ประชุมปฏิบัติการ จัดทำสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2557

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เข้าระบบด้วย URL: portal.bopp-obec.info/obec57 คลิก”เข้าสู่ระบบ”
Advertisements

น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
การนำเทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน
ระบบฐานข้อมูลของสพฐ. ปี 2557
การจัดทำข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2554
ประเภทรางวัลทรงคุณค่า สพฐ. (OBEC AWARDS)
หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
แนวปฏิบัติ การจัดทำฐานข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
แนวปฏิบัติการรายงานข้อมูลการรับนักเรียน สำหรับ สพท. 1. กรอกแผนการรับนักเรียนรวมรายโรง ตามที่ แจ้ง สพฐ. ก่อนวันรับสมัคร หาก สพท. ไม่กรอกโรงเรียนจะไม่สามารถ.
1.
การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.
Data On Web 2552 ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ. ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ
ชุมนุม YC.
โครงการพัฒนาเว็บ ไซด์โรงเรียนส่งเสริม สุขภาพ นางเสาวลักษณ์ พัวพัฒ นกุล นางทัศณีย์ ทองอ่อน.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
5.การโอนงบประมาณ.
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
รายละเอียดการจัดงบค่าเสื่อมฯ ปี 2557 แจ้งจัดสรรระดับ หน่วยบริการ 80%
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
งานข้อมูลสารสนเทศ.
การจัดทำข้อมูลทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 (ครั้งที่ 1)
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ฐานข้อมูลและข้อมูลการศึกษา
สรุปเรื่องราว การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อ การปฏิรูปการศึกษา
ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล
การประชุมทีมงานเครือข่าย การจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
คณะกรรมการพัฒนาวิชาการและงานวิจัย
ระบบบริหารจัดการบนหลักธรรมาภิบาล
วิเคราะห์จุดอ่อน – จุดแข็ง และแนวทางแก้ไขปัญหาของงานข้อมูลสารสนเทศ ในความสัมพันธ์ระดับต่าง ๆ ของหน่วยงาน กลุ่มที่ ๔ กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ.
เทคโนโลยีสารสนเทศด้านสาธารณสุข อำเภอแก้งคร้อยุคใหม่
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
แผนงบประมาณ ปี 2558 – 2559 งบประมาณ ล้านบาท
การรายงานข้อมูลรับนักเรียน ปีการศึกษา 2553 ทางเว็บไซต์ ภารกิจ สพท. ชี้แจงทำความเข้าใจโรงเรียนในเรื่อง นโยบายการรับนักเรียน.
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.
1 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This.
การประชุมการจัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคล โปรแกรม DATA CENTER 2011
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
การตรวจราชการและนิเทศงานฯ
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ฝ่ายบริการและเผยแพร่วิชาการ
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
ระบบข้อมูลสารสนเทศของ สพฐ.
ระบบงานพัสดุ ครุภัณฑ์
คู่มือ การกรอกข้อมูล B-OBEC 53. เข้าไปเว็ปไซค์
โครงการพัฒนาระบบข้อมูล เพื่อการจัดการสุขภาพระดับอำเภอ
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
แผนงบประมาณ ปี 2558 – 2559 งบประมาณ ล้านบาท
mun.go.th กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลนครพิษณุโลก.
รายงานความก้าวหน้า เทคโนโลยีสารสนเทศ
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
โรคอาหารเป็นพิษ วันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2557 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักโรคติดต่อทั่วไป.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
การดำเนินงาน หมู่บ้านสารสนเทศต้นแบบ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมปฏิบัติการ จัดทำสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2557 ประชุมปฏิบัติการ จัดทำสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2557 วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 ณ ห้องประชุมสักทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35

ระบบบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยสำนักนโยบายและแผน กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ ได้พัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคลผ่านระบบเว็บไซต์ (Web Application) เพื่อการจัดทำสถิติข้อมูลสารสนเทศ และเพื่อประกอบการพิจารณาจัดสรรงบประมาณต่าง ๆ เว็บไซต์ http://www.bopp-obec.info/home/

ระบบบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศ ข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา DMC EMIS 2557 ข้อมูลอาคารที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ข้อมูลครุภัณฑ์ M-OBEC B-OBEC

การจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล รอบการจัดทำข้อมูล แบ่งเป็น 3 ระยะ ภาคเรียน ที่ 1 ภาคเรียน ที่ 1 ข้อมูล ณ 10 มิถุนายน ภาคเรียน ที่ 2 ข้อมูล ณ 10 พฤศจิกายน สิ้นปี การศึกษา ภาคเรียน ที่ 2 สิ้นปี การศึกษา ข้อมูล ณ 31 มีนาคม โรงเรียนจัดเก็บข้อมูลนักเรียนที่มีอยู่จริงในโรงเรียนตลอดปีการศึกษา สามารถดำเนินปรับปรุง แก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

การจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC 2014 http://portal.bopp-obec.info/obec57/

การจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC 2014 สิ่งที่ต้องดำเนินการ แก้ไขข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน ตรวจสอบฐานข้อมูลนักเรียน ในปีการศึกษา 2557 กรณีนักเรียนที่โรงเรียนเลือกรอดำเนินการไว้ ข้อมูลจะอยู่ในปีการศึกษา 2556 ให้โรงเรียนดำเนินการซ้ำชั้น จบการศึกษา เลื่อนชั้นก่อน ถ้านักเรียนอยู่ในปี 2557 หมดทุกคน (ไม่มีค้างปี 2556) ให้ตรวจสอบการเลื่อนชั้น ซ้ำชั้น จบ ผิดในรอบสิ้นปี โดยการแก้ไข - เลื่อนชั้นผิด ซ้ำชั้นผิด ให้ไปแก้ชั้นเรียนในทะเบียนให้ถูกต้อง - ทำจบออกผิด แต่จริงๆแล้วนักเรียนยังเรียนอยู่ให้ย้ายเข้ามาเอง ทีละคนไม่มีการกู้ข้อมูลให้ย้อนหลัง

การจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC 2014 ข้อมูล ณ 10 มิ.ย. 2557 คือ นักเรียนที่มีตัวตนตั้งแต่เปิดภาคเรียน จนถึงวันที่ 10 มิ.ย. 2557 แก้ไขห้องเรียน (สำหรับนักเรียนที่เลื่อนชั้นแล้วต้องเปลี่ยนห้อง) ได้ในเมนูทะเบียนนักเรียน กรอกข้อมูลนักเรียนใหม่ (ย้ายเข้า/เพิ่มนักเรียน) จัดห้องเรียน ตรวจสอบนักเรียนซ้ำซ้อน ยึด ข้อมูล ณ 10 มิ.ย. 57 (แนบเอกสาร หลักฐานการมีตัวตน เช่น เอกสารข้อย้าย รับย้าย )

การจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC 2014 ตรวจสอบความพิการ/ด้อยโอกาส/การพักนอน โดยเฉพาะความด้อยโอกาสยากจน ต้องระบุรายได้ของผู้ปกครองของนักเรียน ส่งเอกสารยืนยันตัวตนของนักเรียนที่ไม่มีบัตรประชาชน โดยแยก เป็นกลุ่มที่เรียนอยู่ที่เดิมและกลุ่มที่เข้าเรียนใหม่ในปีการศึกษา 2557 มายัง สพม.35 โรงเรียนที่มีชื่อในฐานจะต้องมีที่อยู่ หมู่บ้าน, ตำบล, ตำแหน่งที่ตั้ง ชื่อของโรงเรียนและนักเรียนเป็นภาษาอังกฤษ กรอกวันที่ (ย้ายเข้า/ย้ายออก/ออกกลางคันจำหน่าย)

การจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล DMC 2014 ตรวจสอบผู้ใช้งาน ตรวจสอบข้อมูลทุกรายการ

ข้อมูลอาคารที่ดินและสิ่งก่อสร้าง (B-OBEC) http://bobec.bopp-obec.info/

ข้อมูลครุภัณฑ์ M - OBEC กรอกข้อมูลใน DMC หรือ EMIS

ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา(EMIS) ประกอบด้วย ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน พิกัด GIS ข้อมูลครูและบุคลากรทางการ ศึกษา EMIS ข้อมูลจำนวนนักเรียน จาก DMC ข้อมูลครุภัณฑ์ : M-OBEC ข้อมูลอาคารที่ดินสิ่งก่อสร้าง : B-OBEC

ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา ประกอบด้วย (ต่อ) ข้อมูลการศึกษาเพื่อปวงชน (EFA) ข้อมูลด้านเทคโนโลยี EMIS ข้อมูลเขตพื้นที่บริการ เว็บไซต์โรงเรียน

http://data.bopp-obec.info/emis/index.php

ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา สิ่งที่ต้องดำเนินการ ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน ข้อมูลครุภัณฑ์ EMIS ข้อมูลครูและบุคลากรทางการศึกษา ข้อมูลการศึกษาเพื่อปวงชน ตรวจสอบข้อมูลการรายงาน

ตรวจสอบ User ระดับโรงเรียน http://data.bopp-obec.info/emis/index.php

ปฏิทินการจัดทำข้อมูล ปีการศึกษา 2557 20 มิ.ย. 57 30 มิ.ย. 57 30 ส.ค. 57 30 ต.ค. 57 30 พ.ย. 57 30 เม.ย. 58 นักเรียนรายบุคคล ภาคเรียนที่ 1 (DMC) ข้อมูลครูและบุคลากร (EMIS) นักเรียนรายบุคคล ภาคเรียนที่2 (DMC) ครุภัณฑ์ M-OBEC ครุภัณฑ์ M-OBEC ข้อมูลเทคโนโลยี (EMIS) นักเรียนสิ้นปี 2557 (DMC) สิ่งก่อสร้าง B-OBEC

Facebook กลุ่มนโยบายและแผนสพมลำปางลำพูน Line 0892659765 parita

Thank You กลุ่มนโยบายและแผน สพม.35