การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
Advertisements

การเลื่อนเปิดภาคการศึกษาในปี 2557 และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
Graduate School Khon Kaen University
ระบบสารสนเทศแผนงานบำรุงทาง
1. การบริหารจัดการข้อมูลธุรกิจ
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา
แบ่งคณะกรรมการเป็น 2 ทีม ๆ ละ 10 คน ประกอบด้วย ประธาน (รอง ผอ. 2 ท่าน) มอบหมายกรรมการทำการประเมิน ท่านละ 1 ประเด็น (ระบุชื่อผู้รับผิดชอบใน 6 ประเด็น) แยกดูตามแผนก/พื้นที่ที่เกี่ยวข้อง.
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
บทที่ 8 ระบบบัญชีสินทรัพย์ถาวร
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จ ในการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของราชการ
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ระบบการเบิก-จ่าย ลูกหนี้เงินยืม
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
การจัดทำงบการเงินประจำปี ประกอบด้วย.
การปรับปรุงกรอบการประเมิน กองบัญชี สำนักการคลัง
การจัดทำงบการเงินประจำปี ประกอบด้วย.

1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ผังการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สุขภาพดีวิถีเพชร
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
การลงข้อมูลแผนการสอน
ชื่อเรื่อง. ผลของการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนกลุ่มอ่อน
ประจำปีการศึกษา 2556 (1 มิถุนายน 56 – 31 กรกฏาคม 57) การประชุมทำความเข้าใจ สำหรับรับการตรวจประเมิน คุณภาพการศึกษาหน่วยงาน สายสนับสนุนผ่านระบบ ESAR.
งานกิจการนิสิต
การตรวจราชการและนิเทศงานฯ
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สรุป การสัมมนา “การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2555”
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
เรื่อง ปรับแก้ตารางสอน ภาคเรียนที่ 1/2554
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
โครงการเทคนิคและเทคโนโลยีสนับสนุนงานตรวจสอบ “Risk & Control” จัดโดย สำนักงานตรวจสอบภายใน จุฬาฯ วันที่ 22 กรกฎาคม 2553.
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ. การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ. เพื่อพร้อมรับการประเมินภายนอกรอบสาม ปีการศึกษา 2553

หัวข้อ การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ. ผ่านระบบ MUFIS วัตถุประสงค์การจัดเก็บข้อมูล ความสัมพันธ์ของข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. สมศ. และฐานข้อมูลระบบ MUFIS การเชื่อมโยงข้อมูลระบบ MUFIS และ CHE QA Online วิธีการบันทึกข้อมูลผ่านระบบ MUFIS ถาม-ตอบ 23 พฤษภาคม 2554

ข้อมูลที่จัดเก็บ การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. สมศ. ผ่านระบบ MUFIS สกอ. 25 ตัวบ่งชี้ สมศ. 20 ตัวบ่งชี้ 23 พฤษภาคม 2554

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ส่วนงานบันทึกผลการดำเนินงาน ณ ปัจจุบัน เพื่อให้ส่วนงานมีความพร้อมรับการประเมินคุณภาพจาก สกอ. และ สมศ. เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดเก็บเอกสาร/ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้มหาวิทยาลัย/ส่วนงานมีฐานข้อมูลสนับสนุนด้านการประกันคุณภาพ พร้อมรับการประเมินจาก สกอ. และ สมศ. 23 พฤษภาคม 2554

รับการประเมินจาก สกอ. 24-26 ส.ค. รับการประเมินจาก สกอ. 24-26 ส.ค. 23 พฤษภาคม 2554

รับการประเมินจาก สมศ. 27-30 ก.ย. รับการประเมินจาก สมศ. 27-30 ก.ย. 23 พฤษภาคม 2554

ระยะเวลาจัดเก็บข้อมูล 23 พ.ค. – 10 มิ.ย. 23 พฤษภาคม 2554

สรุปผลการดำเนินงานจากการวิเคราะห์ข้อมูล เสนอร่าง SAR – MU และ สรุปผลการดำเนินงานจากการวิเคราะห์ข้อมูล 24 มิ.ย. 23 พฤษภาคม 2554

