การตรวจสอบข้อมูลประชากร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอิสลามศึกษา (I-NET)
ข้อปฏิบัติสำหรับกรรมการ ตรวจกระดาษคำตอบ ก่อนตรวจ ตรวจสอบหน้าที่ ตามวันและเวลา ของการตรวจ กระดาษ คำตอบ 2. ให้เฉพาะผู้ที่มี หน้าที่เท่านั้นตรวจ กระดาษคำตอบ.
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2556
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
การวิจัย RESEARCH.
การประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 การประเมินคุณภาพศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้น ป.3 ภาคความรู้ ปีการศึกษา 2554 วิช า ร้อยละ.
เครื่องมือประเมินจุดเน้น การคิดเลขเป็น คิดเลขคล่อง
“ฝ่ายข้อสอบและกระดาษคำตอบ”
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
โครงการอบรมการใช้โปรแกรม งานเด็กตกหล่นและออกกลางคัน สำหรับ 25 อำเภอกลุ่มเป้าหมาย วัตถุประสงค์ เพื่อการสำรวจและติดตามเด็กตกหล่นและออกกลางคัน เพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือให้เด็กทุกคนได้มีโอกาสทางการศึกษาอย่างทั่วถึง.
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่
Data On Web 2552 ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ. ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ
การนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้
การขยายห้องเรียนพิเศษของสถานศึกษา
ตามโครงการ ยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การสอบ O-NET ป.6 ม.3.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แผนผังการจัดงาน OBEC-Awards
การประชุมชี้แจงสนามสอบ V-NET ระดับปวช. 3 และปวส. 2 ปีการศึกษา 2556
แนะนำผู้ดูแลโรงเรียนขนาดเล็ก
เครื่องมือและสารสนเทศสำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต กรกฎาคม 2554.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
การบันทึกข้อมูล การรับสมัครนักศึกษาวิชาทหาร
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เทียบปี 2551 สาระ ร้อยละ.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
สำนักงานเกษตรจังหวัด
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒
วัตถุประสงค์ เพื่อประเมินความสามารถพื้นฐานที่จำเป็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ใน - ด้านภาษา ( Literacy ) - ด้านคำนวณ ( Numeracy ) - ด้านเหตุผล.
การรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๖
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 Pre NT
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.
ศักยภาพเด็กด้ามขวาน การแข่งขันทักษะทางวิชาการและความสามารถนักเรียน
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ศูนย์สอบ ม.เทคโนโลยีสุรนารี
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ วันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมสำนักงานการศึกษา เอกชนจังหวัดนราธิวาส สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การรายงานการรับนักเรียน ปี การศึกษา 2552 เข้าที่หน้าเว็บไซต์ URL: เพื่อดูรายละเอียด.
นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
โปรแกรมจัดทำเอกสารงานทะเบียน หลักสูตร 2551 ด้วย Excel
การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากร ด้านการวัดและประเมินผล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตรวจสอบข้อมูลประชากร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

การเตรียมข้อมูล  สำรวจจำนวนโรงเรียน นักเรียน ชั้น ป.3 ม.3  แจ้ง สพท. ดำเนินงานโครงการประเมิน  สำรวจจำนวนโรงเรียน นักเรียน ชั้น ป.3 ม.3  Download ฐานข้อมูลโรงเรียน  ปรับปรุงฐานข้อมูลโรงเรียน  ส่งข้อมูลที่ปรับปรุงแก้ไขแล้วให้ สทศ.  สทศ.ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พร้อมสรุป

ข้อมูลโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา ลำดับ สังกัด รหัส โรงเรียน ขนาดประถม นักเรียนประถม จำนวนป.3 ขนาดม.ต้น นักเรียน ม.ต้น นักเรียนม.3 104 สพฐ 71103648 โรงเรียนบ้านหินตั้ง M 202 29 S 52 19 105 71103650 โรงเรียนบ้านใหม่พัฒนา L 313 70 106 71103661 โรงเรียนวังก์วิเวการาม VL 713 265 77 รวมสังกัด สพฐ 106 โรง 17,076 2729 6,060 1,821 107 สช 71039999 โรงเรียนบ้านอุ่นรัก 166 40 108 71105475 อนุบาลเขื่อนเขาแหลม 109 71105505 สหคริสเตียนศึกษา 352 55 รวมสังกัด สช 3 โรง 518 95

การตรวจสอบข้อมูล 1. จำนวนโรงเรียนในแต่ละสังกัด 2. รหัสโรงเรียน 3. จำนวนนักเรียน ป.3 ม.3 4. จำนวนนักเรียน ประถมศึกษา ม.ต้น

