MK201 Principles of Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
เนื้อหา (กลางภาค) พฤติกรรมมนุษย์ การขัดเกลาทางสังคม
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การออกแบบช่องทางการตลาด (Marketing Channels Design)
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด (The Environment of Marketing Channels)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
AEC Roadmap for SMEs (ปุ๋ย)
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
การกำหนดแผนงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กังวาน ยอดวิศิษฎ์ศักดิ์
ความหมายของการบริการ
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 2 หลักการดำเนินงานอุตสาหกรรมเกษตร
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
Change Management.
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
MK201 Principles of Marketing
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MK201 Principles of Marketing หลักการตลาด บทที่ 2 สภาพแวดล้อมทางการตลาด

สภาพแวดล้อมทาง ภูมิศาสตร์และ เศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทาง เทคโนโลยี่ คนกลาง ทางการตลาด สภาพแวดล้อมทาง เทคโนโลยี่ ระบบการวางแผนการตลาด ระบบข้อมูลทางการตลาด ผลิตภัณฑ์ ลูกค้าเป้าหมาย ช่องทาง การจัด จำหน่าย สาธารณ ชน ผู้จำหน่าย วัตถุดิบ ราคา การส่งเสริม การตลาด ระบบควบคุมทางการตลาด การจัดองค์การทางการตลาด สภาพแวดล้อมทาง กฎหมาย สภาพแวดล้อมทาง วัฒนธรรมและสังคม คู่แข่งขัน

สภาพแวดล้อมทางการตลาด สภาพแวดล้อมระดับมหภาค สภาพแวดล้อมระดับจุลภาค สภาพแวดล้อมทางการตลาด คือ ปัจจัยภายนอก ต่างๆ ที่นักการตลาดไม่สามารถควบคุมได้ หรือ ควบคุมได้เพียงบางส่วน อีกทั้งยังมีการเปลี่ยน แปลงได้ตลอดเวลา และปัจจัยต่างๆ นั้นสามารถ สร้างโอกาสหรือก่อให้เกิดอุปสรรคทางการตลาดได้ แบ่งเป็น สภาพแวดล้อมระดับมหภาค (Macro Environment) สภาพแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro Environment)

สภาพแวดล้อมระดับมหภาค สภาพแวดล้อมระดับมหภาค 2. เศรษฐกิจ 3. การเมืองและกฏหมาย 1. ประชากรศาสตร์ สภาพแวดล้อมระดับมหภาค (Macro Environment) 4. เทคโนโลยี 7. การแข่งขัน 5. ธรรมชาติ 6. สังคมและวัฒนธรรม

สภาพแวดล้อมทางด้านประชากรศาสตร์ 1.การเปลี่ยนแปลง โครงสร้างด้านอายุ หลักด้านประชากร ศาสตร์ที่สำคัญ 2. การเปลี่ยนแปลง โครงสร้างด้านระดับ การศึกษา 4. การย้ายถิ่นฐาน 3. การเปลี่ยนแปลง โครงสร้างทาง ครอบครัว

สภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ 1.อัตราการเติบโต ทางเศรษฐกิจ 2. อัตราเงินเฟ้อ สภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ 4. การจ้างงานและ อัตราค่าจ้าง 3. อัตราดอกเบี้ย

สภาพแวดล้อมทางการเมือง และกฏหมาย ปั จ จั ย ที่ สำ คั ญ 1.นโยบายของ รัฐบาล 2. ระเบียบข้อบังคับ และกฏหมาย 3. กลุ่มพลังมวลชน

สภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยี 1. การเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีทางการ สื่อสาร 2. การเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีด้านพลังงาน 3. การเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีการผลิต

สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ 1. การเปลี่ยนแปลง ของฤดูกาล ปัจจัยที่สำคัญ ทางธรรมชาติ 3. ภัยธรรมชาติ 2. การเพิ่มขึ้นของ ระดับมลพิษ

สภาพแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม 1. การตื่นตัวด้านการ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปัจจัยสำคัญทาง สังคมและวัฒนธรรม 3. ปัญหาการจราจร 2. การตื่นตัวเรื่อง สุขภาพ

สภาพแวดล้อมของการแข่งขันในตลาด 1. องค์ประกอบของการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน 1.1 การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของคู่แข่งขัน 1.2 การที่มีคู่แข่งขันรายใหม่เข้ามาร่วมแข่งขันในตลาด 1.3 ออกไปจากตลาดของคู่แข่งขัน 2. ลักษณะการแข่งขันในตลาด 2.1 การแข่งขันระหว่างตรายี่ห้อ 2.2 การแข่งขันที่เกิดจากสินค้าที่ทดแทนกันได้ 2.3 การแข่งขันที่เกิดจากสินค้าหรือบริการอื่นๆ โดยทั่วไป

สภาพแวดล้อมระดับจุลภาค Company’s Marketing Program Marketing Intermediaries Marketing Intermediaries Supplier The Market

หน่วยงานต่างๆภายในกิจการ หรือองค์กร ที่มีผลต่อสภาพแวดล้อมทางการตลาด Company’s marketing Resources Financial Resources Production Facilities Company’s Non marketing Resources Human Resources หน่วยงานต่างๆภายในกิจการ หรือองค์กร ที่มีผลต่อสภาพแวดล้อมทางการตลาด Company Image Location Research and Development Company’s marketing Resources