เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
คำอธิบายรายวิชา ระบบธุรกิจ วัฏจักรของการพัฒนาระบบงาน ระเบียบ วิธีการและเครื่องมือในการวิเคราะห์ ผังงานระบบ ตารางและการตัดสินใจ การศึกษาความเป็นไปได้ของระบบการวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุนในการพัฒนา.
แผนการสอน วิชา Database Design and Development
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
ผู้สอน อาจารย์จุฬาวลี มณีเลิศ
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
อาจารย์อุทัยวรรณ ศรีวิชัย
วัสดุอากาศยาน Aircraft materials (437201, )
หลักระบบสารสนเทศ Principles of information systems
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
BM 410 การจัดการนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลง (Innovation and Change Management) ดร. สุทธาวรรณ จีระพันธุ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
32725 การวิจัยธุรกิจและระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Management Information Systems
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะและการ วิเคราะห์นโยบาย
การอ่านและนำเสนอ เรื่องเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554
แนะนำรายวิชา STC0101 หลักการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึม
คอมพิวเตอร์สารสนเทศขั้นพื้นฐาน
วิชาระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
โครงการสอนการถ่ายเทความร้อน
การพัฒนาโปรแกรมระบบสารสนเทศสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
ชี้แจงวัตถุประสงค์ เนื้อหารายวิชา และหลักเกณฑ์ในการวัดผล
ความรู้พื้นฐานทางคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
การวิจัยธุรกิจและระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
Introduction to Business Information System MGT 3202
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
Information Technology : IT
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
โครงสร้างข้อมูลและขั้นตอนวิธี (Data Structures and Algorithms)
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
คอมพิวเตอร์เบื้องต้นสำหรับธุรกิจ
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสามารถนำไปประยุกต์ในด้านต่างๆได้
แผนการสอน ปีการศึกษา Management of Information Technology การจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศ.
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ 742804 เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ

โครงร่างรายวิชา ผู้สอน วัตถุประสงค์ คำอธิบายรายวิชา Office hours แผนการสอน การประเมินผล เอกสารประกอบการสอน 742804 IT for Organizations

ผู้สอน ห้อง 3A10 thippaya.chintakovid@gmail.com ดร. ทิพยา จินตโกวิท โครงร่างรายวิชา > ผู้สอน

โครงร่างรายวิชา > วัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในการนำระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในการวางแผนระบบสารสนเทศ เพื่อให้ตอบสนองต่อเป้าหมายเชิงธุรกิจขององค์กร เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการตัดสินใจเลือกและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสมกับองค์กร โครงร่างรายวิชา > วัตถุประสงค์

โครงร่างรายวิชา > คำอธิบายรายวิชา วิชานี้ศึกษาค้นคว้าในหัวข้อเกี่ยวกับภาพรวมของระบบสารสนเทศที่เกี่ยวกับองค์การและพื้นฐานความรู้ทางด้านเทคนิค เช่น โอกาสและความท้าทายของระบบสารสนเทศ บทบาททางยุทธวิธีของระบบสารสนเทศ รูปแบบองค์การและกระบวนการทางธุรกิจ การจัดการข้อสนเทศและการตัดสินใจของฝ่ายบริหารแยกตามระดับ ประเภท สถานะ รูปแบบการตัดสินใจของบุคคลและองค์การ ระบบคอมพิวเตอร์และการประมวลข้อมูล ซอฟต์แวร์ทางด้านสารสนเทศ การจัดการทรัพยากรข้อมูล ระบบโทรคมนาคมที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและเครือข่ายสารสนเทศภายในองค์การ การวางแผนและวิธีประยุกต์ระบบสารสนเทศในยุคปัจจุบันเพื่อเพิ่มคุณภาพและผลผลิตขององค์การ การแบ่งชั้นระบบ ทฤษฎีข้อสนเทศและกระบวนการตัดสินใจ การออกแบบองค์การใหม่ด้วยระบบสารสนเทศ ทางเลือกสำหรับวิธีการสร้างระบบแบบต่างๆ การเลือกและประเมินผลระบบสารสนเทศ การประกันคุณภาพด้วยระบบสารสนเทศ และความสำเร็จและความล้มเหลวของการนำระบบสารสนเทศมาใช้งาน โครงร่างรายวิชา > คำอธิบายรายวิชา

โครงร่างรายวิชา > Office Hours 16.00-17.00 ทุกวันพฤหัสบดี (หลังเลิกเรียน) หรือ นัดหมายทางอีเมล โครงร่างรายวิชา > Office Hours

โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน สัปดาห์ที่ 8 ทดสอบย่อยครั้งที่ 1 สัปดาห์ที่ 9 สอบกลางภาค สัปดาห์ที่ 14 ทดสอบย่อยครั้งที่ 2 สัปดาห์ที่ 17 สอบปลายภาค โครงร่างรายวิชา > แผนการสอน

โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล งานกลุ่ม 20% สอบย่อย 10% สอบกลางภาค 30% สอบปลายภาค 40% โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล

โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล การส่งงาน งานทุกชิ้นต้องส่งในชั้นเรียนของสัปดาห์ที่กำหนด ไม่มีคะแนนให้กับงานที่ส่งช้ากว่ากำหนด การคัดลอกผลงานของคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำ และหากตรวจพบ งานชิ้นนั้นจะไม่ได้รับการตรวจและให้คะแนน โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล

โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล การส่งงาน สำหรับการสอบย่อย นักศึกษาทุกคนต้องเข้าสอบในวันที่กำหนด หากไม่เข้าสอบ จะถือว่าสละสิทธิ์ (นอกจากมีกรณีฉุกเฉิน ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนเวลาสอบ) โครงร่างรายวิชา > การประเมินผล

โครงร่างรายวิชา > เอกสารประกอบการสอน [1] Laudon, K. and Laudon, J. Management Information Systems: Managing the Digital Firm. 11th ed. Pearson Education Inc., 2010. [2]Turban, E., et al. Information Technology for Management. 6th ed. John Wiley & Sons (Asia), Pte., Ltd, 2008. [3]Haag, S., Baltzan, P., and Phillips, A. Business Driven Technology. 2nd ed. McGraw-Hill Irwin, 2008. โครงร่างรายวิชา > เอกสารประกอบการสอน

โครงร่างรายวิชา > เอกสารประกอบการสอน [4]ไพบูลย์ เกียรติโกมล และณัฏฐพันธ์ เขจรนันทน์. ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ. กรุงเทพฯ: ซีเอ็ดยูเคชั่น, 2551. [5]ดารณี พิมพ์ช่างทอง. ระบบสารสนเทศในองค์กร. กรุงเทพฯ: ทริปเพิ้ล กรุ๊ป, 2552. โครงร่างรายวิชา > เอกสารประกอบการสอน