ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมผู้ปกครองเครือข่าย
Advertisements

โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
หน้าที่ของผู้บริหาร.
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
การศึกษารายกรณี.
เพื่อรับการประเมินภายนอก
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
โครงงานเปียงหลวงร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
YOUR SUBTITLE GOES HERE
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
สถาบันการศึกษากับสถาบันอื่นๆในสังคม
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ความดีเด่นของสถานศึกษา
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
การเตรียมชุมชน ก่อนพ่นสารเคมี
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงสร้างองค์กรบริหารจัดการลุ่มน้ำ
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
กลุ่มที่ 5 : บุคคลที่มีการเรียนรู้ผิดปกติ
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
การแต่งกายของนักเรียน
แนวทางการดำเนินงานของ สถานศึกษาในการขอรับการ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา จากองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น.
สำนักงานเกษตรอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
โครงการเยี่ยมบ้านนักศึกษาโรงเรียนแลมป์-เทค จังหวัดลำปาง
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

1.ปัญหาระหว่างผู้บริหาร บุคลากร ผู้ปกครองและชุมชน 1.ปัญหาระหว่างผู้บริหาร บุคลากร ผู้ปกครองและชุมชน ผู้ปกครองนักเรียนต้องใช้เวลาในการประกอบอาชีพ ครูกับผู้ปกครองนักเรียนมีปัญหาขัดแย้งกัน

ผู้บริหารโรงเรียนและครูขาดมนุษย์สัมพันธ์ ผู้ปกครองไม่ให้ความสำคัญในการให้ความร่วมมือจัดการศึกษา ประชาชนขาดความศรัทธาในตัวครูและผู้บริหาร

2.ปัญหาเกี่ยวกับการเชิญผู้ปกครองนักเรียนหรือประชาชนในชุมชนมาโรงเรียน ผู้ปกครองนักเรียนหรือประชาชนไม่สามารถร่วมประชุมที่โรงเรียน โรงเรียนไม่ได้เชิญผู้ปกครองมาประชุมชี้แจงกิจการของโรงเรียน

3.ปัญหาการรายงานเกี่ยวกับตัวนักเรียนให้ผู้ปกครองทราบ การรายงานไม่ตรงกับความเป็นจริง ผู้ปกครองมักไม่ยอมรับความจริงที่ทางโรงเรียนรายงานเกี่ยวกับตัวนักเรียน

ผู้ปกครองไม่สนใจและไม่ช่วยแก้ไขปรับปรุงการเรียนและความประพฤติของนักเรียน นักเรียนไม่นำสมุดรายงานผลการเรียนปละความประพฤติไปให้ผู้ปกครอง

4.ปัญหาเกี่ยวกับโรงเรียนให้ความช่วยเหลือชุมชน การถูกฝ่ายปกครองเพ่งเล็ง ขาดครูและเครื่องมือในการสอนวิชาชีพแก่ประชาชน ครูมีชั่วโมงสอนมากและต้องทำงานอื่นๆ

ครูมีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียน ขาดแหล่งทุนที่สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมช่วยเหลือชุมชน

5.ปัญหาเกี่ยวกับโรงเรียนขอความช่วยเหลือและความร่วมมือจากชุมชน โรงเรียนไม่สามารถขอความช่วยเหลือทางด้านการเงินจากชุมชน โรงเรียนไม่สามารถขอความช่วยเหลือทางด้านแรงานได้จากประชาชน

ประชาชนไม่มีความมั่นใจเพียงพอที่จะเป็นเป็นวิทยากรให้แก่โรงเรียน

6.ปัญหาเกี่ยวกับการบริการอาคารสถานที่ของโรงเรียนแก่ชุมชน โรงเรียนมีอาคารสถานที่ไม่เพียงพอ ประชาชนมาทำความเสียหายแก่อาคารสถานที่ โรงเรียนไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนใช้อาคารสถานที่ตามความจำเป็น

7.ปัญหาเกี่ยวกับการใช้ทรัพยากรในชุมชน มีการใช้ทรัพยากรในชุมชนน้อย โรงเรียนขาดแหล่งทรัพยากรในท้องถิ่น

การพานักเรียนออกไปนอกสถานขาดความปลอดภัย

8. ปัญหาการออกไปเยี่ยมผู้ปกครองตามบ้าน ครูผู้สอนต้องทำงานหนักและบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียน ครูชอบเก็บตัว ไม่ชอบงานสังคม หรือขาดมนุษยสัมพันธ์

บ้านของนักเรียนอยู่ไกลจากโรงเรียน ครูไปที่บ้านแล้วไม่พบผู้ปกครอง

9. ปัญหาเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์โรงเรียน โรงเรียนขาดงบประมาณในการจัดพิมพ์สิ่งพิมพ์เพื่อเผยแพร่ข่าวสาร นักเรียนไม่เข้าใจข่าวสารจึงนำไปเผยแพร่ผิดๆ

ทางโรงเรียนไม่แจ้งข่าวสารที่ถูกต้องแก่บุคลากร ขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี โรงเรียนไม่ได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองที่มาติดต่อโรงเรียน

10.1 ความขัดแย้งระหว่างโรงเรียนกับชุมชน 10. ปัญหาอื่นๆ 10.1 ความขัดแย้งระหว่างโรงเรียนกับชุมชน 10.2 ผู้บริหารโรงเรียนไม่ความสำคัญกับงานด้านความสัมพันธ์ชุมชน

10.3ผู้บริหารมองว่าการสร้างความสัมพันธ์จะได้ผลดีต้องใช้เวลานาน 10. ปัญหาอื่นๆ 10.3ผู้บริหารมองว่าการสร้างความสัมพันธ์จะได้ผลดีต้องใช้เวลานาน 10.4 โรงเรียนขาดคนและงบประมาณในการบริการประชาชน

10.5 นโยบายระดับชาติขาดการเน้นความสัมพันธ์กับชุมชน 10. ปัญหาอื่นๆ 10.5 นโยบายระดับชาติขาดการเน้นความสัมพันธ์กับชุมชน 10.6 ประชาชนการศึกษาต่ำ ฐานะทางเศรษฐกิจไม่ดี

10. ปัญหาอื่นๆ 10.7สิ่งแวดล้อม รอบๆโรงเรียนเสื่อมโทรม มีแหล่งอบายมุข การพัน โจร ผู้ร้ายชุกชม

your topic goes here YOUR SUBTOPICS GO HERE

transitional page

elements WWW.ANIMATIONFACTORY.COM