Competition Strategy between Proprietary and Open Source Software and Intensity of Piracy Monitoring การแข่งขันระหว่างซอฟแวร์ระบบปิดและ ระบบเปิดและระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

วิธีการสมัครสมาชิก UNOVUS
เศรษฐศาสตร์แรงงาน (ศ. 471) อุปสงค์แรงงาน (ต่อ)
การพัฒนาเครือข่ายสถาบันเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ Coffee Cooperative Networks
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
Chapter 2 Root of Nonlinear Functions
E-R Model บรรยายโดย สุรางคนา ธรรมลิขิต.
ตลาดน้ำมันโลก: การวิเคราะห์บทบาทของ OPEC (ต่อ)
WIFI Hotspot Plugin for netfilter/iptables
บทที่ 8 โครงสร้างเงินทุน
Training Management Trainee
Competition Strategy between Proprietary and Open Source Software and Intensity of Piracy Monitoring การแข่งขันระหว่างซอฟแวร์ระบบปิดและ ระบบเปิด นัยยะต่อการละเมิดลิขสิทธิ์
Social Network Conference
สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 11 Price.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
อุปทานของแรงงานในระดับบุคคล
ตลาดปัจจัยการผลิต (Markets for Factor Inputs)
ระบบการบริหารการตลาด
Packet Tracer Computer network.
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
Data Transmission Encoding Techniques and Transmission mode
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 2 อุปสงค์ อุปทาน.
อุปสงค์ อุปทาน และภาวะดุลภาพ/ความหมายของอุปทาน
บทที่ 2 อุปสงค์ อุปทาน.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
บรรยาย เศรษฐศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
ดุลยภาพของตลาด (Market Equilibrium)
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ตลาดและการแข่งขัน.
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
The 5 most satisfied items
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
Benchmarking.
พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. ...
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการ การตรึงราคา/กำหนดระดับราคาน้ำมัน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
ภาษี ผลิตภัณฑ์น้ำมัน 1 1.
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun
4.3 ความล้มเหลวของตลาด (Market Failure)
Introduction of DREAM สุวรรณา ประณีตวตกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การสั่งซื้อสินค้า ทางอินเตอร์เน็ต
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จุมพฏ พงศ์ศักดิ์ศรี จุมพฏ พงศ์ศักดิ์ศรี
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
Firewall Presented by Suthee Sirisutthidecha Instructor, IT Faculty 13 July 2013suthee sirisutthidecha1.
ขั้นตอนการยื่นขอตรวจคุณสมบัติฯ ทาง INTERNET
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Competition Strategy between Proprietary and Open Source Software and Intensity of Piracy Monitoring การแข่งขันระหว่างซอฟแวร์ระบบปิดและ ระบบเปิดและระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์

Market Share for Top Software Web Servers across All Domains: August 1995 - October 2006 Source: Netcraft: October 2006 Web Server Survey.

Market Share of Operating Systems Used by Computers Running Public Internet Web Sites, June 2001 Source: Netcraft: June 2001 Web Server Survey.

Network Externalities Network Externalities หรือ ผลกระทบภายนอกของเครือข่าย หมายถึง ผลกระทบทางด้านบวกของการบริโภคสินค้าหรือบริการ อันเนื่องมาจากการที่มีการขยายเครือข่ายสินค้าหรือบริการนั้นๆ หรือสภาวการณ์ที่มูลค่าต่อหน่วยของสินค้าเพิ่มขึ้น จากการที่มีการคาดการณ์ (expectation) ว่าจำนวนของผู้ใช้สินค้านั้นจะเพิ่มขึ้น

Objectives ศึกษากลยุทธ์การแข่งขันด้านราคาแบบ Bertrand ระหว่างซอฟแวร์ระบบปิดและระบบเปิดโดยคำนึงถึงซอฟแวร์ละเมิดลิขสิทธิ์และผลกระทบภายนอกของเครือข่ายในตลาดซอฟแวร์ ภายใต้เงื่อนไขใดบ้างที่ทำให้ซอฟแวร์ระบบปิด ระบบเปิด และซอฟแวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ดำรงอยู่ในตลาด ศึกษาผลกระทบของซอฟแวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ต่อพฤติกรรมของผู้ผลิตซอฟแวร์ระบบปิดและระบบเปิด

