รับผิดชอบงานสอน กลุ่มสาระภาษาอังกฤษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้ Past Simple Tense
Advertisements

แนะนำการใช้งานระบบ คลิก เข้าเรียน
O-NET มัธยมศึกษาปีที่ 3
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
Present Simple Tense.
อักษรไขว้สำหรับการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับการเรียนรู้ชั้นที่ 3 Crossword for better vocabulary นายเกียรติศักดิ์ โพธิดอกไม้ รหัส นายปุณณวิช.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
นายทอง ทองงาม ครูผู้ช่วย
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
จัดทำโดย นางสมบัติ แตรไชย
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง What are you doing?
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
คำกริยา.
Verb to be : is,am,are Positive ประโยคบอกเล่า โครงสร้าง = ประธานเอกพจน์ + is……… He ,She ,It + is………… He is a man. He is handsome. He is six years old.
คำกริยา.
สอนอย่างไรใน 50 นาที.
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โรงเรียนศรีพฤฒา ยินดีต้อนรับ ผู้ร่วมกิจกรรมการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ (บรรยายภาพ) วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2549.
ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา.
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ครั้งที่ 9 บทที่ 2 25 มิถุนายน 2553
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
1. ชื่อผลงาน: ส่งเสริมการเข้าถึงบริการอย่างเป็นมิตร
สาระการเรียนรู้คริสต์ศาสนา
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
สื่อการสอนดนตรีเรื่อง Time signature
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การประเมินครูผู้สอนยอดเยี่ยม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
PAST SIMPLE TENSE.
การพัฒนาความสามารถในการจำศัพท์และการเขียน ภาษาอังกฤษโดยการใช้กิจกรรมผังความสัมพันธ์ทาง ความหมาย สำหรับนักศึกษาระดับชั้น ปวส.
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
ประวัติส่วนตัว + วิธีการสอนภาษาอังกฤษ เสนอ อาจารย์ วิราษ ภูมาศรี
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
เรื่องผลการสอบ O-NET สมาชิกในกลุ่ม นางสาว สุวดี สินคง เลขที่ 37 ม.5/3 นางสาว ณัฐพร ปุริโส เลขที่ 38 ม.5/3.
ชนิดของคำ คำอุทาน ครูศรีเรือน ยิ้มศรีเจริญกิจ
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
ประชุมปฏิบัติการ โครงการยกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
Simple Tenses.
โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษ
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET ปีการศึกษา 2559
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รับผิดชอบงานสอน กลุ่มสาระภาษาอังกฤษ นายชูชัย มูลดับ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ รับผิดชอบงานสอน กลุ่มสาระภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมปีที่ 1 และ 3 โรงเรียนพนาสนวิทยา ช่วยสอนเสริม เตรียมสอบ O-net ม.6 และ ม.3 งานแนะแนว

ที่ใช้ในสถานการที่เกิดขึ้น จริง ถูกต้อง หรือ สม่ำเสมอ Present Simple Tense คือ โครงสร้างประโยค ที่ใช้ในสถานการที่เกิดขึ้น จริง ถูกต้อง หรือ สม่ำเสมอ

ก่อน เรียนประโยค มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ก่อน เรียนประโยค มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ กิริยาที่ใช้ในภาษาอังกฤษกันก่อน

กิริยาแบ่งออกเป็น 3 ช่อง และ3 แบบ กิริยาช่อง1(v1) กิริยาช่อง2(v) กิริยาช่อง 3(v3) รูปเดิม cut cut cut ตัด put put put วาง hit hit hit ตี เปลี่ยนรูป eat ate eaten กิน sing sang sung ร้องเพลง wear wore worn สวมใส่ เติม ed walk walked walked เดิน play played played เล่น use used used ใช้ etc.

แบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆ ได้ 3 ประเภท คือ 1.ประโยคบอกเล่า Affirmative 2.ประโยคปฏิเสธ Negative 3.ประโยคคำถาม Interrogative

1.ประโยค บอกเล่า Affirmative ประธาน + กิริยาช่องหนึ่ง มีโครงสร้างดังนี้ ประธาน + กิริยาช่องหนึ่ง S + V1

แต่ถ้าประธาน เป็น กลุ่มเอกพจน์ ยกเว้น I กิริยานั้นต้องเติม He, She, It, ชื่อคน 1 คน ยกเว้น I กิริยานั้นต้องเติม s หรือ es

เช่น She plays soccer every evening หล่อนเล่นฟุตบอลทุกเย็น I eat noodles every afternoon ฉันกินก๋วยเตี๋ยวทุกบ่าย Jim goes to market on Monday จิมไปตลาดในวันจันทร์

We, They, ชื่อคน 2 คนขึ้นไป รวมทั้ง I ด้วย กิริยาไม่ต้องเติม s หรือ es ถ้าเป็นกลุ่มประธาน We, They, ชื่อคน 2 คนขึ้นไป รวมทั้ง I ด้วย กิริยาไม่ต้องเติม s หรือ es

We clean the window on Saturday พวกเราทำความสะอาดหน้าต่างในวันเสาร์ เช่น We clean the window on Saturday พวกเราทำความสะอาดหน้าต่างในวันเสาร์ Smith and Stave go to the movie every Tuesday night สมิทและสตีฟ ไปดูหนังทุกคืนวันเสาร์

