สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ

การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
โครงการศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ด้วย การเทียบเคียงสมรรถนะ (Benchmarking) ของ สถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืน ปีงบประมาณ พ. ศ
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ชื่อผู้วิจัย นางปราณี แจ่มสาคร
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่องสูตรลับอัตราส่วน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐานค1.1 เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดง จำนวนและการใช้จำนวนชีวิตจริง ม1/4 ใช้ความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ ในการแก้โจทย์ปัญหา

วัตถุประสงค์ 1. เขียนอัตราส่วนที่เท่ากับอัตราส่วนที่กำหนดให้ 2. เขียนอัตราส่วนของจำนวนหลายๆจำนวนจากอัตราส่วนที่ กำหนดให้ 3. เห็นประโยชน์ของการนำความรู้เรื่องอัตราส่วนไปใช้ ในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน 4. ใช้แหล่งสื่อสิ่งพิมพ์และอิเล็กทรอนิกส์ ในการทำชิ้นงาน 5. นำเสนอโครงงานที่ทำได้ 6. ปฏิบัติจริงทำอาหารจานเด็ด

คำถามสร้างพลังคิด เรานำคณิตศาสตร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร คำถามประจำหน่วย นำความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนไปใช้แก้สถานการณ์ต่างๆได้ อย่างไร คำถามประจำหน่วย 1. การหาอัตราส่วนที่เท่ากันมีวิธีคิดกี่วิธี 2. เขียนอัตราส่วนของจำนวนหลายๆจำนวนได้อย่างไร 3. เปรียบเทียบอัตราส่วนของจำนวนหลายๆจำนวนได้หรือไม่

ระยะเวลาในการประเมิน ประเมินผลก่อนเรียน ประเมินผลระหว่างเรียน 3. ประเมินผลหลังเรียน ใช้เวลา 5 ชั่วโมง

โครงงาน นำความรู้เรื่องอัตราส่วนที่เท่ากันและอัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวนมาประยุกต์ใช้กับสูตรอาหาร โดยให้นักเรียนเลือกสูตรอาหารจานเด็ดแล้วเปลี่ยนสูตรอาหารที่ค้นคว้ามาเป็นสูตรที่เพียงพอสำหรับการรับประทานในกลุ่มของตนเองและอัตราส่วนผสมของสูตรยังคงความอร่อยเหมือนเดิม นำความรู้เรื่องอัตราส่วนมาประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ได้บูรณาการความรู้ทางคณิตศาสตร์กับกลุ่มสาระการงานอาชีพและศิลปศึกษา

ประโยชน์ที่ได้รับ นักเรียนมีความสามัคคีในหมู่คณะ ฝึกการทำงานเป็นทีม เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ฝึกความรับผิดชอบ สามารถนำอัตราส่วนไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน สามารถนำไปประกอบอาชีพได้

แหล่งข้อมูล 1. ศึกษาธิการ,กระทรวง.คู่มือการอบรมเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู.อินเทล คอร์ปอเรชั่น,กรุงเทพฯ:2549. 2. สถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ(พว.). สุดยอดคู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้รายชั่วโมง. บริษัทพัฒนาคุณภาพวิชาการ(พว.) :2550 3. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกระทรวงศึกษาธิการ. หนังสือเรียนสาระการเรียนรู้พื้นฐาน คณิตศาสตร์เล่ม 1. โรงพิมพ์ สกสค. ลาดพร้าว. กรุงเทพฯ : 2551 4. http://www.thaifoodtoworld.com/home/recipedetail.php? recipe_id=22 5. http://www.ucancookthai.com