สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
Advertisements

BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
ก้าวจากวันวาน...สู่วันนี้...และก้าวไปวันข้างหน้า
นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองเลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ระบบการบริหารการตลาด
ร้าน ข้าวยำสองสหาย.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
LOGO.
ประเภทของระบบสารสนเทศ
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
โปรเจค ระบบร้านขายกาแฟ.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
โครงการโทรทัศน์ครู สร้างครูมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ
Madoo Shop ร้านเช่าวีซีดี
บทที่ 12 สินทรัพย์ไม่มีตัวตน ประเภทของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน
นางสาววรนุช ชัยกิตติภรณ์ หัวหน้าสนง.ตรวจบัญชีสหกรณ์ชลบุรี
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
วิสัยทัศน์ สหกรณ์และสถาบันเกษตรกร มีความเข้มแข็ง เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ และสมาชิกอยู่ในสังคมที่อยู่เย็นเป็นสุข.
รายงานผลการเยี่ยมพื้นที่ กิจกรรม R2 กีฬาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด วันที่ 14 เมษายน 2555 ณ บ้านปะตาบาระ หมู่ 1 ตำบลปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี
บันทึกการประชุม ห้อง สื่อใหม่กับการรู้เท่าทันสื่อ การสัมมนาวิชาการเท่าทันสื่อ ครั้งที่ ๑ ไทย-ทัน-สื่อ มหกรรมการเรียนรู้เท่าทันสื่อแห่งชาติ ครั้งที่ ๑.
การระดมทรัพยากรทางไปรษณีย์
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
โครงการพัฒนาเว็บ ไซด์โรงเรียนส่งเสริม สุขภาพ นางเสาวลักษณ์ พัวพัฒ นกุล นางทัศณีย์ ทองอ่อน.
Computer mediated communication
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
การพัฒนากลุ่มแม่บ้านเกษตรกร เป็นเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ร้านสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ. นครราชสีมา
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
ด้านแลกเปลี่ยนข่าวสาร และการ คมนาคม การส่งจดหมาย การขนส่งภายในและภายนอก ประเทศ การศึกษาทางไกลและการศึกษาใน ห้องเรียน โทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต.
G Garbage.
การจัดการ องค์กร อาชญากรรม สัตว์ป่าและพืช ป่า กลุ่ม 4.
(ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่)
กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
การนิเทศติดตาม.
วัตถุประสงค์ การส่งสริมสุขภาพป้องกัน และเฝ้าระวังโรค
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
การพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภค
งานคุ้มครองผู้บริโภค ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
อย. กับผลิตภัณฑ์ทางทันตกรรม
โครงการพัฒนาระบบการผลิตและกระจายเมล็ดพันธุ์ข้าวพันธุ์ดี
การดำเนินงาน และพัฒนายุวเกษตรกร
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 12 จริยธรรมทางการตลาด และความรับผิดชอบต่อสังคม
องค์กรไร้พุง โรงพยาบาลภูเวียง.
กิจกรรมอำนวยความปลอดภัยขณะก่อสร้าง
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
ตัวอย่างกิจกรรมภายใต้บทบาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
เป้าประสงค์ มีระบบและกลไกการบริหารจัดการที่ดีด้านอาหารและโภชนาการในระดับท้องถิ่น เกิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านรับเลี้ยงเด็ก โรงเรียน และชุมชนที่พึงประสงค์ด้านโภชนาการ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บริษัท แอมเวย์ประเทศไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา วารสารฉลาดซื้อ สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา

ฉลาดซื้อ สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา เผยแพร่ข้อมูลและให้การศึกษาแก่ผู้บริโภค เป็นแหล่งข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ ไม่รับการสนับสนุนจากโฆษณาสินค้าหรือบริการใด ๆ กระตุ้นเตือนให้ผู้บริโภครู้เท่าทันวัฒนธรรมบริโภคนิยม และตระหนักถึงผลกระทบจากการบริโภคที่จะเกิดขึ้นกับสังคมและสิ่งแวดล้อม ฉบับแรก เดือนมิถุนายน 2537 ปัจจุบันฉบับที่ 90 เดือนสิงหาคม 2551

บทบาทของ ฉลาดซื้อ กับการคุ้มครองผู้บริโภค เครื่องมือสำคัญในการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ตัวอย่างผลการทดสอบ ปริมาณโซเดียมในขนมเด็ก ปริมาณแคเฟอีนและน้ำตาลในเครื่องดื่มชาเขียว การคิดดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรมและผิดกฎหมาย ของธุรกิจบัตรเครดิต/สินเชื่อเงินสด

ช่องทางการระดมทุน วารสารฉลาดซื้อ จำหน่ายและรับสมัครสมาชิก วารสารฉลาดซื้อ สมาชิกปกติ 700 บาท/ปี จำนวน 12 ฉบับ /สมาชิกพิเศษ 1,500 บาท/ปี ออกร้านจำหน่าย พร้อมหนังสือคู่มือผู้บริโภค งานสัปดาห์หนังสือ งานมหกรรมหนังสือ ฝากขายกับร้านหนังสือ และสายส่ง รับสมัครสมาชิกผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

ช่องทางการระดมทุน วารสารฉลาดซื้อ (ต่อ) งานเวทีสัมมนาต่างๆ ที่เป็นกิจกรรมขององค์กร รับสมัครสมาชิกอุปถัมภ์ โรงเรียน โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ขอทุนจากแหล่งทุนอย่าง สสส. เพื่อการพัฒนาเนื้อหา การทดสอบสินค้า การพัฒนาช่องทางการตลาด เป็นต้น รับบริจาคจากบุคคลทั่วไป

ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ในสื่อขององค์กร รายการโทรทัศน์ สภาผู้บริโภค ทางช่อง NBT ทุกวันเสาร์ 9.30 – 10.00 น.

ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ในสื่อขององค์กร เว็บไซต์ www.consumerthai.org

ช่องทางการประชาสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ โดยใช้เครื่องมือภายนอกองค์กร การจัดแถลงข่าวเนื้อหาที่น่าสนใจ กับสื่อมวลชน การแลกเปลี่ยนโฆษณากับองค์กรพันธมิตร “เครือข่ายหนังสือทางเลือก” เช่น หมอชาวบ้าน โลกสีเขียว มูลนิธิโกมลคีมทอง ใช้บริการ call center 1722 เพื่อรับสายผู้ชมรายการสภาผู้บริโภค ประชาสัมพันธ์วารสารกับองค์กรเครือข่ายผู้บริโภค 16 จังหวัด