ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การจัดการเชิงกลยุทธ์
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
สรุปผลการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศ วันที่ 30 สิงหาคม 2553.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
Information System Project Management
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
KM RID Team Work / Team Learning / AAR.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
วิทยาศาสตร์การคิด วิทยาศาสตร์การคิด
The General Systems Theory
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) ลักษณะสำคัญขององค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
Strategic Planning Concept / Process.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
บทบาทผู้นำองค์กร. ผลของการนำองค์กรที่ ผิดพลาด รอดมาได้
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติวงษ์
การบริหารและกระบวนการวางแผน
Business Quality Management
6 การจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
7 Result Assessment 1.
21 Productivity Improvement Tools & Standards ระดับบริหาร ระดับจัดการ
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
การจัดการ (Management)
Being Excellent the whole Value Chain
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ การพัฒนาการบริหารจัดการภาครัฐ
นวัตกรรมการบริหารจัดการ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
S: Systems (MIS Approach)
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
การใช้เครื่องมือการจัดการในองค์การภาครัฐ
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
Advanced Topics on Total Quality Management
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ปี พ.ศ. 2550 Module 3 ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (TQM / TQA / PMQA)

Module 3 ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (TQM/ TQA/ PMQA) Module 3 3.1 องค์กรกับการจัดการ 3.2 หลักการจัดการเชิงกลยุทธ์ 3.3 ประเภทองค์ความรู้ในการจัดการ 3.4 กรอบแนวคิด TQM / TQA / PMQA

Organization Square wheels

ความรู้เรื่ององค์กร B A

การบริหารจัดการ ให้องค์กร อยู่รอดยั่งยืน Strategic Thinking ปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายใน Strategic Management การจัดการ เชิงกลยุทธ์ การบริหารจัดการ ให้องค์กร อยู่รอดยั่งยืน

ปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายใน Strategic Thinking PEST TQM / PMQA ปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายใน จัดระบบบริหาร ให้เกิด ความเป็นทีม วิเคราะห์ ติดตาม คาดการณ์ การเปลี่ยนแปลง

ORGANS / ORGANIZATION

Value Chain : Michael E. Porter Firm Infrastructure ( Fin. Plan..) Human Resource Management SUPPORT ACTIVITIES Technology Development Procurement MARGIN Inbound Logistics Operations (Manufacturing) Outbound Logistics Marketing and Sales After Sale Service PRIMARY ACTIVITIES

Management Frameworks Management & Improvement Tools Fusion Management Quality 0f Management 7S MBNQA TQA PMQA TQM Management Frameworks หลักธรรมะต่างๆ 5S BM BSC KM SS TPM 7QC SPC ISO HA HACCP HPH Management & Improvement Tools Quality Systems & Standards Management 0f Quality

TQM : Tools & Techniques & Standard Thailand Quality Award (TQM & TQA) Management Frameworks Strategic Planning KPI & Balanced Scorecard Benchmarking Supply Chain Management Business Process Improvement (BPI) Cross-functional Management Management & Improvement Tools Activity-based Management (ABM) Activity-based Costing (ABC) Cost of Quality (COQ) JIT IE 7 Waste TPM PM OEE Six Sigma Design of Experiment (DOE) Statistical Quality Control (SQC) Quality Systems & Standards ISO 9000 / ISO 16949 / HACCP / GMP / ISO 14000 / SA 8000 Problem Solving Waste Assessment 5S / Suggestion Scheme / Visual Control

General Education/Political Stability TQM : Framework 1 Dr. Kano’s house Stakeholder Satisfaction Goals / Strategies 1 Concepts 2 Vehicles 3 Techniques Motivation Approach Intrinsic Technology General Education/Political Stability

1 TQM : Concept บริหารด้วยข้อมูลจริง สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า แก้ปัญหาที่สาเหตุ เน้นการป้องกัน มีจริยธรรมและรับผิดชอบต่อสังคม ใช้กรรมวิธีทางสถิติ ให้การศึกษาพัฒนาบุคลากรตลอดเวลา แก้ไขเรื่องที่สำคัญก่อน ทุกคนในองค์กรมีส่วนร่วมในการสร้างคุณภาพ บริหารด้วยวงจร P D C A ให้ความสำคัญกับกระบวนการทำงาน ความพึงพอใจของพนักงาน กระบวนการถัดไปคือลูกค้า สร้างระบบมาตรฐานที่มี การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

2 TQM : The Vehicles ระบบบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ ระบบบริหารกระบวนการประจำวัน ระบบบริหารโครงการแบบคร่อมสายงาน ระบบบริการแบบกิจกรรมกลุ่มย่อย ระบบการตรวจวินิจฉัยโดยผู้บริหารระดับสูง

3 TQM : The Techniques & Tools SS 5S Keizen SPC QCC 7QC tools TPM DOE Problem Solving COQ FMEA POKA-YOKE Visual Control

Baldrige Model (MBNQA/TQA) TQM : Framework 2 Baldrige Model (MBNQA/TQA)

4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ TQM : Framework 3 PMQA Model P. ลักษณะสำคัญขององค์กร สภาพแวดล้อม ความสัมพันธ์ และความท้าทาย 2. การวางแผน เชิงยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ 5. การมุ่งเน้น ทรัพยากรบุคคล 1. การนำ องค์กร 7. ผลลัพธ์ การดำเนินการ 3. การให้ความสำคัญ กับผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 6. การจัดการ กระบวนการ 4. การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้

การจัดการเชิงกลยุทธ์ วัด วิเคราะห์ สารสนเทศ ปัจจัยภายนอก เศรษฐกิจ สังคม การเมือง ธรรมชาติ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ปัจจัยภายใน การวางแผน กลยุทธ์ การมุ่งเน้น พนักงาน การนำ องค์กร ผลลัพธ์ องค์กร การมุ่งเน้น ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้เสีย การจัดการ กระบวนการ วัด วิเคราะห์ สารสนเทศ และจัดการความรู้