SMS เพื่อจุฬาฯ WINTER โครงการพัฒนาคุณภาพงาน Template ประเภทโครงการ Cross Function
หน่วยงานที่ร่วมในทีม
สภาพปัญหา กระบวนการ และเป้าหมายของการพัฒนา สภาพปัญหา - นิสิต และ บุคลากร ของจุฬาฯ ได้รับข่าวสารไม่ทั่วถึง และทันท่วงที กระบวนการที่นำมาพัฒนา - การรวมรวมฐานข้อมูล เพื่อการจัดส่ง SMS เป้าหมายโครงการ - นิสิต และ บุคลากร ของจุฬาฯ ได้รับ SMS แจ้งข่าวไม่น้อยกว่าร้อยละ 50
วิเคราะห์ปัญหา และแนวทางในการดำเนินการแก้ไข สาเหตุ - การรวมรวมข้อมูลทางเว็บไซต์ เพียงอย่างเดียว ไม่เพียงพอต่อการจัดทำฐานข้อมูลที่สมบูรณ์ - การประชาสัมพันธ์ ช่องทางการสมัครรับ SMS ยังไม่ทั่วถึง
วิเคราะห์ปัญหา และแนวทางในการดำเนินการแก้ไข แนวทางในการพัฒนา - ขอข้อมูล บุคลากร และ นิสิต จาก สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ และสำนักการทะเบียนและประมวลผล - ประชาสัมพันธ์ การสมัครรับ SMS ผ่านช่องทางต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และปรับปรุงฐานข้อมูลให้มีความละเอียดมากขึ้น
ปรับปรุงการกรอกข้อมูลใหม่ http://www.cicc.chula.ac.th/cusms/
เพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ Poster บันทึกภายใน PR สื่อบุคคล บอร์ดประชาสัมพันธ์ สื่อดิจิตอล www.Chula.ac.th www.cicc.chula.ac.th
ผลจากการพัฒนาตามแนวทางที่ได้กำหนด ก่อน : มีหมายเลขสมาชิกคนไทย 16,589 หมายเลข และเป็นคนต่างชาติ 155 หมายเลข หลัง : มีหมายเลขสมาชิกคนไทย 32,367 หมายเลข และเป็นคนต่างชาติ 165 หมายเลข
ผลจากการพัฒนาตามแนวทางที่ได้กำหนด ประชากรทั้งหมด 47,072 คน เดิม 16,744 หมายเลข คิดเป็น 35.57 %ของประชากรทั้งหมด ใหม่ 32,532 หมายเลข คิดเป็น 69.11 %ของประชากรทั้งหมด เพิ่มขึ้น 15,788 หมายเลข เพิ่มขึ้น 33.54 %ของประชากรทั้งหมด 70% เดิม 16,744 หมายเลข ใหม่ 32,532 หมายเลข
…Thank You…