การออกแบบนำเสนอข้อมูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
1.7 ระเบียบวิธีทางสถิติ 1. การเก็บรวบรวมข้อมูล (Data Collection)
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
เอกสารเคมี Chemistry Literature
วิชาเศรษฐศาสตร์ รศ.ดร. ชวินทร์ ลีนะบรรจง.
Thesis รุ่น 1.
1. นางสาวจิราพร โต๊ะถม เลขที่ นางสาวเสาวภา จันทร์ทิม เลขที่ 41.
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
สำเร็จการศึกษาในเวลา 4 ปี
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
Management Information Systems
1 2 ตามลักษณะ เศรษฐกิจ งบประมา ณ ตาม พ. ร. บ. ( ล้าน บาท ) ได้รับ จัดสรร ( ล้าน บาท ) เบิกจ่าย ร้อย ละ / งบ จัดสร ร สำนัก ชลประทานที่ 13 1,164,64 0,305.
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
ความรู้พื้นฐานการเชื่อมโยงเครือข่าย
ครูที่นักเรียนอยากได้
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
Office of information technology
การเขียนรายงานการวิจัย
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
ผังการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สุขภาพดีวิถีเพชร
การแจกแจงปกติ.
แนวทางการดำเนินงานเกษตรกรปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
1 การจัดเก็บและใช้ประโยชน์ข้อมูล โครงการมาตรการแทรกแซงตลาดมัน สำปะหลัง ออมทรัพย์ ไวยากรณ์วิลาศ ผอ. กลุ่มวิเคราะห์และวางระบบข้อมูล ศูนย์สารสนเทศ.
การเขียนรายงานการวิจัย
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
การจัดการเรียนรู้/ถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
ผลการทดสอบทางการศึกษา ระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ผู้จัดทำ นางสาวภัทศิรา ภูมิเมือง เลขที่ 16 นางสาวสุพัชรญา มะโนรา เลขที่
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
ตำบลคำไฮใหญ่ อำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี
การเขียนข้อเสนอโครงการ
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ขั้นตอนการจัดนักศึกษาเข้าสังกัดสาขาวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน
เทคนิคการพัฒนาวิจัยเชิงพื้นที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
โครงการพัฒนาเป็นศูนย์กลางการผลิตเมล็ดพันธุ์พืชรองรับ
กราฟเบื้องต้น.
1 คำสั่งในการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา 1.การวิเคราะห์เชิงพรรณนาในภาพรวม
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
การเขียนรายงานผลการวิจัย
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
จำนวนนักเรียนที่เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ย ระดับประเทศ ของ ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบนำเสนอข้อมูล โดย ร.ศ. ดร.เบญจมาศ อยู่ประเสริฐ สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช

การออกแบบนำเสนอข้อมูล การออกแบบการนำเสนอข้อมูล เป็นขั้นตอนที่ผู้วิจัยต้องทำหลังจากได้สร้างเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลแล้ว เพื่อนำเสนอข้อมูลให้ผู้อ่านรู้และเข้าใจ วิธีการนำเสนอข้อมูล 1. ตาราง 2. แผนภูมิแท่ง, แผนภูมิภาพ 3 แผนภาพ 4. กราฟ 5. เขียนเป็นร้อยแก้ว

หลักในการออกแบบการนำเสนอข้อมูลในรูปตาราง  พิจารณาวัตถุประสงค์ของการวิจัยว่าต้องการการนำเสนออะไร  บรรยายลักษณะเบื้องต้นของประชากร  หาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร  การศึกษาเปรียบเทียบข้อมูล  ออกแบบตารางนำเสนอให้สั้นแต่สามารถอธิบายข้อมูลได้มาก  รวมตารางที่ต้องการนำเสนอสิ่งเดียวกันไว้ด้วยกัน  ออกแบบตารางให้ตอบโจทย์การวิจัย( สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การวิจัย)

หลักเกณฑ์ในการนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตาราง มีหมายเลขตาราง ใส่ลำดับที่ของตาราง มีชื่อตาราง แสดงเกี่ยวกับอะไร ที่ไหนและเมื่อไร ต้องสมบรูณ์และกะทัดรัดตรงกับความต้องการ ชื่อของสดมภ์และรายการในช่องแรกของตารางควรจะสั้นและชัดเจน ถ้าข้อมูลได้รับจากแหล่งต่างๆกันควรจะระบุแหล่งที่มาแต่ละแห่งไว้ในตารางด้วย

