แล้วต้องทำอย่างไร ?.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
หน่วย การเรียนรู้.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
วิชาปฏิบัติหลักการและเทคนิคการพยาบาล
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แล้วต้องทำอย่างไร ?

ตรวจสอบ ทบทวนรายวิชาและกิจกรรม ในความรับผิดชอบ ตรวจสอบ ทบทวนรายวิชาและกิจกรรม ในความรับผิดชอบ  โครงสร้างรายวิชา ตารางเรียน  หน่วยการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้/ กิจกรรม/โครงการ  สื่อ/แหล่งการเรียนรู้

วิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล  จัดทำข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นเรียน ที่รับผิดชอบ  จัดกลุ่มการพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้น

กำหนดแนวการจัดการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับจุดเน้น  กิจกรรมใน-นอกห้องเรียน  หน่วยการเรียนรู้/กิจกรรม/โครงการ/ โครงงาน  แผนจัดการเรียนรู้

การดำเนินการจัดการเรียนรู้  จัดการเรียนรู้ตามแนวทางที่ออกแบบ  วัดและประเมินผลการพัฒนาผู้เรียน  วิจัยและนวัตกรรมการเรียนรู้  นิเทศ ติดตาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้

ผลการพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้น  รายงานผลรายบุคคล / กลุ่ม  รายงานผลการพัฒนาตามจุดเน้น  รายงานการวิจัย/นวัตกรรมการเรียนรู้  รายงานสภาพความสำเร็จ อุปสรรค/ปัญหา

โรงเรียน  จัดทำฐานข้อมูลผู้เรียน โรงเรียนตามจุดเน้น  จัดทำฐานข้อมูลผู้เรียน โรงเรียนตามจุดเน้น  ศึกษาบริบทใน/นอกโรงเรียน จัดทำแหล่ง เรียนรู้ (สถานที่/บุคคล)  ปรับ/ออกแบบตารางเรียน จัดการเรียนการสอน ให้เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้น  จัดทำรายงานความก้าวหน้าของผู้เรียนตามจุดเน้น

เขตพื้นที่การศึกษา  จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศผู้เรียนรายบุคคล /  จัดทำระบบข้อมูลสารสนเทศผู้เรียนรายบุคคล / รายโรงเรียน  จัดทำแผนพัฒนาผู้เรียนตามจุดเน้นระดับเขต /โรงเรียน  ออกแบบระบบส่งเสริม สนับสนุน  ทำแผนนิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล  สรุปผลการดำเนินการ

การดำเนินการของโรงเรียนหลังประกาศจุดเน้นและรับรองตัวชี้วัดระดับสถานศึกษา  วางแผนยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก  แก้ปัญหาการอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ คิดเลขไม่ได้  จัดทำหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน / ตัวชี้วัด  ออกแบบโครงสร้างเวลาเรียนใน/นอกห้องเรียน ใช้การสอน โครงงานสู่การปฏิบัติ  จัดระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษารอบที่ 3

การจัดการศึกษาสมัยใหม่ แนวคิด..น่าคิด การจัดการศึกษาสมัยใหม่  มีหลักวิชาและปัญญาเป็นอาวุธ  มีกฎระเบียบและความถูกต้องเป็นเกราะ  มีความเสียสละ มุ่งมั่นและทุ่มเทเป็นกิจนิสัย  มีคุณธรรม จริยธรรม เป็นสรณะ

Bye Bye Amitaput No name Tel. 00-0000-0000