งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม
Service Profile บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม Template สำหรับการบันทึก Service Profile ชุดนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับทีมงานต่างๆ จะนำไปใช้บันทึกข้อมูลที่ทางทีมงานจัดทำไว้ หรือกำลังจะเริ่มจัดทำใหม่ แนวคิดสำคัญที่เป็นพื้นฐานของการออกแบบ template นี้ได้แก่ 1) การสรุปข้อมูลสำคัญในลักษณะ One Page Summary 2) การแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกัน และการเชื่อมโยงกับข้อมูลที่มีรายละเอียดเพิ่มขึ้น 3) ความสามารถในการเพิ่มเติมข้อมูลหรือปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัย ซึ่งทำได้ง่าย 4) Service ในที่นี้อาจจะเป็นโครงสร้างในระดับใดก็ได้ เช่น OPD, OPD อายุรกรรม, คลินิกเบาหวาน ขึ้นกับเอกลักษณ์ของการทำงานของโครงสร้างดังกล่าว ที่สำคัญคือควรใช้ Core Values เรื่อง Customer Focus และ Teamwork เป็นหลักสำคัญในการกำกับวิธีคิดและการตัดสินใจ 5) ทีมในที่นี้อาจจะเป็น Clinical Lead Team, Patient Care Team หรือทีมอื่นๆ ที่ต้องการวิเคราะห์งานของตนเองอย่างเป็นระบบ ข้อความใน Notes Page เหล่านี้สามารถลบออกได้และบันทึกข้อมูลในส่วนที่เป็นคำขยายความของทีมงานเองแทน วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด พฤศจิกายน 2559

2 จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา
Service Profile : บริบท ความต้องการของผู้รับผลงาน - การสร้างความมั่นใจว่า Hardware มีความน่าเชื่อถือ - การสร้างความมั่นใจว่า Software มีความน่าเชื่อถือ การทำให้สามารถงานได้ง่าย ความพร้อมใช้งานในภาวะฉุกเฉิน ข้อกำหนดทางวิชาชีพ 1. การจัดการข้อมูล สารเทศ และความรู้ (หมวด 4 TQA) 2. มาตรฐาน DATA CENTER 3. พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จุดเน้นขององค์กร จัดหา Hardware และ Software ดูแลรักษา ตลอดจนพัฒนาเพื่อให้ทันสมัย และมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ : มีความพร้อมใช้งานของข้อมูลและสารสนเทศ ทั้งภาวะปกติและภาวะฉุกเฉิน ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์มีความเชื่อถือได้ ป้องกันไม่ให้ข้อมูลรั่วไหล และใช้งานง่าย ตัวชี้วัด เป้าหมาย 2557 2558 2559 1. ระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบ IT บริการผู้ป่วยล่ม ≤ 30 นาที 240 2.ร้อยละการส่งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์เนื่องจากไวรัสทำลายระบบ ลดลง 7.83 6.66 1.25 3.ร้อยละอุบัติการณ์การให้บริการผู้ป่วยล่าช้าเนื่องจากคอมพิวเตอร์ ไม่ทำงาน 0.97 0.86 0.05 ตัวชี้วัด ทบทวน ประเมิน เรียนรู้ Purpose : Hardware และ software เชื่อถือได้ในคุณภาพ สารสนเทศที่ได้มีความถูกต้อง แม่นยำ น่าเชื่อถือ ทันเหตุการณ์มีมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่ดี และสามารถให้บริการสารสนเทศได้ตลอดเวลาแม้ในภาวะฉุกเฉิน วัตถุประสงค์ จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา 1. ปรับปรุง Server HOSxP 2. ขยายระบบเครือข่าย 3. ปรับปรุงระบบรายงาน 4. ปรับปรุงระบบ Internet Intranet 5. พัฒนาระบบ HOSWAIS กระบวนการหลัก ความเสี่ยง/ความท้าทาย 1. ฐานข้อมูลถูกเข้าถึงโดยบุคคลภายนอก 2. ระยะเวลาเฉลี่ยที่ระบบบริการผู้ป่วยล่ม 3. การส่งซ่อมคอมพิวเตอร์เนื่องจากไวรัสทำลายระบบ 4. อุบัติการณ์การให้บริการผู้ป่วยล่าช้าเนื่องจากคอมพิวเตอร์ไม่ทำงาน โรค/หัตถการสำคัญ 2


ดาวน์โหลด ppt บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google