 คะแนน T 24 T 24 = 52 คะแนน T 50 T 51 = 78 คะแนน T 49 = 77 คะแนน A B ช่วงคะแนน จำนวน ร้อยละ A 78 100 44 48.35 B+ 65 38 41.75 B 64 9 9.89 C+ 48 51 C 45 47 D+ 42 D 40 41 F 39 77 52

ขอบคุณครับ สำนักวิชาการ