บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา
Advertisements

รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การค้ามนุษย์.
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
วิธีการทางสุขศึกษา.
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
( Organization Behaviors )
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดสวัสดิการ ของสหกรณ์
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การจัดการศึกษาในชุมชน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
คุณภาพชีวิต.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
ขอบเขตความรับผิดชอบของรัฐบาลท้องถิ่น
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
การค้ามนุษย์.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
ระดับท้องถิ่น/พื้นที่
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
การสร้างความเข้มแข็งของ ระบบสนับสนุนยุทธศาสตร์. ความจริงที่เป็นอยู่ ( มายาวนาน )
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
งานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
Information Technology : IT
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน

บทบาทในการกำหนดเป้าหมายและทิศทางของโรงเรียน ความจำเป็นในการกำหนดทิศทางและเป้าหมายของโรงเรียน * บทบาทของชุมชนระดับชาติและระดับท้องถิ่น

*โรงเรียนเป็นสถาบันของชุมชน *สะดวกแก่ความร่วมมือ

ระดับการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทาง กำหนดการเลือกและ ข้อเสนอแนะเพื่อดำเนินงาน แบ่งหมาดหมู่ ตีความข้อมูล และนำเสนอแนะการเลือก เก็บและรวบรวมข้อมูล เพื่อการตัดสินใจ

การมีส่วนร่วมตัดสินใจในแนวนโยบายของโรงเรียน การมีส่วนร่วมอย่างไม่เป็นทางการ การมีส่วนร่วมอย่างเป็นทางการ

อิทธิพลของกลุ่มอิทธิพลที่มีต่อโรงเรียน กลุ่มศาสนา กลุ่มธุรกิจการค้า กลุ่มการเมือง

บทบาทในการสนับสนุนภารกิจหลักของโรงเรียน คือการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการ ของเด็กให้ดีขึ้นในทุกด้าน (The whole man) คุณธรรม ความรู้ สุขภาพอนามัย และการอยู่ร่วมกันกับบุคคลอื่น

บทบาทของผู้ปกครองต่อการเรียนการสอน ให้การศึกษาในเชิงการเรียนรู้ชีวิต ทั้งภายในครอบครัวและภายนอก เพิ่มเติมในสิ่งที่เด็กได้เรียนรู้ จากโรงเรียน

การให้ข้อมูลป้อนกลับแก่โรงเรียน ทำให้ทราบว่าโรงเรียนจัดการศึกษาได้ผลหรือไม่ได้ผล บุคคลที่ให้ข้อมูลป้อนกลับได้แก่ พ่อแม่ ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ฯลฯ

ปัญหา ในการ อบรม เด็ก โรงเรียนเรียกร้องจากเด็ก มากไปโดยไม่สนใจสงคมภายนอก สร้างทัศนคติ ไม่ดีต่อชุมชน ปัญหา ในการ อบรม เด็ก ชุมชนคำนึงถึงผลประโยชน์ ไม่ไว้วางใจครู สร้างทัศนคติ ไม่ดีต่อโรงเรียน

บทบาทในการให้บริการทรัพยากรแก่โรงเรียน ข้อจำกัดของโรงเรียนและความพร้อมของชุมชน รูปแบบและการดำเนินงานในการให้บริการของชุมชน

ข้อจำกัดของโรงเรียนและความพร้อมของชุมชน ขาดทรัพยากร ขาดบุคลากร ขาดเงิน

ทางด้านความเชื่อ ประเพณี ศาสนา ความพร้อมของชุมชน ทางด้านอาชีพ ทางด้านความเชื่อ ประเพณี ศาสนา

ปัญหาในการสนับสนุนทรัพยากร โรงเรียน โรงเรียน ชุมชน ชุมชน ใหม่ เดิม

รูปแบบและการดำเนินงานในการให้บริการของชุมชน ทรัพยากร รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากรมนุษย์ ที่ปรึกษา วิทยากร ช่วยสอนประจำ

รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากร รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากรการเงิน บริจาคให้เปล่า สมทบเฉพาะเรื่อง ตั้งกองทุน

รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากร รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากรอุปกรณ์ นิทรรศการให้รู้ทั่วกัน แลกเปลี่ยน ยืมเป็นครั้งคราว บริจาคเฉพาะสั่ง

รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากร รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากรวัสดุ ขอบริจาค ขายราคาถูก ให้เด็กฝึก

รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากร รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากรอาคารสถานที่ บริการให้ฝึก ให้ยืมใช้

รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากร รูปแบบและการดำเนินการ ธรรมชาติ ประกอบการศึกษา เรียนรู้จากของจริง เรียนรู้ธรรมชาติและสภาพแวดล้อมของชุมชน

รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากร รูปแบบและการดำเนินการ ทรัพยากรด้านเทคโนโลยี ความรู้จากสถานประกอบการ เทคโนโลยีพื้นบ้าน