การนำระบบPDCAการประกันคุณภาพ การศึกษาไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของนิสิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“การประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน”
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
การประกันคุณภาพ การศึกษา สาขาวิชา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
ระบบประกันคุณภาพการศึกษาเกี่ยวข้องกับนิสิตอย่างไร
เพื่อรับการประเมินภายนอก
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิการศึกษาระดับอุดมศึกษากับการประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประกันคุณภาพการศึกษา (Quality Assurance, QA)
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
มาตรฐานและตัวบ่งชี้ คุณภาพชมรมนักศึกษา / ชมรมบัณฑิต มสธ.
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
27 ตุลาคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ ของการประกันคุณภาพการศึกษา
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
กลุ่มที่ 1.
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
KMS Knowledge Management System
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
พ.ร.บ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ. 2553
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
การจัดการความรู้ของ สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรป่า ชายเลน สปล. ได้มีคำสั่งสำนักอนุรักษ์ทรัพยากรป่า ชายเลน ที่ 16/2557 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม เรื่องแต่งตั้ง คณะทำงานจัดการความรู้สำนักอนุรักษ์
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
การจัดทำเว็บไซต์ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนำระบบPDCAการประกันคุณภาพ การศึกษาไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของนิสิต ชัชนันท์ อินเอี่ยม ฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา

การประกันคุณภาพการศึกษาเกี่ยวข้องอะไรกับนิสิต ในคู่มือการประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา องค์ประกอบที่3 กิจกรรมการพัฒนานิสิต นักศึกษา ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 ว่าด้วยเรื่องระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา

การประกันคุณภาพการศึกษาเกี่ยวข้องอะไรกับนิสิต(ต่อ) เน้นการให้ความรู้แก่นิสิต ในการวางแผน การปฏิบัติ การติดตามตรวจสอบ และการแก้ไข กิจกรรมหรือโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับนิสิตและสถาบันหรือเรียกอีกอย่างว่าPDCA

หลักการประกันคุณภาพการศึกษาที่ใช้

กิจกรรมของนิสิตมีอะไรบ้าง? กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน กิจกรรมที่สนับสนุนการเรียนการสอน กิจกรรมอื่นๆทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย

กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน เป็นกิจกรรมที่อยู่ในกระบวนการเรียนการสอน เช่น กิจกรรมการศึกษาดูงาน หรือกิจกรรมที่มีส่วนร่วมในวิชาต่างๆ

กิจกรรมที่สนับสนุนการเรียนการสอน เป็นกิจกรรมที่อยู่ในกระบวนการเรียนการสอน เช่น กิจกรรมปลูกป่าชายเลน กิจกรรมเก็บขยะ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนการเรียนในวิชาต่างๆ

กิจกรรมอื่นๆทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในระดับสาขา คณะ หรือระดับมหาวิทยาลัยหรือกิจกรรมประเภท ชมรมต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมต่างสถาบันร่วมกันจัด

แล้วจะเริ่มการทำกิจกรรมอย่างไร? เริ่มที่การประชุม ในการประชุมต้องประกอบไปด้วย สมาชิกการประชุม(จากการสรรหา/แต่งตั้ง)ได้แก่ ประธาน รองประธาน กรรมการ เลขานุการ ที่ปรึกษา(อาจารย์)

แล้วในการประชุมต้องมีอะไรบ้าง รายงานการประชุมซึ่งประกอบไปด้วยหัวข้อดังนี้ ชื่อเรื่องรายงานการประชุม ครั้งที่ / ปีพ.ศ. วัน/เดือน/ปี/เวลา สถานที่ รายชื่อผู้เข้าร่วม/ผู้ที่ไม่มาประชุม

แล้วในการประชุมต้องมีอะไรบ้าง -เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ -การรับรองรายงานการประชุม -มติที่ประชุม -เรื่องสืบเนื่อง(และมติที่ประชุม) -เรื่องเสนอเพื่อทราบ (และมติที่ประชุม) -เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา (และมติที่ประชุม) -เรื่องอื่นๆ

แล้วสิ่งที่ควรมีนอกเหนือจากนี้ -หนังสือเชิญประชุม -บันทึกแนบสรุปรายงานการประชุม -เวลาเริ่มและสิ้นสุดการประชุม -ผู้บันทึกและผู้ตรวจสอบรายงานการประชุม

แล้วต้องทำอย่างไรต่อ -ต้องมีโครงการ -การแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบโครงการ -การประชุมย่อยในระดับโครงการ -มีบันทึกรายงานเป็นระยะ

-การดำเนินโครงการ -การเก็บหลักฐาน(รูป/รายชื่อ) -การติดตามตรวจสอบ -แบบประเมินโครงการ

เมื่อดำเนินโครงการจบแล้วต้องทำอย่างไรต่อ -นำแบบสอบถามมาประมวลผล -ทำการประชุมสรุปหาข้อบกพร่อง -บันทึกรายงานเป็นหลักฐาน -ทำรายงานสรุป

นำสรุปผลโครงการมาปรับปรุงแก้ไข ในการดำเนินการครั้งต่อไปต่อทำอย่างไร นำสรุปผลโครงการมาปรับปรุงแก้ไข

ข้อเสนอแนะ ควรจัดทำช่องทางเผยแพร่ข่าวสารให้แก่นิสิตโดยสอดแทรกเนื้อหาที่เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษา

Q&A end