2.ประโยคปฏิเสธ Negative ให้ใช้ do not(don’t)หรือ does not หรือ doesn’t Doesn’t ใช้กับประธานที่เป็น He, She, It,ชื่อคน 1คน Don’t ใช้กับประธานที่เป็น We, They ชื่อคน2 คนขึ้นไป รวมทั้ง I ด้วย

He doesn’t love his brother. เขาไม่รักน้องของเขา เช่น He doesn’t love his brother. เขาไม่รักน้องของเขา We don’t watch TV on Wednesday afternoon พวกเราไม่ดูโทรทัศน์ในบ่ายวันพุธ They don’t live in the big house พวกเขาไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่

3.ประโยคคำถาม Interrogative จะมีอยู่ 3 แบบ ก.ถามแบบธรรมดา ให้ใช้ Do หรือ Does วางไว้หน้าประโยค ท้ายประโยคใส่เครื่องหมาย ? และออกเสียงสูงที่ท้ายประโยคด้วย

Does he park his car in front of school? เช่น Does he park his car in front of school? เขาจอดรถของเขาไว้หน้าโรงเรียนใช่ไหม Do you learn English every Thursday? คุณเรียนภาษาอังกฤษทุกวันพฤหัสบดีใช่ไหม Do Bob and Mike water the flower every morning? บ๊อบและไมค์ รดน้ำดอกไม้ทุกเช้าใช่ไหม

ให้ใช้ Don’t หรือ Doesn’t วางไว้หน้าประโยค ท้ายประโยคใส่เครื่องหมาย? ข.ถามแบบปฏิเสธ ให้ใช้ Don’t หรือ Doesn’t วางไว้หน้าประโยค ท้ายประโยคใส่เครื่องหมาย? และออกเสียงสูงที่ท้ายประโยคด้วย

Doesn’t Jenifer wash her hand before eating? เช่น Doesn’t Jenifer wash her hand before eating? เจนิเฟอร์ไม่ล้างมือก่อนทานอาหารใช่ไหม Doesn’t Sara and Bob drive their cars to work? ซาร่าและบ๊อบไม่ขับรถไปทำงานใช่ไหม Don’t they take the taxi to the museum? พวกเขาไม่ได้ขึ้นรถแทร็กซี่ไปพิพิธภัณฑ์ใช่ไหม

ค. ถามโดยใช้ Wh-question หรือ Question word Wh-question คือ คำที่นำไปถามที่ขึ้นต้นด้วย Wh เช่น Who ใคร, Where ที่ไหน, Why ทำไม, What อะไร When เมื่อไหร่, Which สิ่งไหน อันไหน Question-word คือคำที่นำไปถามที่ขึ้นต้นด้วย Wh และไม่ได้ขึ้นต้นด้วย Wh เช่น How อย่างไร, How much ราคาเท่าไหร่ จำนวนเท่าไหร่ใช้กับนามที่นับไม่ได้

How many จำนวนเท่าไหร่ ใช้กับนามที่นับได้ How far ไกลแค่ไหน ,How often บ่อยแค่ไหน How long ยาวแค่ไหน นานแค่ไหน(ใช้กับเวลา) แล้วนำไปไว้หน้าประโยคคำถามแบบธรรมดา และแบบปฏิเสธ ท้ายประโยคใส่เครื่องหมาย? ออกเสียงปกติ ไม่ออกเสียงสูง

Why does Bob hit the dog every day? ทำไม่บ๊อบตีหมาทุกวัน เช่น Why does Bob hit the dog every day? ทำไม่บ๊อบตีหมาทุกวัน What don’t we do every Sunday? พวกเราไม่ทำอะไรทุกวันอาทิตย์ How often do you buy pen a week? ในหนึ่งสัปดาห์คุณซื้อปากกาบ่อยแค่ไหน How much does she drink water a day? คุณดื่มน้ำมากน้อยเท่าไหร่ในหนึ่งวัน

กำหนดสัดส่วนคะแนนระหว่างภาค กลางภาค และปลายภาค กำหนดเกณฑ์วัดผลประเมินผล ใช้เกณฑ์แบบ Rubric กำหนดสัดส่วนคะแนนระหว่างภาค กลางภาค และปลายภาค

ประกอบการเรียนการสอน ใช้หนังสือเรียน Sky ประกอบการเรียนการสอน ระดับชั้นมัธยมปีที่3

แบบทดสอบหลังเรียนจำนวน 10 ข้อเพื่อทบทวนความรู้ ก่อนทำการเก็บคะแนนจริง แบบทดสอบหลังเรียนจำนวน 10 ข้อเพื่อทบทวนความรู้ ก่อนทำการเก็บคะแนนจริง

1.The word …….(is, am, are) round. 2.People……. (use, uses) car for travel. 3.The earth……..(rotate, rotates) around the sun. 4. The sun……..(don’t, doesn’t) rise in the west. 5. We ……….(don’t, doesn’t) during learning 6. (Do, Does)……..fish live in the water?

7. (Do Does)……….. bees visit flower to produce honey? 8. (Don’t Doesn’t)……… Michael wake up at 5 o’clock? 9. Why …….(don’t, doesn’t) brush your teeth three time a day? 10. How long ………(do, does) you use computer a day

จบการนำเสนอ ขอบคุณ