หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Priciples of Marketing
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
MK201 Principles of Marketing
Gems and Jewelry Electronic Commerce
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
กลุ่มวิเคราะห์ข้อมูลด้านการตลาดและธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
บทที่ 1 บทนำ.
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง

ความหมายการตลาดทางตรง การตลาดทางตรง (Direct Marketing) หมายถึง “การสื่อสาร ทางที่สื่อตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเป็นรายบุคคล โดยมีช่อง ทางการสื่อสารที่กลุ่มเป้าหมายสามารถติดต่อสื่อสารกลับมาได้” วัตถุประสงค์ของการตลาดทางตรง 1. เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า 2. เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลทางการตลาด 3. เพื่อให้ข่าวสารข้อมูลกับกลุ่มเป้าหมาย 4. เพื่อการจำหน่ายผลิตภัณฑ์

ประเภทของการตลาดทางตรง การขายโดยใช้ พนักงาน (Personal Selling) การตลาดตรงผ่านสื่อ (Media Direct Marketing)

การขายโดยใช้พนักงาน เหมาะสำหรับสินค้า การขายโดยใช้พนักงานขาย (Personal Selling) หมายถึงการสื่อสารโดยใช้บุคคลเพื่อให้ข้อมูลและชักจูง ให้ผู้บริโภคซื้อสินค้า เหมาะสำหรับสินค้า สินค้าที่มีราคาต่อหน่วยสูง สินค้าที่อยู่ในช่วงแนะนำ สินค้าเพื่อลูกค้าเฉพาะราย กิจการขนาดเล็ก

ลักษณะเฉพาะของการขายโดยพนักงานขาย มีความยืดหยุ่นสูง มุ่งเน้นลูกค้าได้ตรงกลุ่ม สร้างยอดขายได้ทันที ต้นทุนต่อการเข้าถึงลูกค้าต่อหน่วยสูง ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะบุคคล

ประเภทของงานขาย Inside Selling - Counter Selling - Persuasive Selling - Tele-Marketing and Selling Outside Selling - Sale-Deliver Product - Sale Engineers - Direct Sale

ประเภทต่างๆของงานขาย 1. งานขายภายในร้านค้าและสำนักงาน (Inside Selling) 1.1 พนักงานขายหน้าเคาน์เตอร์ (Counter Selling) 1.2 พนักงานขายเชิงจูงใจ (Persuasive Selling) 1.3 พนักงานขายทางโทรศัพท์ (Tele-Marketing and Selling)

ประเภทต่างๆของงานขาย 2. งานขายนอกสถานที่ (Outside Selling) 2.1 พนักงานขาย – ส่งของ (Sale-Deliver Product) 2.2 พนักงานขายสินค้าเชิงเทคนิค (Sale Engineers) 2.3 พนักงานขายตรง (Direct Sale)

กระบวนการขาย 1. แสวงหาลูกค้า 2. เตรียมตัวก่อนเข้าพบลูกค้า 1.1 เริ่มต้นจากคนรู้จัก 1.2 แสวงหาแหล่งข้อมูล 1.3 ใช้เทคนิคโซ่ไม่มีปลาย 1.4 ใช้ศูนย์อิทธิพล 2. เตรียมตัวก่อนเข้าพบลูกค้า 3. เข้าพบเพื่อเสนอขาย

กระบวนการขาย 4. ขั้นปิดการขาย 5. ติดตามและบริการหลังการขาย หลักAIDAประกอบด้วย 4 ขั้นตอน Attention Interest Desire Action 4. ขั้นปิดการขาย 5. ติดตามและบริการหลังการขาย

การตลาดตรงผ่านสื่อ Tele-Marketing Direct Mail E-Commerce การตลาดตรงทางโทรศัพท์ Tele-Marketing 2. การตลาดตรงผ่านสื่อสาธารณะ Mass Media Direct Response การขายตรงผ่านสื่อ(Media Direct Marketing) เป็นการทำการตลาดทางตรงที่มุ่งเน้นกับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม แบให้มีการสื่อสารสองทาง 3. การตลาดตรงทางไปรษณีย์ Direct Mail 4. การตลาดตรงผ่านสื่ออีเล็คโทนิกส์ E-Commerce