กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
Advertisements

สำนักงานเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
โครงการคุณธรรมนำความรู้
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
การมีภูมิคุ้มกันที่ดี
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ชื่อโรงเรียนบ้านหนองเฒ่า
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์ ผลงาน ณ เดือน กุมภาพันธ์ 2552.
การพัฒนานวัตกรรมแนวปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การนำไปใช้ในการเรียน
พัฒนาการจังหวัดพิษณุโลก
นายกิติศักดิ์ สินธุวนิช รองเลขาธิการฯ 30 มิถุนายน 2549
1 ยุทธศาสตร์การสนับสนุน การวิจัยของ สกว. ปี วุฒิพงศ์ เตชะดำรงสิน รองผู้อำนวยการ สกว. jscom/ ยุทธศาสตร์การสนับสนุนการวิจัย
รายชื่อผลงานวิจัย และผลงานอื่น โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง
โรงเรียนบ้านบูเกะบากง
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
ผลิตภัณฑ์ยาหม่อง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
หน่วยการเรียนรู้บูรณาการ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา โรงเรียนแม่พริกวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2.
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
1.2 กิจกรรมหลัก - 1. โครงการมูลนิธิชัยพัฒนาบ้านทุ่งรัก
การไถพรวนและเตรียมแปลง ต้องทำการไถพรวนให้ พื้นที่ในแปลงโล่งแจ้ง ปลูกพืชสมุนไพรไล่แมลง ให้ปลูกก่อนที่จะปลูกพืช หลักคือพืชผักต่างๆ ( เสริมกับการป้องกัน.
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นางสาววิไลวรรณ ดุลยพัฒน์
ถวายเป็นพุทธบูชา (ฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม)
ศูนย์เรียนรู้การเกษตรพอเพียง ปี 2550 กรมส่งเสริมการเกษตร
ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนตามแนวพระราชดำริ (โรงเรียนแก้จนคนท้องถิ่น อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่)
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน)
การปลูกพืชผักสวนครัว
My school.
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ผลงาน โครงการ และ เกียรติประวัติ.
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
My school.
สรุปผลการปฏิบัติงาน กศน.ตำบลไทยสามัคคี.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
การดำเนินงานยุวเกษตรกรอย่างไร ให้ประสบผลสำเร็จ
โรงเรียนซางตาครู้สศึกษา
 จัดสิ่งแวดล้อมที่ดีทั้งในและนอกบ้าน  ไม่กินอาหารสุกๆดิบๆ และอาหารที่มันมาก  บริโภคผักปลอดสารพิษ ที่ปลูกเอง  ล้างมือก่อน-หลังกินอาหาร/ก่อน-หลังเข้า.
ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนตามแนวพระราชดำริ (โรงเรียนแก้จนคนท้องถิ่น อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3
การจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการมีงานทำ จังหวัดชุมพร.
วัตถุอันตราย.
ขอขอ บคุณ แผนที่สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาลพบุรี เขต 1 มีพื้นที่ ตร. กม. อ. เมืองลพบุรี อ. โคกสำโรง อ. บ้านหมี่ อ. ท่าวุ้ง.
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรครั้งที่ ๓ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
กิจกรรม บ้านเศรษฐกิจพอเพียง
ผลสัมฤทธิ์ของปราชญ์ : กรณีประเมินผล ศูนย์เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน
เศรษฐกิจพอเพียง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ เป็นกิจกรรมปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้นักเรียนรักสมุนไพรในท้องถิ่นของตนเอง

กิจกรรมแปรรูปสมุนไพรตะไคร้หอม เทียนหอมไล่ยุงจากตะไคร้หอม ธูปหอมกันยุงกลิ่นตะไคร้หอม

ผลิตภัณฑ์ของนักเรียน น้ำดื่มสมุนไพรตะไคร้หอม น้ำยาล้างจานกลิ่นตะไคร้หอม

การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงแบบบูรณาการ กรณีใช้พืชในท้องถิ่นเป็นสื่อ การทำผลิตภัณฑ์ดอกไม้จากใบตะไคร้หอมของนักเรียนระดับชั้น ป.2-3 การเรียนรู้แบบบูรณาการของระดับอนุบาลผลิตก้อนบุหงารำไปจากตะไคร้หอม

การนำแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้นักเรียนเห็นคุณค่าของภูมิปัญญาท้องถิ่นเพราะสามารถนำไปเป็นพื้นฐานในการประกอบอาชีพ

ผู้อำนวยการและคณะครู โรงเรียนบ้านแพรกกลาง ขอขอบคุณ ผู้อำนวยการและคณะครู โรงเรียนบ้านแพรกกลาง ที่ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม สวัสดี