การใช้เกษตรดีที่เหมาะสมในการผลิตมะม่วงของสมาชิกกลุ่มเกษตรกร อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี วัตถุประสงค์การวิจัย 2.1 เพื่อศึกษาสภาพพื้นฐานทางสังคมและเศรษฐกิจของสมาชิกกลุ่มเกษตรกร อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี 2.2 เพื่อศึกษาการใช้เกษตรดีที่เหมาะสมในการผลิตมะม่วงของสมาชิกกลุ่ม เกษตรกรอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี 2.3 เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างในการใช้เกษตรดีที่เหมาะสมในการผลิตมะม่วง ของสมาชิกกลุ่มเกษตรกร อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี 2.4 เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการใช้เกษตรดีที่เหมาะสมในการผลิต มะม่วงของสมาชิกกลุ่มเกษตรกรอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

ตัวอย่างตาราง ตามไปดูตัวอย่างค่ะ

วัตถุประสงค์ข้อที่ 1 ตารางที่ 4.2 ข้อมูลเชิงคุณภาพทางด้านสังคมและเศรษฐกิจของสมาชิกกลุ่มเกษตรกร รายการ กลุ่มที่ 1 ( n = 40 ) กลุ่มที่ 2 ( n = 53 ) กลุ่มที่ 3 (n = 42 ) จำนวน ร้อยละ เพศ ชาย 27 67.5 41 77.4 35 83.3 การศึกษา ไม่ได้เรียน 2 5.0 4 7.5 1 2.4 ประถมศึกษา 31 77.5 36 85.7 มัธยมศึกษาตอนต้นหรือ เทียบเท่า 7 17.5 5 9.4 มัธยมศึกษาตอนปลายหรือ - 3 5.7 7.1 อนุปริญญา ปริญญา

วัตถุประสงค์ข้อที่ 2และ3 ตารางที่ 4.3 เปรียบเทียบคะแนนการใช้ GAP ในการผลิตมะม่วงของสมาชิกกลุ่มเกษตรกร เกษตรดีที่ เหมาะสม (GAP) คะแนน เต็ม กลุ่มที่ 1 กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ 3 F Sig x S.D. 1. แหล่งปลูก/ พื้นที่ปลูก 5 3.78 .73 3.43 3.48 .74 2.78 .066 2. พันธุ์ 2 1.73 .64 1.81 .59 1.83 .38 .45 .640 3. การปลูก 10 5.73 1.34 5.38 1.48 5.45 1.42 .72 .488 4. การปฏิบัติดูแลรักษา (59) (38.43)a 13.24 (19.42)b 12.45 (36.88)a 12.84 (32.15) .000 4.1 การบำรุงต้นมะม่วง 21 14.98 a 4.89 8.04 b 5.33 14.19 a 4.81 27.26 4.2 การใส่ปุ๋ยมะม่วง 17 11.10 a 4.25 b 4.35 10.24 a 5.44 28.52 4.3 การให้น้ำมะม่วง 7 3.28 a 1.50 1.04 c .81 2.10 b 1.66 32.05 4.4 การตัดแต่งกิ่ง 14 9.08 a 3.47 6.15 b 4.15 10.36 a 3.17 16.56

วัตถุประสงค์ข้อที่ 4 ตารางที่ 4.5 ปัญหาการใช้ GAP ในการผลิตมะม่วงของสมาชิกกลุ่มเกษตรกร ปัญหาการใช้ GAP กลุ่มที่ 1 (n= 40 ) กลุ่มที่ 2 (n= 53 ) กลุ่มที่ 3 (n= 42 ) จำนวน ร้อยละ แหล่งปลูก/พื้นที่ปลูก พื้นที่ปลูกมีหินและหน้าดินตื้น ขาดแหล่งน้ำ 9 21 22.5 52.5 6 14 11.3 26.4 - 23 54.8 พันธุ์มะม่วงที่ส่งเสริม ขาดข้อมูลพันธุ์มะม่วงที่ส่งเสริม 5 11.9 การปลูก ปลูกระยะต้นที่ติดกัน 4 10 1 2.4 การดูแล ตัดแต่งกิ่งไม่ถูกต้อง 11 27.5 16 30.2 14.3 สุขลักษณะและความสะอาด ภายในสวน 12.5 การควบคุมศัตรูมะม่วง วิเคราะห์โรคและแมลงศัตรูมะม่วง 28 70.0 22 41.5 การใช้สารเคมีอย่างปลอดภัย ขาดความรู้ 57.5 18 34 42.9