การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป บทที่ 4 การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป Name: Teacher / Contact
การใช้งานโปรแกรมด้านการจัดการเอกสาร หัวข้อในการศึกษา การใช้งานโปรแกรมด้านการจัดการเอกสาร Microsoft Word การใช้งานโปรแกรมด้านจัดตารางการคำนวณ Microsoft Excel การใช้งานโปรแกรมด้านการนำเสนอข้อมูล Microsoft PowerPoint
Microsoft Excel การเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม คลิกปุ่ม Start บนแถบ Task bar เลือก All Programs Microsoft Office เลือก Microsoft Office Excel 2007 จะเปิดให้ใช้งานได้ทันที
Microsoft Excel ส่วนประกอบของหน้าจอโปรแกรม
Microsoft Excel การเพิ่มปุ่มทูลบาร์ใน Quick Access Toolbar
Microsoft Excel การบันทึกเอกสารลงใน disk
Microsoft Excel การใช้งานแผ่นงานและตาราง การทำงานกับแผ่นงาน (Sheet)
Microsoft Excel การเลือกช่วงข้อมูล วิธีการเลือก สัญลักษณ์ของเมาส์ เลือกข้อมูลแบบเป็นช่วง วางเมาส์เป็นรูป drag คลุมข้อมูลที่ต้องการ เลือกข้อมูลแบบเป็นช่วงห่างกัน Drag คลุมข้อมูลช่วงแรก กดปุ่ม Ctrl+drag คลุมช่วง อื่น ๆ เลือกข้อมูลทั้งคอลัมน์ ทั้งแถว คลิกส่วนหัวคอลัมน์ หรือหัวแถวที่ต้องการ เลือกข้อมูลหมดทั้ง sheet คลิกจุดตัดระหว่างหัวคอลัมน์กับหัวแถว
Microsoft Excel การใช้งานตาราง
Microsoft Excel การจัดรูปแบบข้อมูลในแผ่นงาน
Microsoft Excel การสร้างกราฟ
Microsoft Excel การใส่สูตรคำนวณปกติ
Microsoft Excel สูตรคำนวณที่ใช้งานบ่อย Average สูตรการหาค่าเฉลี่ย Count Numbers สูตรการนับจำนวนข้อมูล Max สูตรการหาค่าสูงสุด Min สูตรการหาค่าต่ำสุด ข้อผิดพลาดทั่วไปเมื่อสร้างสูตร #VALUE! หมายถึง ในสูตรคำนวณปกติมีการอ้างอิงตำแหน่งเซลล์ที่ เป็นตัวอักษร #NAME? หมายถึง ชื่อฟังก์ชั่นที่ใช้พิมพ์ผิด
Microsoft Excel ลำดับการจัดเรียงเริ่มต้น Sort Smallest to Largest จัดเรียงจากน้อยไปมาก (AZ) Sort Largest to Smallest จัดเรียงจากมากไปน้อย (ZA)
Microsoft Excel การเรียงลำดับข้อมูลในช่วงหรือตาราง
FAQs?