โปรแกรม MS Powerpoint และเทคนิคการนำเสนอ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนบทความ.
Advertisements

“ เทคนิคการนำเสนอโครงงาน ” (ด้วยวาจา)
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนผลงานวิชาการ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
for Beginning & Publishing
นักศึกษาทุกคน วิชา การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ทางการแพทย์
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
รายละเอียดของการทำ Logbook
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
ต้องโปสเตอร์แบบไหน จึง “ได้” และ “โดน” ใจคนดู
Microsoft Office PowerPoint 2003
รายงานการวิจัย.
การบันทึกทางธุรกิจ memorandom
ข้อเสนอแนะ สังเขป สำหรับ การเตรียมจัดทำ
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
รายละเอียดของการทำ Logbook
Thesis รุ่น 1.
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Microsoft Word Part II Government Savings Bank Computer Training Í
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การใช้งาน Microsoft PowerPoint
การวางแผนและการดำเนินงาน
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
Seminar in Information Technology II
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ การเขียนโครงร่างปัญหาพิเศษ
การใช้งานPowerPoint รู้จักกับ Microsoft PowerPoint2003ใบงานที่1
บทที่ 5 การแทรกรูปภาพ และอักษรประดิษฐ์
บทที่ 4 การตกแต่งแผ่นงาน
การสร้างสื่อนำเสนอด้วย PowerPoint
การใช้โปรแกรมประยุกต์ ด้านการนำเสนองาน
การเขียนรายงานการวิจัย (เชิงปริมาณ)
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่25 เทคนิคการนำเสนองานด้วย Power Point
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การเขียนรายงานการวิจัย
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
โปรแกรมวิชาคอมพิวเตอร์ กลุ่มสถาบันราชภัฏภาคเหนือตอนบน
ส่วนประกอบ ของ Window 05/04/60
มุมมอง PowerPoint Slide View Outline View Sorter View Note Page
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word ReportCreater
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
Microsoft PowerPoint ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิชัย บุญเจือ
เทคนิคการนำเสนอ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2554
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
By Nuttawut Suksangjan July 8, 2014 Training POWERPOINT.
บทที่ 2 การจัดการสารสนเทศ.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
บทที่8 การเขียน Storyboard.
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
(Demonstration speech)
CS499 (1/2554) The Process of Pre-CS499.
การนำเสนองานด้วย PowerPoint อย่างมีประสิทธิภาพ
การเขียนรายงาน.
การออกแบบ Presentation อย่างมืออาชีพ
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โปรแกรม MS Powerpoint และเทคนิคการนำเสนอ 4 กรกฎาคม 2550

MS-Powerpoint เนื้อหา: 1. เครื่องมือต่างๆ ของ MS-PowerPoint 2. การเตรียมและจัดทำสื่อนำเสนอด้วย MS-Powerpoint 3. กำหนดแบบโครงร่าง 4. การฉายสไลด์และการนำเสนอ

วัตถุประสงค์ของการเสนอด้วย PowerPoint ผลลัพธ์สุดท้ายที่ต้องการให้เกิดกับผู้ฟังการนำเสนอคืออะไร? เป้าหมายหลัก 3 ประการคือ ทำให้คนเข้าใจในสิ่งที่เรานำเสนอ ทำให้เชื่อหรือคล้อยตามในสิ่งที่เรานำเสนอ ทำให้ลงมือทำตามที่เรานำเสนอ

เครื่องมือต่างๆ ของ PowerPoint Auto Content Wizard Template Color Scheme Background Object Layouts Slide Master

มุมมองการทำงาน (view) Slide View Outline View Slide Sorter Notes Pages View Slide Show

แนะนำมือใหม่ ในกรณีที่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร อาจทำตามขั้นตอนต่อไปนี้: สร้างโครงร่างเนื้อหาเบื้องต้นโดยใช้Auto Wizard ใช้มุมมองโครงร่างเพื่อสร้าง ตรวจสอบ และแก้ไขเนื้อหาของข้อมูลที่จะนำเสนอ

หลักการออกแบบงานเสนอ 1. ขนาดตัวอักษรพอเหมาะ: ประมาณจากระยะทางถึงผู้ชมด้านหลังสุด 2. ใช้ข้อความกระชับ ไม่อัดแน่นบนสไลด์ 3. การใช้สีต้องเป็นสีที่แยกความแตกต่างกันได้ ดูแล้วสบายตา

การออกแบบลำดับของสไลด์ 1. เริ่มสไลด์แรกด้วยชื่อเรื่องที่นำเสนอ 2. สไลด์ถัดไปเป็นสไลด์ที่จะบอกผู้ฟังว่าประโยชน์ของเขาที่จะได้รับจากการฟังครั้งนี้คืออะไร 3. จากนั้นตามด้วยสไลด์ที่บอกวัตถุประสงค์ในการนำเสนอ

การออกแบบลำดับของสไลด์ 4. ลำดับหัวข้อในการนำเสนอ 5. เนื้อหา ตามลำดับในข้อ 4 6. สไลด์สุดท้าย ให้นำสไลด์วัตถุประสงค์ในข้อ 3 กลับมากล่าวอีกครั้งหนึ่ง แต่เปลี่ยนหัวสไลด์เป็นสรุป/ทบทวน

แนวทางการออกแบบสไลด์ 1. จัดทำสไลด์ตามลำดับของเนื้อหา 2. เป็น Bullet point ไม่ใช่ Word point เพื่อช่วยสื่อความ 3. หากมีข้อมูลที่ต้องนำเสนอมาก ให้แจกเอกสารประกอบ 4. ในแต่ละ Bullet ควรจบในบรรทัดเดียวกัน และไม่จำเป็นต้องเป็นประโยคที่สมบูรณ์

แนวทางการออกแบบสไลด์ 5. ไม่ควรเกิน 7 บรรทัดในแต่ละสไลด์ 6. ใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ 7. ใช้สีตัวอักษรตัดกับพื้น Background ของสไลด์ 8. ใช้ภาพประกอบ แทนคำอธิบาย 9. อย่าให้เทคนิคของ PowerPoint ทำลาย ผู้นำเสนอ 10.ใส่หมายเลขสไลด์เพื่อสามารถอ้างอิงได้

แนวทางการออกแบบสไลด์ 5. ไม่ควรเกิน 7 บรรทัดในแต่ละสไลด์ 6. ใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ 7. ใช้สีตัวอักษรตัดกับพื้น Background ของสไลด์ 8. ใช้ภาพประกอบ แทนคำอธิบาย 9. อย่าให้เทคนิคของ PowerPoint ทำลาย ผู้นำเสนอ 10.ใส่หมายเลขสไลด์เพื่อสามารถอ้างอิงได้