การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนการคลัง สำนักบริหารแผนและการคลัง
Advertisements

Medication reconciliation
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
หลักการและเหตุผล. โครงการลงบัญชีเงินยืมทดรองจ่ายด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หน่วยคลัง งานคลังและพัสดุ คณะทรัพยากรธรรมชาติ
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่ม Well Being 1 นางศรีนวล รัตนวรรณนุกูล ประธานกลุ่ม
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
เครือข่ายการเงินฯ การออกใบเสร็จรับเงิน
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
ระบบข้อมูลการป่วย ระบบงานที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลสาเหตุภายนอก ที่ทำให้บาดเจ็บ ระบบรายงาน ระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยในรายบุคคล.
การพัฒนาระบบการจัดการฐานข้อมูลการฝึกซ้อมการบิน กรณีศึกษาโรงเรียนการบิน
โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การพัฒนาระบบการจัดการฐานข้อมูล
ปัญหาที่นำสู่การพัฒนา
ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของรพ.สต.
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
โครงการจัดทำนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์
กลุ่มฉลามไฮเท็ค.
Lean & PCT อายุรศาสตร์ พงศ์ศักดิ์ ด่านเดชา.
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
ตัวอย่างการประเมินฯ ของกรมสารขัณฑ์
หัวหน้ากลุ่มโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการ ค่ารักษาพยาบาล พ.ศ.2553 ประเภทผู้ป่วยใน
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
ระเบียบวาระที่ 3.2 ความก้าวหน้าของการจัดทำฐานข้อมูลระบบสารสนเทศข้าราชการระดับกรม (DPIS)
สรุปการประชุม เขต 10.
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักการ วิเคราะห์ คำนวณภาระงาน และคำนวณ FTE ของบุคลากรแต่ละกลุ่ม
การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551.
โครงการจัดเก็บข้อมูลบุคลากรในรูปแบบบาร์โค้ด ๒ มิติ (QR CODE)
โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์
ระบบ RFID บนทางด่วน RFID systems on the highway
ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพแผนไทย โรงพยาบาลทัพทัน
สิ่งประดิษฐ์ตู้ส่องสภาพผ้าแบบประหยัด
งานกิจการนิสิต
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
จัดทำโดย นางฐิตารีย์ สอนจันดา 1 มิถุนายน 2556
ระบบบริการเกรดออนไลน์
Planing : ระบบการวางแผนงบประมาณ
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
นวัตกรรม7สี ปันรัก ไกลโรค ปี2556
วิเคราะห์สถิติผู้ป่วยนอก ให้รหัสตาม icd10tm
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล Health Help โครงการพัฒนาคุณภาพบริการ “ก้าวใหม่” การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล ณ ศูนย์บริการสุขภาพฯ

ผู้ป่วยใหม่/ไม่มีนัด ขั้นตอนบริการ (เดิม) เข้าแฟ้มรอส่งเบิกกองคลัง เวชระเบียน Hospital OS เวชศาสตร์ฟื้นฟู Hospital OS ผู้รับบริการ ผู้ป่วยใหม่/ไม่มีนัด กายภาพ รวบรวมเอกสาร พบแพทย์ ชำระเงิน ผู้ป่วยมีนัดยื่นบัตรนัด/พบแพทย์ การเงิน Hospital OS พยาบาล/ทันตกรรม Hospital OS กดคิวชำระเงิน ชำระเงิน คิวชำระเงิน ส่งใบสั่งยา ใบเสร็จฯ เภสัชกรรม Hospital OS ผู้รับบริการ รับยา/ใบเสร็จฯ กลับบ้าน

วิเคราะห์ปัญหา

กรอบแนวคิดในการปรับปรุง ช่วยลดปัญหาในการกรอกแบบฟอร์ม สามารถเชื่อมต่อและดึงฐานข้อมูล ลดระยะเวลาในการให้บริการ . ลดระยะเวลาในตรวจสอบข้อมูลบุคลกรซ้ำ สะดวก รวดเร็ว พึงพอใจ

เพิ่มความรวดเร็วในการตรวจสอบก่อนส่งเบิก รับเงินเร็วขึ้น วัตถุประสงค์ เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว และถูกต้องในการเบิก สวัสดิการรักษาพยาบาล ของบุคลากรจุฬาฯ เพิ่มความรวดเร็วในการตรวจสอบก่อนส่งเบิก รับเงินเร็วขึ้น

หลักการและเหตุผล หลักการ&เหตุผล ลดความล่าช้า ตระหนัก ความเดือดร้อน รองรับ สวัสดิการ ดำเนินการ ส่งเบิก

วงจรการพัฒนาคุณภาพ (PDCA) หารือ เห็นพ้อง สื่อสาร จัดกระบวนงาน Plan Do Check Act จัดเก็บข้อมูล วิเคราะห์ พัฒนา ทดสอบ ปรับปรุงฐานข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ปรับปรุงกระบวนงาน ข้อมูลบุคลากร ข้อมูลรหัสโรค (ICD 10) แบบกรอก ส่งเบิก

ขั้นตอนดำเนินงาน จัดเก็บข้อมูล วิเคราะห์ พัฒนา ผู้มีสิทธิ ครอบครัว เปรียบเทียบ ลดระยะเวลา พัฒนา ระบบ กระบวนการ

เป้าหมายและสิ่งที่คาดหวัง ข้อมูลถูกต้อง บุคลากร ชื่อโรค การกรอก ประสิทธิภาพ รับบริการง่ายและเร็ว ตรวจสอบได้ง่าย ส่งเบิกได้เร็ว รับเงินทันใจ รอยยิ้ม ผู้รับบริการ ผู้ปฏิบัติ

ขั้นตอนการให้บริการ ผู้รับบริการ เจ้าหน้าที่การเงิน ยื่นเอกสาร ลงชื่อใบเบิก รอรับยา เจ้าหน้าที่การเงิน บันทึกข้อมูล พิมพ์ใบเบิก

สำนักบริหารแผนและการคลัง การดำเนินการของระบบ กดคิวชำระเงิน และยื่นเอกสาร (ใบสั่งยา, ใบหัตถการ, บัตรคิว) ผู้รับบริการ เจ้าหน้าที่การเงิน ระบบใบเบิกฯ ค้นหา/บันทึกข้อมูล ลงชื่อใบเบิก ใบเบิก พิมพ์ใบเบิก เก็บใบเบิก เข้าแฟ้มรอส่งเบิก สำนักบริหารแผนและการคลัง

ผลการดำเนินการระบบ 1 2

ดัชนีชี้วัด การกรอก การส่งเบิก ความพึงพอใจ การรับเงิน เดิม 10 นาที  5 นาที เดิม 45 วัน  15 วัน การกรอก การส่งเบิก ความพึงพอใจ การรับเงิน  ดีมาก เดิม 90 วัน  30 วัน

ผลการประเมิน 4.000 4.200 4.400 4.600 4.800 5.000

สมาชิกทีม Health Help รศ.พญ. ปรียาจิต เจริญวงค์ ที่ปรึกษากลุ่ม รศ.พญ. ปรียาจิต เจริญวงค์ ที่ปรึกษากลุ่ม นางปรียานุช ปันฉิม ประธานกลุ่ม นายกิตติพัฒน์ พรมศรี เลขานุการ นางสาวสุวรรณี บัวการ สมาชิก นางสาวอุไรลักษณ์ สุขเย็น นางเฉวียน สายโน นางสาวมณฑิรา แซ่กี่ นายไพโรจน์ แก้วมนูญ นางกัญญรัตน์ บุญทองใหม่

จบการนำเสนอ และขอบพระคุณ