โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
 โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่
Advertisements

ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การประชุมมอบนโยบายด้านคุณภาพของนักเรียน
กิจกรรมวิชาการ และกิจกรรมเครือข่ายการ์ตูนไทย
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
FEEDBACK.
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับ
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน (CHRO)
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
1.
แนวทางการบริหารของ สพท
โครงการพัฒนาคุณธรรม สำนึกไทย พัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน
การศึกษาแบบพี่สอนน้อง (Teen as Teachers)
โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้น พื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ครูโมบาย ครูโมบาย เป็นการบริการทางการศึกษารูปแบบใหม่
กลุ่มงบประมาณ ๑ งบบุคลากร งบเงินอุดหนุน เงินเดือน ค่าจ้างประจำ
การขยายห้องเรียนพิเศษของสถานศึกษา
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
แผนการบริหารราชการแผ่นดิน พ. ศ. ๒๕๕๒ – ๒๕๕๔ ( รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ) ได้รับความ เห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๕๒.
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
งานธุรการ.
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การดำเนินงานโครงการ เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ การประเมิน จาก ภายนอก รอบสาม ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๑.
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
เอกสารประกอบ การประชุมผู้บริหารกรมป่าไม้ วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ. ศ.2557 ณ จังหวัดตรัง จัดทำโดย สำนักแผนงานและสารสนเทศ กรม ป่าไม้ กรมป่า ไม้
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
แผนการจัดการเรียนรู้
แนวทางการดำเนินงาน ตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ความเป็นมา - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย.
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓ ภายใต้โครงการสร้างสำนึกความเป็นไทยฯ เป้าหมาย เชิงคุณภาพ เชิงปริมาณ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาไทยสูงขึ้น ร้อยละ ๒ ๑. นักเรียนชั้น ป.๓ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ทั้ง นร.ปกติ และ นร. บกพร่องทางการเรียนรู้ (LD) และเด็กที่มีความ สามารถและสนใจภาษาไทยเป็นพิเศษ จำนวน ๘๕,๓๑๙ คน ๒. ครูภาษาไทย ๑๙,๐๐๐ คน ๓ ศึกษานิเทศก์ ๔๐๐ คน

กิจกรรม/งบประมาณ กิจกรรม งบประมาณ (โอนให้ สพท. แล้ว) การจัดสรรงบประมาณ จัดหาสื่อซ่อมเสริมแก้ปัญหา นร.ป.๓ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้มีผลสัมฤทธิ์ภาษาไทยต่ำ เป็นรายบุคคล ๗๔,๑๕๑,๙๐๐ บาท ตามจำนวนนักเรียน ที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ จัดหาสื่อการเรียนการสอนภาษาไทยให้แก่ครูภาษาไทย ๗๒,๑๓๑,๕๐๐ บาท ตามจำนวน ร.ร. ในเขต จ้างครูภูมิปัญญาท้องถิ่น (๔๕ สพท.) ๔๓,๕๐๐,๐๐๐ บาท ร.ร. ละ ๘๗,๐๐๐ บาท ตามจำนวน ร.ร.ในเขต ที่เข้าร่วมโครงการ พัฒนาครูภาษาไทยโรงเรียนผลสัมฤทธิ์ต่ำ/ปรับปรุง สพท.ละ ๓๘๙,๙๐๐ บาท ประกวดแข่งขันทักษะภาษาไทย ๘,๖๙๕,๐๐๐ บาท สพท.ละ ๔๗,๐๐๐ บาท

จัดซื้อจัดจ้างให้เสร็จสิ้น แผนการใช้งบประมาณ กิจกรรม ระยะเวลาใช้งบประมาณ สพท. จัดหาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหา นร. ป.๓ อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เป็นรายบุคคล จัดซื้อจัดจ้างให้เสร็จสิ้น ภายใน ม.ค. ๕๓ สพท. จัดหาคู่มือการเรียนการสอนภาษาไทยสำหรับครูภาษาไทย ร.ร. สังกัด สพฐ. ทุกโรง สพท. จัดอบรมพัฒนาครูภาษาไทยโรงเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ภาษาไทย ระดับปรับปรุง ทุกโรง ดำเนินการไม่เกิน พ.ค. ๕๓ ร.ร.จ้างครูภูมิปัญญาท้องถิ่น ๕๐๐ โรง (๔๕ เขต) จัดจ้าง พ.ย. ๕๒–ก.ย.๕๓ สพท. จัดประกวดแข่งขันทักษะภาษาไทย ระดับเขต จัดประกวดแข่งขันให้เสร็จสิ้นภายในก.ค. ๕๓

สรุปความก้าวหน้าของโครงการ สพฐ. โดย สวก. ขอความร่วมมือ สพท. รายงานความก้าวหน้า ทุกวันที่ ๑ และ ๑๕ ของทุกเดือน ถึง กันยายน ๒๕๕๓ (หนังสือ สพฐ.ที่ ๐๔๐๑๐/ว๒๔๘๘ ลงวันที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๕๒) สพท.ที่ส่งรายงานความก้าวหน้า จำนวน ๙๕ เขต คิดเป็นร้อยละ ๕๑.๓๕ ยังไม่ส่งคิดเป็นร้อยละ ๔๘.๖๕ (ข้อมูล ณ วันที่ ๒๕ ธ.ค.๕๒) ผลการดำเนินงาน ๑. ส่วนใหญ่ขออนุมัติโครงการแล้ว ๒. ส่วนใหญ่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานดำเนินการ ๓. ปัญหาอุปสรรคในขณะนี้ คือ - ผู้ปฏิบัติงานขาดความเข้าใจกระบวนการดำเนินงาน - ผู้ปฏิบัติงานขาดความมั่นใจและไม่กล้าตัดสินใจ