การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
การประเมินผลสถานศึกษา
ICT & LEARN.
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
PCTG Model อริยมงคล 55.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
เตรียมความพร้อมการรายงานผลการปฏิบัติการประจำปี 2552 รอบ 12 เดือน.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
สรุปผลการทบทวนตัวชี้วัดคุณภาพและอุบัติการณ์ เพื่อแสดงแนวโน้มภาพรวมใน 3 ไตรมาส
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การบริบาลผู้สูงอายุ (CARE FOR ELDERLY).
การประเมินผลการเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
หน่วย การเรียนรู้.
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
Self-Assessment Report
ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การแต่งกายของนักเรียน
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ตัวบ่งชี้ และเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอก รอบสาม (พ.ศ.๒๕๕๔-๒๕๕๘)
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก 1. กำหนดกลุ่มเด็กตามวัย ช่วงห่างอายุ ช่วงละ 6 เดือน

วิเคราะห์สาระการเรียนรู้ 2.1 ประสบการณ์สำคัญตามวัย 2.1.1 ด้านร่างกาย 2.1.2 ด้านอารมณ์ จิตใจ 2.1.3 ด้านสังคม 2.1.4 ด้านสติปัญญา

2.2 สาระที่ควรเรียนรู้ 2.2.1 ตัวเด็ก 2.2.2 บุคคลและสถานที่ 2.2.1 ตัวเด็ก 2.2.2 บุคคลและสถานที่ 2.2.3 ธรรมชาติรอบตัว 2.2.4 สิ่งต่างๆรอบตัว

จัดทำแนวการสอน สาระการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ หน่วยการเรียนรู้

กำหนดระยะเวลาเรียน รายปี รายเดือน รายวัน 12 เดือน 48 สัปดาห์ 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน 6 กิจกรรมหลัก

กำหนดบรรยากาศการเรียนรู้ 5.1 สภาพแวดล้อมภายนอก 5.2 สภาพแวดล้อมภายใน

6. กำหนดสื่อและแหล่งเรียนรู้ 6.1 รายการ / ทะเบียนสื่อ ทุกประเภท 6.2 รายการ / ทะเบียนแหล่งเรียนรู้

7. การประเมินพัฒนาการเด็ก 7.1 การวัดผล - จะวัดอย่างไร - จะใช้เครื่องมืออะไรวัด 7.2 การประเมินผล - ใช้เกณฑ์ประเมินอย่างไร - จะนำเสนอผลประเมินอย่างไร

8. ตารางกิจวัตรประจำวัน ของแต่ละกลุ่มอายุ

สรุปมาตรฐาน ตัวบ่งชี้การประเมิน การประเมินมี 3 มาตรฐาน 1 ด้านการบริหารจัดการ 2 ด้านการจัดการเรียนรู้ 3 ด้านคุณภาพเด็ก

องค์ประกอบของมาตรฐานการประเมิน ด้านที่ ตัวบ่งชี้ เกณฑ์ (ครั้ง) คะแนน 1 5 40 2 30 3 4 15 รวม 14 85 100

หลัก 3 A’s ของการประกันคุณภาพ 1. ตระหนัก (Awareness) 2. พยายาม (Attempt) 3. รับความสำเร็จ (Achieve)