เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
โรงเรียนในฝัน
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
สื่อช่วยสอน สาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เรื่อง เบญจศีล – เบญจธรรม
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ชีวิตครอบครัว นายธวัชชัย สาบัว ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
พลเมืองเรื่องดีในวิถีชีวิตประชาธิปไตย
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
การชุมนุมเพื่องานการเผยแผ่ธรรม
การสร้างความผูกพัน (กอด)
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
สรุปโครงการสร้างสัมพันธ์รักครอบครัว
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
นางสาวรัชดา สุทธิวรวุฒิกุล
กิจกรรมนันทนาการ.
ทักษะการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เทคนิคการทำงานกับชาวบ้าน : ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ควรแก่การแสวงหา
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
บทบาทของชุมชนต่อโรงเรียน
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
ของฝากจากอาจารย์อ้อชุดที่28
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
ผู้บริหารพบนักเรียน.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
พลังพ่อแม่...พลังครอบครัว
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการพัฒนาคุณลักษณะที่พึง ประสงค์ของผู้เรียนตอบสนองการ เรียนรู้ของชุมชนและท้องถิ่น นักศึกษาแผนกอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
ภาพกิจกรรม โครงการ การพัฒนา คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของผู้เรียน ( อ. ช. ท.) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2554.
Participation : Road to Success
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
จุดอ่อน คณะกรรมการศูนย์ฯ ได้รับเบี้ยประชุมน้อย ขาดสวัสดิการ
การวิจัยเพื่อท้องถิ่น: ความรู้เพื่อเสริมความแกร่ง (เข้มแข็ง) ของชุมชน
วันเข้าพรรษา ปี 2552 ตรงกับวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2552.
โรงเรียนบ้านเหล่าดอนเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี เขต 1
การปลูกพืชผักสวนครัว
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
วิชา หน้าที่พลเมืองฯ ม.1
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
ความเป็นครู.
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
พระพุทธศาสนากับการจัดระเบียบสังคม
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
เสนอ อภิปรายการศึกษาดูงาน กศน. จังหวัดมุกดาหาร. แนวคิดในการจัดกระบวนการ เรียนรู้ มีการบริงานชัดเจน - การกระจายอำนาจปกครองลงไปสู่ระดับตำบล - มีการจัดสรรงบประมาณ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้ วัด ผู้เรียน บ้าน ชุมชน โรงเรียน

บรรยากาศแหล่งเรียนรู้ที่บ้าน มีความสุข อินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ คอมพิวเตอร์ เป็นอิสระ วิถีชีวิตแบบไทย พ่อ แม่ การเรียนรู้ ของเด็ก จารีตประเพณี พึ่งตนเอง ปู่ ย่า ตา ยาย วัฒนธรรม ประเพณี

ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า การเรียนรู้ที่บ้าน ครูคนที่ 1 ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า วัคซีนใจ รัก เอาใจใส่ สร้างสายผูกพัน ให้มีโอกาสช่วยเหลือตนเอง รู้จัก อดทน อดกลั้น เปิดโอกาสให้ลูกรู้จักปรับตัว เผชิญและแก้ปัญหาด้วยตนเอง ให้ลูกมีโอกาสได้เล่น ให้รู้จักช่วยเหลือผู้อื่น เข้าใจผู้อื่น

ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า การเรียนรู้ที่บ้าน ครูคนที่ 1 ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า วัฒนธรรมการครองเรือน ฝึกให้มีความรับผิดชอบ รู้จักช่วยงานบ้าน ปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม

ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า การเรียนรู้ที่บ้าน ครูคนที่ 1 ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า วัฒนธรรมการต้อนรับแขก การพูดจา การรับรองแขก การทำความเคารพ โดยการไหว้ การเดิน การนั่ง

ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า การเรียนรู้ที่บ้าน ครูคนที่ 1 ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า การรับผิดชอบต่อตนเอง ความรับผิดชอบต่อตนเอง ความอดทน ความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ความใฝ่รู้ ใฝ่เรียน

ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า การเรียนรู้ที่บ้าน ครูคนที่ 1 ครูพ่อ ครูแม่ ครูปู่ ครูย่า งานอาชีพ 1 อย่าง เลี้ยงสัตว์ ปลูกพืช ค้าขาย จักสาน ประดิษฐ์ ต่าง ๆ

บทบาทพ่อแม่ผู้ปกครองต่อการปฏิรูปการเรียนรู้ อบรมเลี้ยงดูลูกอย่างถูกวิธี สื่อสาร ระหว่างบ้านกับโรงเรียน อาสาสมัครเพื่อพัฒนาการศึกษา เข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจของโรงเรียน ประสานงานในการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา

วัฒนธรรมด้านศาสนพิธี การเรียนรู้ที่วัด วัฒนธรรมด้านศาสนพิธี การทำบุญ ตักบาตร การอาราธนาศีล การรับศีล การจัดโต๊ะหมู่บูชา

การเรียนรู้พระรัตนตรัย การเรียนรู้ที่วัด การเรียนรู้พระรัตนตรัย พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

การเรียนรู้ที่วัด หลักธรรมคำสั่งสอน เบญจศีล เบญจธรรม อริยสัจ 4

วัฒนธรรมจารีตประเพณี การเรียนรู้ที่วัด วัฒนธรรมจารีตประเพณี วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ประเพณีต่าง ๆ ในท้องถิ่น หลักปฏิบัติของชาวพุทธ

การเรียนรู้ที่โรงเรียน จัดการศึกษาตามหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

การเรียนรู้ที่โรงเรียน จัดการศึกษาตามหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

โรงเรียนเชื่อมโยงเครือข่ายการปฏิรูปการเรียนรู้ พบปะ พ่อ แม่ ผู้ปกครองแลกเปลี่ยนข้อมูลเด็กซึ่งกันและกัน จัดทำเครือข่าย พ่อ แม่ ผู้ปกครองชุมชน รับฟังความคิดเห็น พ่อ แม่ ผู้ปกครองชุมชน สำรวจความรู้ ความชำนาญ พ่อ แม่ ผู้ปกครองในด้านต่าง ๆ สร้างบรรยากาศเป็นมิตรกับ พ่อ แม่ ผู้ปกครองชุมชน บริการสนับสนุน อาคาร สถานที่ แก่ชุมชนอย่างทั่วถึง จบ