แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
โครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีนระยะสั้น ณ ม.ชนชาติกวางสี
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ข้อมูลการดำเนินงานของกลุ่มเด็กปฐมวัย ๐ – ๓ ปี
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
กิจกรรมนันทนาการ.
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การทำกิจกรรมจิตวิทยาอาสาพัฒนาชุมชน ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
โรคติดต่อ นำเสนอโดย คุณครูบุปผา ศิลปะ
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
(Competency Based Curriculum)
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
แนวทางในการจัดกิจกรรมเสริมสร้าง
งานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รพ.หาดใหญ่
การจัดสารนิทัศน์ (DOCUMENTATION)
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว จำนวนชั่วโมง 7 ชั่วโมง ป.1 1.สาระสำคัญในช่วงวัย7-8 ขวบเด็กจะเริ่มมีพัฒนาการการเรียนรู้ตนเองมากขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจการเริ่มต้น ปฏิบัติตนให้มีระเบียบวินัย ได้เรียนรู้กฎกติกา คำสั่งผู้นำและผู้ตามที่ดี ในหมู่คณะและการเข้าแถวที่ถูกต้อง ส่งเสริมคุณลักษณะที่ดีต่อการพัฒนาการฟัง อ่าน เขียน ในอนาคต 2.จุดประสงค์การเรียนรู้ 1)ส่งเสริมให้มีกระบวนการเรียนรู้และการปฏิบัติการเข้าแถวที่ถูกต้อง 2)มีทักษะในการช่วยเหลือตนเองและผู้อื่น 3)มีความรู้ความเข้าใจกฎกติกา คำสั่ง ในหมู่คณะ แสดงออกถึงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ มีคุณธรรม จริยธรรม และสร้างวินัย 3.ตัวชี้วัด ได้ฝึกระเบียบวินัยในหมู่คณะ การเข้าแถว การรับฟังกติกา มารยาท คำสั่งและการปฏิบัติที่ถูกต้อง 4. สู่ 4 ขั้นตอนการเรียนรู้ 1. รวมเล่นเกมส์ฝึกทักษะการมีส่วนร่วม สร้างปัญหาถาม-ตอบอะไรเอ๋ย ทดสอบปัญญา กับที่ปรึกษา เตรียมอุปกรณ์การเดินทางสำรวจ สมุดบันทึกกลุ่ม บอกเล่าเรื่องราวการเข้าร่วมกิจกรรม 1 ชั่วโมง 2.จัดตารางกิจวัตรประจำวันแบ่งกลุ่ม ฝึกปฏิบัติการเข้าแถวในรูปแบบต่างๆ การให้ความหมายระบบสัญลักษณ์ คำสั่ง 2 ชั่วโมง 3.ร่วมกิจกรรมเดินทางสำรวจอุทยานแห่งชาติเพื่อการเรียนรู้ และเล่นเกมส์ตามซุ้มต่างๆ 2 ชั่วโมง 4.รับประทานอาหารพร้อมกันล้อมวงร่วมกิจกรรมเล่านิทาน ตำนาน ประวัติศาสตร์ความเป็นมาอุทยานแห่งชาติ บันทึกความดีและความประทับใจหรือวาดรูปร่วมกับที่ปรึกษาในสมุดบันทึกกลุ่ม 2 ชั่วโมง