Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
Advertisements

ระบบสารสนเทศ (ต่อ) (Information Systems : IS)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Priciples of Marketing
Lesson 10 Controlling.
ระบบการบริหารการตลาด
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System :MIS)
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การเงิน.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
การบริหารสินค้าคงคลัง (Inventory Management)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
บทที่ 5 การวางแผนการผลิต.
บทที่ 3 Planning.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
บทบาทของระบบสารสนเทศในองค์การ
Transaction Processing Systems
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การจัดทำแผนธุรกิจ.
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
1 I K R S การประชุม เรื่อง “ การบริหารความเสี่ยงและ การวางระบบการควบคุมภายใน ” วันพุธที่ 1 กันยายน 2547 โดย ผู้ช่วยอธิการบดี ( ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประเสริฐ.
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
การวัดการวิจัยในการตลาด
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ จำแนกระบบสารสนเทศตามหน้าที่ทางธุรกิจ ระบบสารสนเทศทางการบัญชี (Accounting Information System) ระบบสารสนเทศทางการเงิน(Financial Information System) ระบบสารสนเทศทางด้านการตลาด(Marketing Information System ) ระบบสารสนเทศด้านการผลิตและดำเนินการ(Production and Operations Information System) ระบบสารสนเทศทางด้านทรัพยากรบุคคล(Human Resource Information System)

ระบบสารสนเทศทางการบัญชี (Accounting Information System) AIS จะเป็นระบบที่รวบรวมจัดระบบ และนำเสนอสารสนเทศทางการบัญชีที่ช่วยในการตัดสินใจแก่ผู้ใช้สารสนเทศทั้งภายในและภายนอกองค์กร เป็นระบบสารสนเทศที่สามารถวัดได้ หรือประมวลผลเชิงปริมาณมากกว่าการการแก้ปัญหาเชิงคุณภาพ ระบบบัญชีการเงิน(Financial Accounting System) ระบบบัญชีบริหาร(Managerial Accounting System)

ระบบสารสนเทศทางการเงิน(Financial Information System) หน้าที่ การพยากรณ์(Forecast) การจัดการด้านการเงิน(Financial Management ) การควบคุมทางการเงิน(Financial Control) แหล่งข้อมูล ข้อมูลการดำเนินงาน ข้อมูลจากการพยากรณ์ กลยุทธ์ขององค์กร ข้อมูลภายนอก

ระบบสารสนเทศทางด้านการตลาด(Marketing Information System ) เป็นหน้าที่สำคัญทางธุรกิจ ศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการ การวางแผนและสร้างความต้องการ ส่งเสริมการขายจนกระทั่งสินค้าส่งถึงมือลูกค้า ปัจจัยที่ทำให้การดำเนินการทางการตลาดประสบความสำเร็จ 4 P Product Price Place Promotion

ระบบสารสนเทศทางด้านการตลาด(Marketing Information System ) แหล่งข้อมูล การปฏิบัติงาน การวิจัยตลาด คู่แข่ง กลยุทธ์ขององค์กร ข้อมูลจากภายนอก

ระบบสารสนเทศทางด้านการตลาด(Marketing Information System ) ระบบย่อยของระบบสารสนเทศทางการตลาด ระบบสารสนเทศสำหรับการขาย ระบบสารสนเทศสำหรับการวิจัยตลาด ระบบสารสนเทศสำหรับการส่งเสริมการขาย ระบบสารสนเทศสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ระบบสารสนเทศสำหรับพยากรณ์การขาย ระบบสารสนเทศสำหรับวางแผนกำไร ระบบสารสนเทศสำหรับการกำหนดเวลา ระบบสารสนเทศสำหรับควบคุมค่าใช้จ่าย

ระบบสารสนเทศด้านการผลิตและดำเนินการ (Production and Operations Information System) แหล่งข้อมูล การผลิต/การดำเนินงาน สินค้าคงคลัง ผู้ขายวัตถุดิบ แรงงานและบุคลากร กลยุทธ์องค์กร

ระบบสารสนเทศด้านการผลิตและดำเนินการ (Production and Operations Information System) การวางแผนความต้องการของวัสดุ Material Requirement Planning MRP ไม่เก็บวัสดุไว้นานเกินไป ค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษา การสูญหาย รายงานผลการผลิตและความเสียหายที่เกิดขึ้นตามระยะเวลาที่กำหนด ควบคุมสินค้าคงคลังอย่างเป็นระบบ ตรวจสอบ แก้ไข และติดตามข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ระบบสารสนเทศด้านการผลิตและดำเนินการ (Production and Operations Information System) ข้อดี MRP ลดการขาดแคลนวัตถุดิบที่จำเป็นในการผลิต ลดค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษา ช่วยให้บุคคลมีเวลาทำงานอื่นมากขึ้น ประหยัดแรงงาน เวลา และค่าใช้จ่ายในการติดตามวัตถุดิบ ปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ระบบสารสนเทศทางด้านทรัพยากรบุคคล (Human Resource Information System) ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลบุคลากร ผังองค์กร ข้อมูลจากภายนอก

ระบบสารสนเทศทางด้านทรัพยากรบุคคล (Human Resource Information System) ปัจจัยที่สำคัญในการพัฒนาระบบสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคล ความสามารถ การควบคุม ต้นทุน การติดต่อสื่อสาร ความได้เปรียบในการแข่งขัน