โดย ระบบการเงินการคลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น KKUFMIS ทีม IT call center KKUFMIS ศูนย์คอมพิวเตอร์ 1
ความเป็นมา สภาพปัญหา ลักษณะงาน ระบบใหม่ ระบบเก่า KKU ED ED SC CC CC SC คณะ/หน่วยงานมีการส่งข้อมูล แผนงาน งบประมาณ พัสดุให้แก่มหาวิทยาลัย โดยข้อมูลที่ส่งจะมีหลายมาตรฐาน ระบบใหม่ KKUFMIS KKU ED ED SC CC CC SC EN EN AMS KKUFMIS AG DT…. AG PH PH AMS DT…. *บริหารจัดการแบบรวมศูนย์ ที่ส่วนกลาง (มหาวิทยาลัย) ระบบเก่า * กระจายการปฏิบัติงานตาม คณะ/หน่วยงาน 2
การตรวจสอบ กำกับ ติดตาม กระบวนการขั้นตอน วิธีการดำเนินงาน ED SC CC CHECK OUTCOME EN AMS KKUFMIS AG INPUT PROCESS OUTPUT PH DT…. Team IT Call center การบริหารจัดการ 3
วิธีการถ่ายทอดเพื่อนำไปปฏิบัติ Telephone / On site service KM (http://fmis.kku.ac.th/mis/) 4
การบริหารงานบริการไอซีทีด้วยหลักการ CMMI for SERVICES ระบบข้อมูล ด้านการคลัง ง่ายต่อการ บริหารจัดการ ผลสัมฤทธิ์ ของระบบ ภายใน และ ภายนอก มหาวิทยาลัย การบริหารงานบริการไอซีทีด้วยหลักการ CMMI for SERVICES One Stop Service 5
ปัจจัยที่ทำให้ประสบผลสำเร็จ FAST riendly 6