แล้วต้องทำอย่างไร ?
ตรวจสอบ ทบทวนรายวิชาและกิจกรรม ในความรับผิดชอบ ตรวจสอบ ทบทวนรายวิชาและกิจกรรม ในความรับผิดชอบ โครงสร้างรายวิชา ตารางเรียน หน่วยการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้/ กิจกรรม/โครงการ สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
วิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล จัดทำข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นเรียน ที่รับผิดชอบ จัดกลุ่มการพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้น
กำหนดแนวการจัดการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับจุดเน้น กิจกรรมใน-นอกห้องเรียน หน่วยการเรียนรู้/กิจกรรม/โครงการ/ โครงงาน แผนจัดการเรียนรู้
การดำเนินการจัดการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้ตามแนวทางที่ออกแบบ วัดและประเมินผลการพัฒนาผู้เรียน วิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้ นิเทศ ติดตาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้
ผลการพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้น รายงานผลรายบุคคล / กลุ่ม รายงานผลการพัฒนาตามจุดเน้น รายงานการวิจัย/นวัตกรรมการเรียนรู้ รายงานสภาพความสำเร็จ อุปสรรค/ปัญหา
โรงเรียน จัดทำฐานข้อมูลผู้เรียน โรงเรียนตามจุดเน้น จัดทำฐานข้อมูลผู้เรียน โรงเรียนตามจุดเน้น ศึกษาบริบทใน/นอกโรงเรียน จัดทำแหล่ง เรียนรู้ (สถานที่/บุคคล) ปรับ/ออกแบบตารางเรียน จัดการเรียนการสอน ให้เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้น จัดทำรายงานความก้าวหน้าของผู้เรียนตามจุดเน้น
เขตพื้นที่การศึกษา จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศผู้เรียนรายบุคคล / จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศผู้เรียนรายบุคคล / รายโรงเรียน จัดทำแผนพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้นระดับเขต /โรงเรียน ออกแบบระบบส่งเสริม สนับสนุน ทำแผนนิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล สรุปผลการดำเนินการ
การดำเนินการของโรงเรียนหลังประกาศจุดเน้นและรับรองตัวชี้วัดระดับสถานศึกษา วางแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก แก้ปัญหาการอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ คิดเลขไม่ได้ จัดทำหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน / ตัวชี้วัด ออกแบบโครงสร้างเวลาเรียนใน/นอกห้องเรียน ใช้การสอน โครงงานสู่การปฏิบัติ จัดระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษารอบที่ 3
การจัดการศึกษาสมัยใหม่ แนวคิด..น่าคิด การจัดการศึกษาสมัยใหม่ มีหลักวิชาและปัญญาเป็นอาวุธ มีกฎระเบียบและความถูกต้องเป็นเกราะ มีความเสียสละ มุ่งมั่นและทุ่มเทเป็นกิจนิสัย มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นสรณะ
Bye Bye Amitaput No name Tel. 00-0000-0000