General Setting and Assumptions Theoretical Model General Setting and Assumptions

Software Providers High-type market 0 1 0 1 Commercial Software (C) OSS (O) Low-type market Pirate software (P) OSS (O)

Equilibrium of the model Two-stage game Stage 1: ผู้ผลิตซอฟแวร์ตั้งราคาสินค้าของตน Stage 2: ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าจาก ข้อมูลราคาที่ได้รับ (pC,pO)

Equilibrium of the model (cont.) Max. Profit Producer qi Max. Utility for given prices Consumer

Linear City of High Type Market Consumers’ Decision Linear City of High Type Market

Consumers’ Decision (cont.) Linear City of Low Type Market

Assumption 1: The network externalities parameter is in the range of

Firms’ Decision Commercial firm Reaction function

Firms’ Decision (cont.) OSS provider Reaction function

Reaction Functions of Commercial and Open Source Software

Range of Benefit of Using OSS (b)

Proposition 1 ผู้ผลิตซอฟแวร์ระบบปิดจะป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ของสินค้าตนเมื่อผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากการใช้ซอฟแวร์ระบบเปิดไม่มากนัก แต่จะยอมให้มีการละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าของตน หากผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากการใช้ซอฟแวร์ระบบเปิดในระดับที่สูง

Comparative Statics Analysis

Effects of an increase in after sale services

Shift in Reaction Functions of Commercial and OSS as after Sale Services Increases in Case of Weak Network Effects

Shift in Reaction Functions of Commercial and OSS as after Sale Services Increases in Case of Strong Network Effects

Proposition 2 การบริการหลังการขายที่มากขึ้นส่งผลให้ระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ลดลงหากผลกระทบภายนอกของเครือข่ายอยู่ในระดับต่ำ หรือ แต่จะทำให้ระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์เพิ่มขึ้นหากผลกระทบภายนอกของเครือข่ายอยู่ในระดับสูง

Effects of an increase in benefit of using open source software

Effects of an increase in degree of network externalities ผลกระทบภายนอกของเครือข่ายที่แรงขึ้น ส่งผลให้ระดับการแข่งขันด้านราคาระหว่างผู้ผลิตทั้งสองระบบเข้มข้นขึ้น

Summary of Comparative Statics Note: * denotes that the sign is depending on degree of combined network externalities either it is or

Conclusions การดำรงอยู่ของซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์มีผลต่อกลยุทธ์และการแข่งขัน ในบางกรณีผู้ผลิตอาจส่งเสริมให้มีการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อแข่งขันกับซอฟต์แวร์ระบบเปิด หากพบว่าประโยชน์ที่ผู้บริโภคได้รับจากการใช้ซอฟต์แวร์ระบบเปิดอยู่ในระดับที่สูงมากพอ ซึ่งเป็นจริงแม้ในกรณีที่ต้นทุนในการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ในระดับที่ไม่สูงเกินไป

Conclusions (cont.) กลยุทธ์ที่ไม่ใช่ราคาเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการแข่งขัน หากผลกระทบภายนอกของเครือข่ายมีผลเล็กน้อยต่อความต้องการของผู้บริโภค การให้บริการหลังการขายที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้ผลิตซอฟแวร์ระบบปิดมีแรงจูงใจที่จะขึ้นราคาสินค้าและลดระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อทำกำไรสูงสุด หากผลกระทบภายนอกเครือข่ายมีผลมากต่อความต้องการของผู้บริโภค การให้บริการหลังการขายที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้ผลิตซอฟแวร์ระบบปิดมีแรงจูงใจที่จะขึ้นราคาสินค้าและเพิ่มระดับการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อทำกำไรสูงสุด

Shortcoming and Limitations แบบจำลองที่ใช้ในการศึกษาไม่ได้แสดงถึงการปฏิสัมพันธ์กันโดยตรงระหว่างผู้ผลิตซอฟต์แวร์ระบบปิดและซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ แบบจำลองนี้ละเลยผลกระทบบางประการของผลกระทบภายนอกของเครือข่าย เช่น switching cost และ lock-in effect แบบจำลองไม่ได้ศึกษาด้านพลวัตรของตลาดซอฟต์แวร์