งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
ระบบราชการ ๔.๐

3

4 OPS-MoC System เสริมสร้างสมรรถนะขององค์การและบุคลากร
เศรษฐกิจ ของประเทศ มีการขยายตัว ธุรกิจไทยมีขีดความสามารถในการแข่งขัน ประเทศ มีบรรยากาศทางการค้าที่ดี ผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรม ประชาชน มีความรู้ในการบริโภคสินค้า เป้าหมาย ผู้ประกอบธุรกิจ มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ สินค้าและผลผลิต มีช่องทางการจำหน่าย เกษตรกร มีรายได้ที่เหมาะสม ผู้บริโภค ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า ประชาชนมีข้อมูล สนับสนุนเพื่อการตัดสินใจ ผู้รับบริการ ยุทธศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ ข้อเสนอเพื่อการ กำหนดนโยบายการพาณิชย์ ข้อมูลสารสนเทศการพาณิชย์ งานส่งเสริมศักยภาพ ของผู้ประกอบการ งานพัฒนาบุคลากร กระทรวงพาณิชย์ งานบริหารจัดการระบบสารสนเทศและการสื่อสาร ข้อเสนอแนะ แนวทาง/ มาตรการ ป้องกันและแก้ไข ปัญหาทางการค้า ยุทธศาสตร์การค้าจังหวัด/ กลุ่มจังหวัด ผลผลิต/บริการ กระบวนการภายใน เสริมสร้างสมรรถนะขององค์การและบุคลากร ระบบการบริหารจัดการ มีคุณภาพมาตรฐาน บุคลากรมีสมรรถนะเหมาะสมกับตำแหน่ง ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรองรับระบบงาน มีระบบการจัดการความรู้ มีวัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมร่วม บุคลากรมีความผาสุกและผูกพัน

5 Value Chain Management
Input Process Output Outcome Customer บริหารยุทธศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ จัดทำข้อเสนอ เชิงนโยบายด้านการพาณิชย์ เฝ้าระวังและแก้ปัญหา ด้านเศรษฐกิจการค้า แผนยุทธศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ เศรษฐกิจของประเทศมีการขยายตัว หน่วยงานในสังกัดกระทรวง นโยบายและยุทธศาสตร์ชาติ เกษตรกร แผนยุทธศาสตร์การค้าจังหวัด/กลุ่มจังหวัด งบประมาณ ธุรกิจไทยมีขีดความสามารถในการแข่งขัน บริหารจัดการสารสนเทศ เพื่อการตัดสินใจและการบริการ ส่งเสริมและพัฒนา การพาณิชย์ภูมิภาค บริหารจัดการทรัพยากรกระทรวงพาณิชย์ ข้อเสนอแนะ แนวทาง/ มาตรการ ป้องกัน แก้ไขปัญหาทางการค้า หน่วยงานนอกกระทรวง บุคลากร/ ผู้ปฏิบัติงาน (ปรุงแก้ไขผลผลิต) ผู้ประกอบการ เครื่องมือ อุปกรณ์ ประเทศ มีบรรยากาศทางการค้าที่ดี ข้อมูลสารสนเทศ การพาณิชย์ กำกับดูแลองค์การ บริหารยุทธศาสตร์สำนักงานปลัดกระทรวง หน่วยงานระหว่างประเทศ เทคนิค/ แนวทาง/ องค์ความรู้ ขีดความสามารถ ในการแข่งขัน ของผู้ประกอบการ ผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรม บริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ บริหารทรัพยากรบุคคลสำนักงานปลัดกระทรวง ผู้บริโภค ข้อมูลสารสนเทศ ทักษะและสมรรถนะ ของบุคลากรกระทรวงพาณิชย์ สร้างความเข้าใจและมวลชนสัมพันธ์ บริหารการคลังและงบประมาณเชิงยุทธศาสตร์ ภาคีเครือข่าย กฎหมาย ระเบียบ การปฏิบัติงาน ความพึงพอใจ/ความเชื่อมั่น บริหารพัสดุ และอาคารสถานที่ พัฒนากฎหมายและระเบียบของกระทรวง ทรัพยากรที่สนับสนุนการขับเคลื่อนภารกิจ ของทรวงพาณิชย์

6 End-to-end Process วิเคราะห์ปัญหาและจัดลำดับความสำคัญ
กำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน วางแผนกลยุทธ์ ประเมินการปฏิบัติงาน การปฏิบัติการ ถ่ายทอดสู่การปฏิบัติ ประเมินผลการดำเนินงาน ผลลัพธ์ขององค์การ เรียนรู้และพัฒนา ผลลัพธ์ ที่คาดหวัง

7 ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความต้องการต่อส่งที่มอบ
ชื่อกระบวนการ วัตถุประสงค์ของกระบวนการนี้คือ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความต้องการต่อส่งที่มอบ ผลผลิตของกระบวนการ คือ ตัวชี้วัดผลการดำเนินการ คือ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของกระบวนการและตัวชี้วัด

8 มาตรการติดตามกระบวนการทำงาน

9

10

11

12

13

14

15

16 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
13 กันยายน 2561


ดาวน์โหลด ppt ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google