ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
กลุ่ม คลังสินค้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ผู้ร่วมทีม 1. แผนกคลังสินค้า
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
สั่งหนังสือได้ไว ด้วย Call Center
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 14 เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
Product and Price ครั้งที่ 8.
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกธุรการจัดซื้อ -จัดจ้าง
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มยอดขายหมวดสินค้าที่ระลึก
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
โปรเจค ระบบร้านขายกาแฟ.
NU. Library Online Purchasing System
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
Watch Shop.
ระบบบัญชี.
การกรอกแบบรายงานผลการดำเนินการบริหารความเสี่ยง
กรณีศึกษา : ร้าน OHO Bookshop
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
Watch Shop ลูกค้า โรงงาน ประวัติลูกค้า ใบรายการสั่งซื้อ
REQUIREMENT SPECIFICATION DOCUMENT
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การพัฒนาระบบงานโดยเทคนิคเชิงโครงสร้าง
คิดโครงการ(Project) ที่คิดจะทำตอนจบปี 4 การออกแบบระบบร้านขายหนังสือ
ระบบการเรียกเก็บหนี้
ห้างหุ้นส่วน ขนมบัดดี้พาเพลิน จำกัด
กรณีตัวอย่างการจัดซื้อจัดจ้าง
การวัดการวิจัยในการตลาด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส

ลดขั้นตอนกระบวนการสั่งซื้อ ชื่อโครงการพัฒนา ลดขั้นตอนกระบวนการสั่งซื้อ

รายชื่อหน่วยงานที่ร่วมในทีม

กระบวนการที่นำมาพัฒนา (VSM) การประสานทีมขาย ในการเลือกหนังสือใหม่นำหนังสือใหม่ที่สั่งซื้อมาไปเสนอขายแก่ลูกค้า การลดขั้นตอนการสั่งซื้อหนังสือใหม่ ตปท การตรวจสอบความถูกต้องและรวดเร็วในการทำราคาขายของหนังสือใหม่

ที่มาของโครงการ คู่แข่งเพิ่มขึ้น ความรวดเร็ว ยอดขายลดลง

การเพิ่มประสิทธิภาของการ ปัญหาและแรงจูงใจ การเพิ่มประสิทธิภาของการ ทำข้อมูลหนังสือใหม่ หนังสือใหม่น้อย-ล่าช้า ยอดขายลดลง

เครื่องชี้วัดและเป้าหมายของโครงการ มีหนังสือใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิม 50% ยอดขายเพิ่มขึ้น 40%

ก่อนทำ Lean ถูกต้อง แก้ไข บริหารสินค้าเลือกหนังสือจาก catalog สร้างข้อมูลเข้าระบบ(ฐานข้อมูล) ออกใบสั่งซื้อในระบบ ส่งใบสั่งซื้อให้ สนพ ตปท หนังสือมาถึงพร้อมใบส่งของ ถูกต้อง ทีมบัญชี ตปท เช็คความถูกต้อง ทีมขายเสนอหนังสือไม่ตรง กับที่กับลูกค้าต้องการ ทำให้ยอดขายลดลง ทำราคาขายส่งให้ทีมคลังรับเข้า และกระจายสินค้าให้แต่ละทีมขาย แก้ไข แจ้งบริหารสินค้าเพื่อแก้ไข บริหารสินค้า ติดต่อ สนพ เพื่อ claim เอกสาร

สรุปผล การวิเคราะห์สาเหตุ ขั้นตอนการทำงานหลายขั้นตอน กระบวนการล่าช้า ไม่ประสานงานกับทีมขายก่อนสั่งซื้อ การสั่งซื้อไม่ตรงตาม ความต้องการของลูกค้า

คัดเลือกหนังสือใหม่ร่วมกับทีมขาย สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ คัดเลือกหนังสือใหม่ร่วมกับทีมขาย สร้างฐานข้อมูลเข้าระบบ ส่งรายการที่คัดเลือกให้ สนพ process ออกใบสั่งซื้อเข้าระบบ สนพ.Email invocie ให้ทีมบัญชี ตปท ทีมบัญชีเจ้าหนี้ ตปท ตรวจเช็คความถูกต้องของเอกสาร ก่อนสินค้ามาถึง ทำราคาขาย+รับเข้าในระบบ ส่งให้แต่ละช่องทางขายเสนอขายลูกค้า

ผลลัพธ์ของการพัฒนา ผลการปรับปรุง ขั้นตอนลดลง จาก 9 ขั้นตอน เหลือ 6 ขั้นตอน ประสานงานกับทีมขายในเรื่องการเลือกสินค้าใหม่ และการนำสินค้าใหม่ที่เข้ามาแล้วไปเสนอขายได้ตรงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ (ข้อมูลเปรียบเทียบรายเดือน หรือ ก่อนและหลังการปรับปรุง) เป้าการขาย สาขา มทส 5.4 ล/บ ทำได้ 8 ล/บ เพิ่มขึ้น 50.8% เป้าการขาย สาขา มน. 13.6 ล/บ ทำได้ 9 ล/บ ลดลง 33% จำนวนหนังสือใหม่เพิ่มขึ้น จากเดิม เดือนละ 400 ชื่อเรื่อง ปัจจุบัน เดือนละ 900 ชื่อเรื่อง เพิ่มขึ้น 125%