หัวข้อการอบรมระบบการจัดการโครงสร้างองค์กร (Organizational Management) ภาพรวมของระบบการจัดการโครงสร้างองค์กร (Organizational Management Overview) การปรับปรุงข้อมูลแบบปกติ (Normal Mode) การปรับปรุงข้อมูลแบบผู้เชี่ยวชาญ (Expert Mode) ข้อมูลหลักหน่วยงาน (Organizational Unit) ข้อมูลหลักตำแหน่งงาน (Job) ข้อมูลหลักตำแหน่ง (Position) รายงานมาตรฐาน (Standard Report)
1 3 4 2 การปรับปรุงข้อมูลแบบปกติ (Normal Mode) หน้าจอการปรับปรุง/แสดงข้อมูลหลัก
1 2 การปรับปรุงข้อมูลแบบปกติ (Normal Mode) (ต่อ) ส่วนของการค้นหาข้อมูล สามารถค้นหาข้อมูลตามออบเจคต่างๆ ที่ต้องการได้ โดยที่รูปแบบการค้นหาที่เป็นที่นิยมใช้ ได้แก่ การค้นหาตามชื่อออบเจค (Search Term) สามารถใช้ชื่อออบเจคในการค้นหาได้และใช้ “*” ในส่วนที่ไม่ระบุได้ เช่น *บุคคล* ระบบจะค้นหาข้อมูลที่มีคำว่า “บุคคล” มาให้ การค้นหาตามโครงสร้าง (Structure Search) เป็นการค้นหาตามโครงสร้าง ซึ่งจะได้ใช้เฉพาะกับบางออบเจคเท่านั้น เช่น ออบเจคหน่วยงาน สามารถใช้วิธีการค้นหาตามโครงสร้างได้ แต่ออบเจคตำแหน่งงาน ไม่สามารถใช้วิธีการค้นหาตามโครงสร้างได้ เป็นต้น 1 ส่วนของการแสดงผลข้อมูลที่ค้นหาได้ ระบบจะทำการแสดงผลข้อมูลตามเงื่อนไขการค้นหาที่หน้าจอในส่วนนี้ ผู้ใช้งานสามารถดับเบิ้ลคลิกเลือกข้อมูลที่ต้องการแสดงรายละเอียดภาพรวม ระบบจะแสดงรายละเอียดภาพรวมในหน้าจอส่วนที่ 3 2
3 การปรับปรุงข้อมูลแบบปกติ (Normal Mode) (ต่อ) ส่วนของการแสดงรายละเอียดภาพรวม เมื่อผู้ใช้งานดับเบิ้ลคลิกเลือกข้อมูลจากหน้าจอส่วนที่ 2 ระบบจะแสดงรายละเอียดภาพรวมของข้อมูลที่ต้องการในหน้าจอส่วนนี้ ผู้ใช้งานสามารถดับเบิ้ลคลิกเลือกข้อมูลที่ต้องการแสดงรายละเอียดทั้งหมด ระบบจะแสดงรายละเอียดทั้งหมดของข้อมูลที่เลือกในหน้าจอส่วนที่ 4
4 การปรับปรุงข้อมูลแบบปกติ (Normal Mode) (ต่อ) ส่วนของการแสดงรายละเอียดทั้งหมด เมื่อผู้ใช้งานดับเบิ้ลคลิกเลือกข้อมูลจากหน้าจอส่วนที่ 3 ระบบจะแสดงรายละเอียดทั้งหมดของข้อมูลที่ต้องการในหน้าจอส่วนนี้ ผู้ใช้งานสามารถคลิกเลือกแต่ละ Tab เพื่อแสดงรายละเอียดข้อมูลในแต่ละเรื่องได้ เช่น ถ้าต้องการแสดงข้อมูลศูนย์ต้นทุนของหน่วยงาน ให้คลิกเลือก Tab Account assignment เป็นต้น
หัวข้อการอบรมระบบการจัดการโครงสร้างองค์กร (Organizational Management) ภาพรวมของระบบการจัดการโครงสร้างองค์กร (Organizational Management Overview) การปรับปรุงข้อมูลแบบปกติ (Normal Mode) การปรับปรุงข้อมูลแบบผู้เชี่ยวชาญ (Expert Mode) ข้อมูลหลักหน่วยงาน (Organizational Unit) ข้อมูลหลักตำแหน่งงาน (Job) ข้อมูลหลักตำแหน่ง (Position) รายงานมาตรฐาน (Standard Report)
การปรับปรุงข้อมูลแบบผู้เชี่ยวชาญ (Expert Mode) การปรับปรุงข้อมูลแบบผู้เชี่ยวชาญ (Expert Mode) เป็นวิธีการบันทึกปรับปรุงข้อมูลสำหรับระบบการจัดการโครงสร้าง องค์กรอีกรูปแบบหนึ่งที่ต่างจากแบบปกติ (Normal Mode) ซึ่งทั้ง 2 วิธีนี้ ได้ผลลัพธ์การทำงานที่เหมือนกัน แต่การ ปรับปรุงข้อมูลแบบผู้เชี่ยวชาญ ผู้ใช้งานจะต้องทราบว่าจะปรับปรุงข้อมูลออบเจคใด (หน่วยงาน/ตำแหน่งงาน/ ตำแหน่ง) และปรับปรุงข้อมูลในกลุ่มข้อมูลใด โดยสามารถดำเนินการได้ทีละกลุ่มข้อมูล 4 1 2 3
การปรับปรุงข้อมูลแบบผู้เชี่ยวชาญ (Expert Mode) (ต่อ) 1 Plan Version (เวอร์ชั่นแผนงาน) : ระบุ 01 Current plan Object Type (ประเภทออบเจค) เช่น O : Organizational Unit หมายถึง หน่วยงาน S : Position หมายถึง ตำแหน่ง C : Job หมายถึง ตำแหน่งงาน Object ID (รหัสออบเจค) : ระบุเลือกรหัสออบเจคที่ต้องการ ========================================================================= 2 Infotype Name (ชื่อกลุ่มข้อมูล) ระบุเลือกกลุ่มข้อมูลที่ต้องการปรับปรุงข้อมูล เช่น ออบเจค (Object) ความสัมพันธ์ (Relationships) คำอธิบาย (Description)
การปรับปรุงข้อมูลแบบผู้เชี่ยวชาญ (Expert Mode) (ต่อ) Time Period (ช่วงเวลา) ระบุช่วงเวลาที่ต้องการปรับปรุงข้อมูล 3 ========================================================================= 4 เลือกฟังก์ชันการทำงานที่ต้องการ