คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
Advertisements

การประกันคุณภาพ การศึกษา สาขาวิชา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
การบัญชีสำหรับกิจการ
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การนำระบบPDCAการประกันคุณภาพ การศึกษาไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของนิสิต
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการตรวจสอบและประเมินระบบ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในคณะเทคนิคการแพทย์ วันที่ 5 เมษายน 2555.
1 องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ ได้คะแนน เท่ากับ 5.00 องค์ประกอบที่ 2 ภาระงานหลัก ได้คะแนนเท่ากับ 4.98 องค์ประกอบที่ 3.
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การตรวจสอบและประเมินระบบการ ประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ กรกฎาคม 2550 โดยคณะกรรมการตรวจสอบและ ประเมินระบบ การประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน.
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
รายละเอียดของหลักสูตร (มคอ.2)
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
LOGO การทบทวนการจัดการ ความรู้ และการศึกษาดูงาน คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ 24 ตุลาคม 2552 ณ ห้องประชุม สะบันงา.
QA ready ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา 16 มกราคม 2556 เวลา 13:40-13:50.
ประจำปีการศึกษา 2556 (1 มิถุนายน 56 – 31 กรกฏาคม 57) การประชุมทำความเข้าใจ สำหรับรับการตรวจประเมิน คุณภาพการศึกษาหน่วยงาน สายสนับสนุนผ่านระบบ ESAR.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
งานกิจการนิสิต
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
SELF-ASSESSMENT REPORT Department of Medicine. SAR Plan-Do-Follow-Evaluate-Improve.
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวปฏิบัติงาน ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา สาขาวิชาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุรีย์ เข็มทอง ประธานสาขาวิชาฯ รองศาสตราจารย์ ดร.ทิพวรรณ บุณย์เพิ่ม รับผิดชอบประธานคณะกรรมการฯ รองศาสตราจารย์กมลวรรณ ลิมปนาทร คณะกรรมการ รองศาสตราจารย์วรรณี ชลนภาสถิตย์ คณะกรรมการ รองศาสตราจารย์สุขุมาลย์ ชำนิจ คณะกรรมการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รชพร จันทร์สว่าง คณะกรรมการ อาจารย์ ดร.ลักษณา ศิริวรรณ คณะกรรมการ อาจารย์พิเชษฐ์ สิทธิโชคสกุลชัย คณะกรรมการ อาจารย์อัจฉรีย์ ลิมปมนต์ คณะกรรมการ อาจารย์ ดร.จำเนียร ราชแพทยาคม เลขานุการฯ สาขาวิชา คุณสุนันทา โปตะวณิช หัวหน้าหน่วยเลขานุการกิจ

แผนการดำเนินงานประกันฯ (1) แผนการดำเนินงานประกันฯ (1)

แผนการดำเนินงานประกันฯ (2) แผนการดำเนินงานประกันฯ (2) หมายเหตุ มีการตรวจประเมินคุณภาพของหน่วยงานเองก่อนรับการตรวจประเมินจริง

แผนการดำเนินงานประกันฯ (3) แผนการดำเนินงานประกันฯ (3)

แผนการดำเนินงานประกันฯ (4) แผนการดำเนินงานประกันฯ (4)

ตัวชี้วัดระดับสาขาวิชา องค์ประกอบที่ จำนวนตัวบ่งชี้ สกอ. สมศ. รวม 1. ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ 1 - 2. การผลิตบัณฑิต 8 4* 12 3. กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา 2 4. การวิจัย 3 6 5. การบริการทางวิชาการแก่สังคม 4 6. การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม 7. การบริหารและการจัดการ 5 8. การเงินและงบประมาณ 9. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ รวม 10 องค์ประกอบ 23 13 36

องค์ประกอบและความรับผิดชอบ องค์ประกอบที่ จำนวนตัวชี้วัด ปีที่ใช้เก็บหลักฐาน แหล่งข้อมูลภายในสาขา (คณะทำงาน) ผู้รับผิดชอบ 1. ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ 1 ปีงบประมาณ แผนสาขาวิชาฯ ทิพวรรณ/จำเนียร/สุนันทา 2. การผลิตบัณฑิต 12 ปีการศึกษา สอนเสริม/ พัฒนาคณาจารย์ สุขุมาลย์/ ลักษณา 3. กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา 2 (ข้อมูลกลาง) ประชาสัมพันธ์ ลักษณา/พิเชษฐ์ 4. การวิจัย 6 พัฒนาวิชาการ/วารสาร วรรณี 5. การบริการทางวิชาการแก่สังคม 4 ปีงบประมาณ/ปีการศึกษา ผู้รับผิดชอบโครงการฯ กมลวรรณ

องค์ประกอบและความรับผิดชอบ (ต่อ) องค์ประกอบที่ จำนวนตัวชี้วัด ปีที่ใช้เก็บหลักฐาน แหล่งข้อมูลภายในสาขา (คณะทำงาน) ผู้รับผิดชอบ 6. การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม 3 (ข้อมูลกลาง) ปีการศึกษา ประชาสัมพันธ์ พิเชษฐ์/ทิพวรรณ 7. การบริหารและการจัดการ 5 ปีงบประมาณ/ปีการศึกษา บริหารความเสี่ยง/ KM อัจฉรีย์/รชพร 8. การเงินและงบประมาณ 1 ปีงบประมาณ แผนสาขาวิชาฯ รชพร/อัจฉรีย์ 9. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ 2 ประกันคุณภาพฯ สาขาวิชา ทิพวรรณ/จำเนียร 97. องค์ประกอบตามอัตลักษณ์

การตรวจประเมินก่อนการตรวจประเมินจริง ขั้นตอนการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาก่อนการตรวจประเมินจริง สาขาวิชาฯ จัดทำร่าง SAR ผ่านระบบ CHE QA Online เพื่อเตรียมรับการประเมิน ภายในจากคณะกรรมการที่มหาวิทยาลัยแต่งตั้ง คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาสาขาวิชาฯ ประชุมเพื่อนำเสนอชื่ออาจารย์ ภายในสาขาวิชาฯ ซึ่งเป็นผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในทำเนียบผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาที่ ผ่านการอบรมหลักสูตรของ สกอ. เป็นผู้ตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาเบื้องต้น ก่อนการตรวจประเมินจริง นำรายชื่ออาจารย์ภายในผู้ตรวจประเมินเบื้องต้นเสนอคณะกรรมการประจำ สาขาวิชาฯ เพื่อขอความเห็นชอบ เมื่อคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา จัดทำ SAR แล้วเสร็จ ให้รวบรวม เอกสารส่งให้อาจารย์ผู้ตรวจประเมินเบื้องต้นที่ผ่านการเห็นชอบของ กก.วจ. ตรวจ คณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาสาขาวิชาฯ รับข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ ของอาจารย์ผู้ตรวจประเมินเบื้องต้นมาดำเนินการปรับแก้ไขให้ทันก่อนมหาวิทยาลัย จะปิดระบบ CHE QA Online