ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สมเกียรติ คูหเวโรจนปกรณ์
Advertisements

ส่วนการคลัง สำนักบริหารแผนและการคลัง
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
Page 1. Page 2 ประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบาย วางแผน และกำหนดแนวทางหรือการ ปรับปรุงด้านบริหารจัดการ การเรียนการ สอน และดำเนินงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย มีแนวทางการขอรับทุน.
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
ขั้นตอนง่าย ๆ ในการเข้าใช้บริการ GPF Web Service สำหรับสมาชิก กบข.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
Madoo Shop ร้านเช่าวีซีดี
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
PDCA คืออะไร P D C A.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
ระบบบัญชีเดี่ยว.
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
บทที่ 5 แผนภูมิควบคุมสำหรับคุณลักษณะ
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
สรุปการประเมินกระบวนการทำงานส่งเสริมสุขภาพ เรื่อง แผนบูรณาการในภาพรวม
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
การ Reaccredit มาตรฐานงานสุขศึกษา
(Transaction Processing Systems)
DFD Level 0 เป็นขั้นตอนการสร้าง DFD โดยการแตกแยกย่อย Process ออกมาเป็น Process ย่อย ๆ และแสดงแฟ้มข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด Aj.Wichan Hongbin.
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
วิจัยเพื่อชุมชน : การประเมินและถ่ายทอดเทคโนโลยีเกษตรยั่งยืน
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การเขียนข้อเสนอโครงการ
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
หลักการเขียนโครงการ.
การประชุมคณะทำงานจัดทำแผนแม่บท ฯ ครั้งที่ 1/2549  กำหนดแนวทางการดำเนินการ ขั้นตอนต่อไป  กำหนดผู้ที่จะร่วมในการวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมด้าน ICT 17 มีนาคม.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาศาลาพระเกี้ยว

โครงการ ง่าย เร็ว ถูกใจบริการ ลดขั้นตอนการเสนอรับ – คืนแลกเปลี่ยนสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาศาลาพระเกี้ยว

แนวคิดเพื่อการพิจารณา จุดตั้งต้นของโครงการเป็นไปเพื่อประโยชน์ ของลูกค้า หรือผู้รับผลงาน เหตุผลในการสนับสนุน ลูกค้าที่ซื้อสินค้าผิด หรือซ้ำ แล้วมาขอเปลี่ยน - คืนสินค้าใหม่ แต่เนื่องด้วยขั้นตอนของการทำเอกสารการขอรับคืน-แลกเปลี่ยนสินค้ามีหลายขั้นตอน เป็นปัญหาจากลูกค้าหรือผู้รับผลงาน/ ลูกค้าหรือผู้รับผลงานของหน่วยงานได้รับประโยชน์โดยตรง

วิธีการเลือกปัญหามาเพื่อทำโครงการพัฒนาคุณภาพ มีผลการพิจารณาลำดับความสำคัญ สะท้อนความถี่ และผลกระทบต่อกระบวนการหลัก หรือผู้รับผลงานกลุ่มสำคัญของหน่วยงาน แต่ไม่ได้แสดงการใช้ข้อมูลหลักฐานเชิงประจักษ์ประกอบ 1. ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าสินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนคืน 2. การกำหนดระยะเวลาในการเปลี่ยนคืน 3. การขออนุมัติจากแผนกที่เกี่ยวข้อง 4. ขั้นตอนในการทำเอกสารเปลี่ยนคืนสินค้า

การเลือกตัวชี้วัดและเป้าหมาย ของผลลัพธ์ จากเดิมที่ใช้เวลาในการทำเอกสาร 20 - 30 นาที (7 ขั้นตอน) ปัจจุบันใช้เวลาเพียง 3 - 5 นาที ( 3 ขั้นตอน)

ปัจจุบัน ลดลงเหลือ 3-5 นาที ตัวอย่างขั้นตอนการเสนอรับ-คืนสินค้า Before After ลูกค้ามาติดต่อ รับเรื่อง / เอกสารสาร(ใบเสร็จ) โทรแจ้งหัวหน้าสาขา / ลูกค้าเลือกหนังสือใหม่ พนักงานรับเรื่องแจ้งเมล์หัวหน้าสาขา/ไอที รอไอทีตอบกลับ / ทำเอกสารได้ หัวหน้าสาขาอนุมัติในระบบ การเงินแจ้งบัญชีลูกหนี้เพื่ออนุมัติ การเงินออกคูปอง ลูกค้าได้รับคูปอง/แคชเชียร์ ธุรการทำรับคืนสินค้า การเงินออกคูปอง จากเดิม 20-30 นาที ปัจจุบัน ลดลงเหลือ 3-5 นาที ลูกค้าได้รับคูปอง/แคชเชียร์

Before 1 นาที 1 นาที 5 นาที 5 นาที 5 นาที 5 นาที 2 นาที 3 นาที 3 นาที รับเรื่อง โทรแจ้งหัวหน้าสาขา ส่งเมล์ 5 นาที 5 นาที 5 นาที พนักงานทำเอกสาร ไอทีอนุมัติ/เมล์แจ้ง หัวหน้าสาขาอนุมัติ 5 นาที 2 นาที 3 นาที การเงินโทรขออนุมัติ ธุรการทำรับคืนสินค้า การเงินออกคูปองพร้อมใช้ที่แคชเชียร์ 3 นาที เวลาทั้งหมดประมาณ 20-30 นาที

ปัจจุบัน 5 นาที ตัวอย่างการปรับปรุง - ลดขั้นตอน 1 – 2 นาที 2 – 3 นาที รับเรื่อง (เอกสารใบเสร็จ) แจ้งลูกค้าเลือกหนังสือใหม่ พร้อมประทับตราเปลี่ยนสินค้า 1 – 2 นาที ปัจจุบัน 5 นาที หัวหน้าสาขาอนุมัติในระบบ สาขาสามารถอนุมัติการทำเอกสารได้ เองโดยไม่ต้องรอส่วนกลาง 2. ลดขั้นตอนและระยะเวลาในการทำ เอกสารเร็วขึ้นจาก 20 – 30 นาที ปัจจุบันใช้ เวลาเพียง 3 – 5 นาที 2 – 3 นาที การเงินออกคูปองพร้อมใช้ที่แคชเชียร์

สรุป ผลการปรับปรุงโครงการ ผลลัพธ์ของการพัฒนา สรุป ผลการปรับปรุงโครงการ หัวหน้าสาขาสามารถเป็นผู้อนุมัติได้เลย จากเดิมที่ใช้เวลาในการทำเอกสาร 20 - 30 นาที ( 7 ขั้นตอน ) ปัจจุบันใช้เวลาเพียง 3 - 5 นาที ( 3 ขั้นตอน ) เท่านั้น ปัจจุบันทุกสาขาใช้มาตรฐานและระบบการทำเอกสารแบบ เดียวกัน