ตัวอย่าง SWOT Analysis

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management ; KM
Advertisements

การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
จากหิ้งสู่ห้าง การใช้ประโยชน์จากงานวิจัยพัฒนา
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
วิกฤต-โอกาส กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Analyzing The Business Case
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
Presentation Template
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
Evaluation of Thailand Master Plan
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวอย่าง SWOT Analysis จุดแข็ง (Strength) มีทรัพยากรทางด้านการเงินที่ดีพอ มีทักษะทางด้านเทคโนโลยีสูง มีขีดความสามารถในการผลิตดีเยี่ยม มีทักษะทางด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ -มีการรณรงค์การโฆษณาที่ดีเยี่ยม -มีข้อได้เปรียบทางต้นทุน

จุดแข็ง (Strength) (ต่อ) -เป็นเจ้าของสิทธิบัตรทางด้านเทคโนโลยี -มีการผลิตแบบประหยัดตามขนาด (Economy of scale) -พนักงานทุกคนเข้าใจเป็นอย่างดีกับ กลยุทธ์ของหน่วยงาน -กิจการเป็นผู้นำทางด้านการตลาด -หน่วยงานที่สำคัญมีความสามารถหลัก (Core Competencies) ฯลฯ

จุดอ่อน(Weakness) ทิศทางแผนกลยุทธ์ไม่มีความชัดเจน -อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆล้าสมัย -ขาดการบริหารที่เจาะลึก และความรู้ ความสามารถ -ขาดทักษะบางประเภทไป -ไม่มีการจดบันทึก การติดตามการนำ แผนกลยุทธ์ไปปฏิบัติ -ไม่มีการทำ R&D

จุดอ่อน (Weakness) (ต่อ) -มีปัญหาในการปฏิบัติงานภายในเกิดขึ้น ทั่วทั้งองค์กร -ภาพลักษณ์ทางการตลาดอยู่ในเกณฑ์แย่ -สายงานของตัวผลิตภัณฑ์ มีลักษณะแคบ -เครือข่ายการจำหน่ายแย่มาก -ต้นทุนต่อหน่วยสูงกว่าคู่แข่ง ฯลฯ

โอกาส (Opportunity) -ความสามารถในแง่การให้บริการกับลูกค้า หรือการขยายตลาดใหม่ -ความสามารถในการถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์หรือธุรกิจใหม่ -การขยายผลิตภัณฑ์เป็นไปตามความ จำเป็นของลูกค้า -มีความสามารถในการสร้างความเจริญ เติบโตได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีอุปสงค์มาก -มีการผสมเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้าไปด้วย ฯลฯ

อุปสรรค (Threat) -คู่แข่งขันมีต้นทุนที่ต่ำกว่า -อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศมี ความผันผวนค่อนข้างมาก -กฎหมายกีดกันทางการค้าของต่างประเทศ -พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็ว -เศรษฐกิจมีภาวะตกต่ำ -เทคโนโลยีของการผลิตมีการเปลี่ยนแปลง อย่างมาก ฯลฯ