จัดส่ง SAR – MU พร้อมข้อมูลในระบบ CHE online แก่ สกอ. ภายใน 15 ก.ค. 23 พฤษภาคม 2554

ข้อมูลสนับสนุน MUFIS สกอ สมศ 23 พฤษภาคม 2554

ข้อมูลที่มีในระบบ MUFIS ณ ปัจจุบัน 23 พฤษภาคม 2554

ระยะเวลาการจัดเก็บข้อมูล ปีการศึกษา 2553 (1 มิ.ย. 2553 – 31 พ.ค. 2554) ปีปฏิทิน 2553 (1 ม.ค. 2553 – 31 ธ.ค. 2553) ปีงบประมาณ 2553 (1 ต.ค. 2552 – 30 ก.ย. 2553) 23 พฤษภาคม 2554

ปีที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ข้อมูลที่เกี่ยวกับ ปีการศึกษา 2553 การบริหารจัดการ การศึกษา การบริการวิชาการ การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ปีงบประมาณ 2553 การเงินและงบประมาณ ปีปฏิทิน 2553 ผลงานวิจัย 23 พฤษภาคม 2554

การนับจำนวนอาจารย์และนักวิจัย ให้นับระยะเวลาการทำงาน ดังนี้ 9-12 เดือน คิดเป็น 1 คน 6 เดือนขึ้นไปแต่ไม่ถึง 9 เดือน คิดเป็น 0.5 คน น้อยกว่า 6 เดือน ไม่สามารถนำมานับได้ 0.5 1 23 พฤษภาคม 2554

ตัวอย่าง การนับจำนวนอาจารย์และนักวิจัย เริ่มต้นทำงาน วันที่ 1 ม.ค. 2553 ลาศึกษาต่อ วันที่ 1 ต.ค. 2553 – 31 พ.ค. 2554 กลับมาทำงาน วันที่ 1 มิ.ย. 2554 กรณีตัวบ่งชี้ให้นับรวมผู้ที่ลาศึกษาต่อ (ปีการศึกษา 2553) กรณีนี้ระยะเวลาทำงาน คือ 12 เดือน นับ 1 กรณีตัวบ่งชี้ไม่นับผู้ที่ลาศึกษาต่อ (ปีการศึกษา 2553) กรณีนี้ระยะเวลาทำงาน คือ 4 เดือน นับ 0 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” ใช้โปรแกรม MS Excel 2007 ขึ้นไป ไม่สามารถแก้ไขชื่อข้อมูล (ตัวบ่งชี้/เกณฑ์การพิจารณา) ได้ ตารางนี้ใช้ประกอบการบันทึกข้อมูลในระบบ MUFIS เท่านั้น 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” แสดงลำดับของตัวบ่งชี้ 1 – 45 (สมศ. 18 มี 2 ประเด็น) 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” ตัวบ่งชี้ สกอ. 1.1 (0 แสดงว่า ตัวบ่งชี้นี้ไม่ใช่ของ สมศ.) 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” ตัวบ่งชี้ สกอ. 1.1 เกณฑ์การพิจารณา ตัวบ่งชี้ สกอ. 1.1 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” หน่วยนับของข้อมูล 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” รหัสสำหรับบันทึกในตารางจัดเก็บข้อมูลระบบ MUFIS 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” ปีที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูล 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” ฐานข้อมูลที่ใช้ ในการจัดเก็บ 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” ผลการดำเนินงานที่ได้จากฐานข้อมูล 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” เปิด/ปิดการแสดงแถวรายการเอกสาร/ข้อมูล 23 พฤษภาคม 2554

การใช้งานตาราง “ผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้” รายการเอกสาร/ข้อมูล 23 พฤษภาคม 2554

การบันทึกข้อมูลในระบบ MUFIS โดยใช้ตารางแสดงผลการดำเนินงานประกอบการบันทึกข้อมูล