5. ขนาดของโรงเรียน ประถมศึกษา (นักเรียน ป.1 – ป.6) มัธยมศึกษาตอนต้น (นักเรียน ม.1 – ม.3) - ขนาดเล็ก (1-120 คน) ให้กรอก S - ขนาดกลาง (121-300 คน) ให้กรอก M - ขนาดใหญ่ (301-500 คน) ให้กรอก L - ขนาดใหญ่พิเศษ (501 ขึ้นไป) ให้กรอก VL

แบบสรุปประชากร จำนวน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัด จำนวน รร จำนวน นร. จำนวน รร. จำนวน นร สพฐ. สช. สกอ ท้องถิ่น พุทธ กรุงเทพมหานคร ตำรวจ บัณฑิตพัฒนศิลป์ พลศึกษา รวม

การบรรจุหีบห่อแบบทดสอบและกระดาษคำตอบ สายที่....... เขตพื้นที่การศึกษา........................... แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โครงการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2550 ส่ง โรงเรียน............................................................................................................................ อำเภอ..................................................... จังหวัด.................................................................... กล่องที่ รวม กล่อง ลำดับที่ รายการ จำนวน ซองข้อสอบ ข้อสอบ(เล่ม) จำนวนซอง กระดาษคำตอบ หมายเหตุ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้น ป.3 ตอนที่ 1 สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ตอนที่ 2 สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

สายที่....... เขตพื้นที่การศึกษา........................... แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โครงการประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ปีการศึกษา 2550 ส่ง โรงเรียน............................................................................................................................ อำเภอ..................................................... จังหวัด.................................................................... กล่องที่ รวม กล่อง ลำดับที่ รายการ จำนวน ซองข้อสอบ ข้อสอบ(เล่ม) จำนวนซอง กระดาษคำตอบ หมายเหตุ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ฯ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ฉบับที่ 1 ตอนที่ 1 สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ตอนที่ 2 สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ตอนที่ 3 สาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ฯ 2 ฉบับที่ 2 ตอนที่ 1 สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ตอนที่ 2 สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ตัวอย่างกระดาษคำตอบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ตัวอย่างกระดาษคำตอบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ตัวอย่างกระดาษคำตอบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แผ่นที่ 1

ตัวอย่างกระดาษคำตอบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แผ่นที่ 1

ตัวอย่างกระดาษคำตอบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แผ่นที่ 2

ตัวอย่างกระดาษคำตอบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แผ่นที่ 2

บัญชีรายชื่อนักเรียนที่เข้าสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปีการศึกษา 2550 ชั้น..... ชื่อโรงเรียน.....................รหัสโรงเรียน...........ตำบล.........อำเภอ............จังหวัด......... ลำดับที่ เลขประจำตัวประชาชน ชื่อ นามสกุล วิชาที่ขาดสอบ 1. 2. 3. 4. 5. 6. 7. 35.

ซองบรรจุกระดาษคำตอบ ม.3 แผ่นที่ 1 สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซองบรรจุกระดาษคำตอบ สพท..............................................................................เขต.................................. โรงเรียน...................................................................................................รหัส วิชา............................................................................................................ จำนวนกระดาษคำตอบ.............................................................................แผ่น จำนวนผู้ขาดสอบ......................................................................................คน เลขที่ขาดสอบ............................................................................................ ผู้กำกับห้องสอบ ๑ .................................................................................... (..................................................................................) ผู้กำกับห้องสอบ ๒ .................................................................................. ประธานสนามสอบ.................................................................................. ม.3 แผ่นที่ 1

การจัดเรียงซองกระดาษคำตอบ เรียงซองกระดาษคำตอบแยก ป.3 ม.3 ออกจากกัน และเรียงลำดับซองกระดาษคำตอบตามรายชื่อโรงเรียน ม.3 เรียงซองกระดาษคำตอบแผ่นที่ 1 และแผ่นที่ 2 แต่ละโรงเรียนไว้ด้วยกันและเรียงลำดับซองกระดาษ คำตอบ ตามรายชื่อโรงเรียน

การการนำส่งกระดาษคำตอบ 1. ส่งอาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (SCL) ชั้น 3 ห้อง 304 คณะวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ 2. รับบัตรคิว และใบรับส่งกระดาษคำตอบพร้อมกรอก ข้อมูลจำนวนโรงเรียน จำนวนซองกระดาษคำตอบ จำนวนผู้เข้าสอบ จำนวนผู้ขาดสอบ (แยกชั้น) 3. เจ้าหน้าที่ตรวจนับ 4. สพท.รอการตรวจนับจนเสร็จเรียบร้อยและรับ ใบยืนยันการรับส่งกระดาษคำตอบ