โครงการพัฒนาระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้เอกสารของศูนย์เอกสารประเทศไทย ชื่อโครงการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
กลุ่ม QQQ แผนก วางแผนปรับปรุงและพัฒนา กอง ปรับปรุงพัฒนาระบบส่ง
กลุ่ม QQQ แผนก วางแผนปรับปรุงและพัฒนา กอง ปรับปรุงพัฒนาระบบส่ง
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาระบบรายงานผลทางการเงินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการจัตุรัสจามจุรี
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
กลุ่ม Well Being 1 นางศรีนวล รัตนวรรณนุกูล ประธานกลุ่ม
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โครงการบริการข้อมูลข่าว ข้อมูลภาพ ประชาสัมพันธ์ ผ่าน web site
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ระบบจัดการครุภัณฑ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
NU. Library Online Purchasing System
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
การศึกษาเปรียบเทียบระบบการแจ้งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาปี 2553 A Comparative.
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ข้อมูลและสารสนเทศ.
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
ผู้รับผิดชอบ นางอรุณรัตน์ ลาธรรม
กลุ่ม A3 ข้าวนก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาระบบจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลการใช้เอกสารของศูนย์เอกสารประเทศไทย ชื่อโครงการ

ศูนย์เอกสารประเทศไทย (TIC) ให้บริการทรัพยากรสารสนเทศด้าน สังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์ เกี่ยวกับประเทศไทย รวมทั้งประเทศ ในเอเชียอาคเนย์ ทำงานแบบเบ็ดเสร็จ Individual Consultation สนองความต้องการรวดเร็ว ที่มา/มูลเหตจูงใจ

จัดเก็บเอกสารแบบชั้นปิด ผู้ให้บริการเป็นผู้หยิบเอกสารให้ผู้รับบริการ จัดเก็บในแฟ้มตามเดิมพร้อมให้บริการต่อไป

ผู้รับบริการได้รับเอกสารล่าช้า คน อุปกรณ์ เอกสารไม่อยู่ในแฟ้ม เอกสาร กระบวนการ สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา

ผู้รับบริการได้รับเอกสารล่าช้า จนท.หยิบไป โดยไม่แจ้ง แจ้งเตือนให้ จนท. ปฏิบัติให้ถูกต้อง จนท.ขาดทักษะ ในการจัดเก็บ จัดเก็บเอกสาร ผิดที่ คน เอกสาร จัดทำ WI กระบวนการ

ผู้รับบริการได้รับเอกสารล่าช้า เครื่องมือช่วย การจัดเก็บเอกสาร ไม่ทันสมัย (ใช้สมุดบันทึก) ใช้ IT ช่วยในการบันทึก การจัดเก็บเอกสาร โดยพัฒนาฐานข้อมูล อุปกรณ์

ผู้รับบริการได้รับเอกสารล่าช้า ไม่เรียงเอกสาร ก่อนจัดเก็บ แจ้งเตือนให้ จนท. ปฏิบัติให้ถูกต้อง กระบวนการ

ปัญหาที่พบและแนวทางแก้ปัญหา เอกสารจัดเก็บบนชั้นแล้วหายไปไหน? จะค้นหาอย่างไรให้รวดเร็ว ทันความต้องการใช้เอกสาร ของผู้รับบริการ จัดเก็บเอกสารผิดที่ จัดทำ WI พัฒนาเครื่องมือช่วย การจัดเก็บเอกสาร

ตรวจสอบรายการเอกสาร Bookdrop/DDS/Pol Sc

ระยะเวลาในการค้นหาเอกสารลดลง (ร้อยละ 85) ระบบเดิม (สมุดบันทึก) ระบบใหม่ (Database System) เฉลี่ยรายการละ 12 นาที เฉลี่ยรายการละ 0:08 นาที (8 วินาที) ลดลงร้อยละ 98.88 44751 - 0:40 นาที 01969 - 32:01 นาที 44550 - 4:16 นาที 79246 - 3:02 นาที 68925 - 3:44 นาที 80055 - 1:40 นาที 61790 - 1:21 นาที 77918 - 1:09 นาที 78305 - 18:49 นาที 35542 - 54:11 นาที ผลลัพธ์การดำเนินการ

นอกจากเป้าหมายหลักแล้ว ระยะเวลาในการค้นหาเอกสารที่จัดเก็บไม่ถูกแฟ้มลดลง ร้อยละ 85 ยังมีเป้าหมายต่อยอด นั่นคือ R2R สถิติการใช้เอกสารที่ได้จากการจัดเก็บนี้ จะถูกนำไป ประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการพัฒนาบริการ ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการต่อไป เป้าหมาย/อนาคต

สรุปผลการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ

สมาชิกกลุ่ม TIC ที่ปรึกษา วาสนา อภิญญาวงศ์ ฐิตยารัตน์ อินทวงศ์ ที่ปรึกษา วาสนา อภิญญาวงศ์ ฐิตยารัตน์ อินทวงศ์ ประธาน วราวรรณ วีร์วรวงศ์ 084 706 6553 สมาชิก สุนทรี ศุภวงศ์ รุ่งฤดี นิลวิเชียร กมลทิพย์ คล้ายบ้านใหม่ วัฒนา พูลสมบัติ กองมี ภานุเวศ เลขานุการ ธำรงค์ มะลิอ่อง 081 874 2079