สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
การกำหนดเป้าหมายตลาด
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Strategic Management ผศ.กันธิชา ทองพูล.
การวางแผนกลยุทธ์.
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
พฤติกรรมที่เป็นปัญหา
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การเงิน.
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
AEC Roadmap for SMEs (ปุ๋ย)
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
ทุนทางปัญญา Intellectual Capital KM 743 Session 2
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การจัดทำแผนธุรกิจ.
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
Evaluation of Thailand Master Plan
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 3 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
บทที่1 การบริหารการผลิต
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
ความรู้เกี่ยวกับองค์การและการจัดการ (Organization & Management)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ

โครงสร้างสภาพแวดล้อมของธุรกิจ Internal Environment Operating Environment General Environment

สภาพแวดล้อมการดำเนินงาน เศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทั่วไป ต่างประเทศ สภาพแวดล้อมการดำเนินงาน เศรษฐกิจ ปัจจัยภายในองค์การ องค์การ การตลาด การเงิน บุคลากร การผลิต สังคม ผู้ขายวัตถุดิบ การแข่งขัน แรงงาน ลูกค้า เทคโนโลยี กฎหมาย การเมือง

1.สภาพแวดล้อมทั่วไป เศรษฐกิจ องค์การ สังคมและ ปัจจัยระหว่าง วัฒนธรรม ประเทศ การเมืองและ กฎหมาย เทคโนโลยี

สภาพแวดล้อมทั่วไป 1. Economic 2. Socio-cultural 3. Political and Legal 4. Technology 5. International

2.สภาพแวดล้อมในการดำเนินงาน ลูกค้า (Customers) การแข่งขัน (Competitor) แรงงาน (Labors) ผู้ขายวัตถุดิบ (Supplier)

Five Force model แรงผลักดันในอุตสาหกรรมของ Michael E. Porter Potential New Entrants The Firm’s Rivalry versus Industry Competitors Substitute Products from Other Industries Buyers Suppliers Five Force model แรงผลักดันในอุตสาหกรรมของ Michael E. Porter

แบบจำลองแรงผลักดันในอุตสาหกรรม 5 ประการของ Michael E.Porter ผู้เข้ามาใหม่ คู่แข่งขันในอุตสาหกรรม การแข่งขันกันระหว่างธุรกิจที่มีอยู่ ผู้ซื้อ การทดแทน ผู้ขายวัตถุดิบ

3. สภาพแวดล้อมภายในองค์การ องค์การและการบริหาร โครงสร้างองค์กร เครือข่ายการติดต่อสื่อสาร ความสำเร็จที่ผ่านมาในอดีต ลำดับขั้นของวัตถุประสงค์ นโยบาย ขั้นตอน และกฎเกณฑ์ ความสำเร็จในการบริหารทีมงาน

ทรัพยากรมนุษย์ การสรรหาและคัดเลือก การฝึกอบรมและการพัฒนา การประเมินผลการปฏิบัติงาน ระบบค่าตอบแทนและผลประโยชน์ อัตราการหมุนเวียนและการขาดงาน พนักงานและแรงงานสัมพันธ์

การตลาด ส่วนแบ่งตลาด กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ราคา กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย กลยุทธ์การจัดจำหน่าย

การผลิตและดำเนินงาน การจัดผังโรงงาน เทคนิคการผลิตสมัยใหม่ การประยุกต์และถ่ายทอดเทคโนโลยี การจัดวัตถุดิบและสินค้าคงคลัง การจ้างผู้รับเหมา

การเงิน สภาพคล่อง ความสามารถในการทำกำไร โอกาสในการลงทุน

การวิจัยและพัฒนา ความสำคัญของ R&D ความรู้ ความสามารถของบุคลากร

สภาพแวดล้อมในทศวรรษหน้า 1.A Global Economy 2. Ethics and Social Responsibility 3.Workforce Diversity& Managing Diversity 4.Information and Technology