การวางแผนกลยุทธ์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
Advertisements

ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
การจัดการเชิงกลยุทธ์
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เรื่อง นโยบายผลิตภัณฑ์และราคา เสนอ อาจารย์รุงอรุณ อ่อนสุข จัดทำโดย
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
Analyzing The Business Case
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
การบริหารและกระบวนการวางแผน
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
การจัดทำแผนธุรกิจ.
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวางแผนกลยุทธ์

ความรับผิดชอบของผู้บริหาร การทำให้องค์การบรรลุเป้าหมายหรือวัถตุประสงค์ตามที่กำหนด การสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มี ส่วนในองค์การ (Stakeholder)

ความรับผิดชอบของผู้บริหาร ความรับผิดชอบทางการเงิน ได้แก่ อัตราผลกำไร ความรับผิดชอบทางสังคม ได้แก่ ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของ คนในสังคม

การกำหนดกลยุทธ์ ต้องมีลำดับชั้น เริ่มที่การมีวิสัยทัศน์ก่อน - แสดงให้เห็นว่าอนาคตจะทำอะไร - ภารกิจองค์การกำลังทำอะไร หรือจะทำอะไร จากนั้นเป็นเป้าหมายและวัตถุประสงค์ - แสดงให้เห็นจุดหมายปลายทางในการดำเนินงานของ องค์การ จากนั้นจึงกำหนดกลยุทธ์ขั้นสุดท้าย - ทำเป็นแผนดำเนินงานขององค์การ

สรุปลำดับของกลยุทธ์ Strategy วิสัยทัศน์ (Vision) ภารกิจ ( Mission) เป้าหมายและวัตถุประสงค์ (Goal & Objective) กลยุทธ์ (Strategy) แผนดำเนินงาน (Operating plan)

ลักษณะการคิดเชิงกลยุทธ์ แนวคิดพลังรวม วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์

พลังรวม (Synergy) พลังที่เกิดจากการรวมกันย่อมมีมากกว่าแต่ละส่วน ดำเนินการเอง ปัจจัยต่างๆ ที่มาสัมพันธ์จะก่อให้เกิดพลังมากกว่าปัจจัย แต่ละตัวแยกกัน

ผู้บริหารส่งเสริมให้การบริหารบรรลุ พลังรวมทางตลาด (Market Synergy) พลังรวมทางต้นทุน (Cost Synergy) พลังรวมทางเทคโนโลยี (Technological Synergy) พลังรวมทางบริหาร (Management Synergy)

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) ระยะเริ่มต้น (introduction stage) ระยะเจริญเติบโต (growth stage) ระยะเติบโตเต็มที่ (maturity stage) ระยะลดลง (decline stage)

การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน การขายสินค้าและบริการที่แตกต่างจากคู่แข่งขัน การผลิตสินค้าและบริการด้วยต้นทุนที่ถูกกว่าหรือ ความเป็นผู้นำทางต้นทุน การตอบสนองต่อลูกค้าได้เร็วกว่าคู่แข่งขัน

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก ปัจจัยอะไรที่องค์การควบคุมไม่ได้จะมาเป็นอุปสรรคขัดขวางหรือคุกคามองค์การ ปัจจัยอะไรที่เป็นโอกาสในการดำเนินงานขององค์การ ปัจจัยภายนอกแยกเป็น สภาพแวดล้อมทั่วไป สภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน ปัจจัยอะไรที่องค์การสามารถควบคุมได้ที่เป็นจุดอ่อนที่องค์การจะต้องขจัด และที่เป็นจุดแข็งที่องค์การจะต้องเสริมให้มากขึ้น ปัจจัยภายในแยกเป็น ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญ ลูกโซ่คุณค่าและกระบวนการ ระบบงานหลักขององค์การ

การกำหนดกลยุทธ์ระดับดำเนินงาน การสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า ด้วยการขายสินค้าและให้บริการที่ดีและมีคุณค่า การสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าทำได้ 2 วิธีคือ - การบริหารคุณภาพโดยรวม - การปรับกระบวนการบริหารให้สั้นและเร็ว

การกำหนดกลยุทธ์ระดับบริษัท การสร้างคุณค่าหรือผลกำไรให้กับเจ้าของกิจการ หรือผู้ถือหุ้น ทำให้องค์การเกิดความมั่นคงและเจริญเติบโต การสร้างคุณค่าให้กับเจ้าของคือการกระจายธุรกิจ - กระจายในแนวนอน - กระจายในแนวดิ่ง - กระจายระดับโลก

กลยุทธ์ระดับธุรกิจพิจารณาองค์ประกอบ ผู้ร่วมแข่งขันมีจำนวนเท่าไหร่ ค่าที่เพิ่มขึ้นอันเกิดจากการแข่งขัน กฎการแข่งขันที่เป็นกรอบของการแข่งขัน กลวิธีในการแข่งขัน ขอบเขตของการแข่งขัน

การกำหนดกลยุทธ์ระดับนานาชาติ กลยุทธ์ต่างกันในแต่ละประเทศ กลยุทธ์เดียวกันในทุกประเทศ กลยุทธ์ผสม

การนำกลยุทธ์ไปใช้ การเปลี่ยนแปลงโดยวิวัฒนาการกับการปฏิวัติ การเรียนรู้องค์การ การใช้ความเป็นผู้นำเป็นเครื่องมือ