ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ยินดีต้อนรับ ผู้ปกครองนักเรียน ระดับประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ประจำปีการศึกษา 2553 ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
เกณฑ์มาตรฐานการจบหลักสูตรระดับประถมศึกษาผ่านเกณฑ์การประเมิน ครบทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ผ่านเกณฑ์ การประเมิน ทั้ง 4 องค์ประกอบ ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ผ่านเกณฑ์การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ผ่านเกณฑ์การประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความ
โครงสร้างหลักสูตร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 สาระการเรียนรู้พื้นฐาน 1. วิชาภาษาไทย 4 คาบ/สัปดาห์ 2. วิชาคณิตศาสตร์ 4 คาบ/สัปดาห์ 3. วิชาวิทยาศาสตร์ 2 คาบ/สัปดาห์ (+2) 4. วิชาสังคมศึกษาฯ 2 คาบ/สัปดาห์ 5. วิชาประวัติศาสตร์ 1 คาบ/สัปดาห์ 6. วิชาสุขศึกษาฯ 2 คาบ/สัปดาห์ 7. วิชาศิลปะ 2 คาบ/สัปดาห์ 8. วิชาการงานอาชีพฯ 2 คาบ/สัปดาห์ 9. วิชาภาษาอังกฤษ 3 คาบ/สัปดาห์ (+5)
ป.4 – ป.6 วิชาภาษาไทย, คณิตศาสตร์, สังคมศึกษา, ภาษาอังกฤษ 70 : 30 ป.4 – ป.6 วิชาภาษาไทย, คณิตศาสตร์, สังคมศึกษา, ภาษาอังกฤษ 70 : 30 70 น้ำหนักคะแนนในแต่ละหน่วย สอบกลางปี 15 (4 – 7 ตุลาคม 2553) สอบปลายปี 15 (28 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2554) 30
ป.4 – ป.6 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา, การงานอาชีพฯ, ศิลปะ 80 : 20 ป.4 – ป.6 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา, การงานอาชีพฯ, ศิลปะ 80 : 20 80 น้ำหนักคะแนนในแต่ละหน่วย สอบกลางปี 10 (4 – 7 ตุลาคม 2553) สอบปลายปี 10 (28 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2554) 20
ความหมายของผลการเรียน การประเมินผลการเรียนรู้ ทั้ง 8 กลุ่มสาระ ช่วงคะแนน เป็นร้อยละ ความหมายของผลการเรียน 0 – 49 50 – 54 55 – 59 60 – 64 65 – 69 70 – 74 75 – 79 80 ขึ้นไป ต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำ ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ พอใช้ น่าพอใจ ค่อนข้างดี ดี ดีมาก ดีเยี่ยม ระดับผลการเรียน 1 1.5 2 2.5 3 3.5 4
เกณฑ์การศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คะแนนเฉลี่ย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 ไม่ต่ำกว่า 2.75
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 1. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 2. ซื่อสัตย์ สุจริต 3. มีวินัย 4. ใฝ่เรียนรู้ 5. อยู่อย่างพอเพียง 6. มุ่งมั่นในการทำงาน 7. รักความเป็นไทย 8. มีจิตสาธารณะ 9. มีความเป็นกุลสตรี
การประเมินพิจารณาคุณภาพของพฤติกรรม มี 4 ระดับ 0 – 49 ไม่ผ่าน 50 – 69 ผ่าน 70 – 79 ดี 80 - 100 ดีเยี่ยม
การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และ เขียนสื่อความ มี 4 ระดับ การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และ เขียนสื่อความ มี 4 ระดับ ร้อยละ ผลการตัดสิน 0 - 49 ไม่ผ่าน 50 - 69 ผ่าน 70 - 79 ดี 80 - 100 ดีเยี่ยม
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 1. กิจกรรมผู้บำเพ็ญประโยชน์ 2. กิจกรรมแนะแนว 3. กิจกรรมชมรม 4. กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ การประเมิน ผ่าน/ไม่ผ่าน
คิดสังเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ ทักษะการคิด มีวิจารณญาณ มีทักษะในการใช้ ICT มีทักษะในการแสวงหา ความรู้ด้วยตนเอง การทำงานเป็นทีม
วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน 2553 วันนำเสนอผลงาน วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน 2553 ผลการประเมิน : ผ่าน/ไม่ผ่าน
English Intensive Course รายวิชาเพิ่มเติม English Intensive Course (ม.1/1) 1. วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1 คาบ/สัปดาห์ 2. วิชาภาษาอังกฤษ 4 คาบ/สัปดาห์ - Oral Communication 2 คาบ/สัปดาห์ - Imaginative Reading 1 คาบ/สัปดาห์ - Structural Writing 1 คาบ/สัปดาห์
วิชาเลือกเพิ่มเติมวิทยาศาสตร์ (ม.1/2 – ม.1/5) 1. วิชาชีววิทยา 3 คาบ/สัปดาห์ 2. วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1 คาบ/สัปดาห์ 3. วิชาภาษาอังกฤษสื่อสาร 1 คาบ/สัปดาห์
วิชาเลือกเพิ่มเติมคณิตศาสตร์ (ม.1/2 – ม.1/5) 1. วิชาคณิตศาสตร์เข้มข้น 3 คาบ/สัปดาห์ 2. วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1 คาบ/สัปดาห์ 3. วิชาภาษาอังกฤษสื่อสาร 1 คาบ/สัปดาห์
วิชาเลือกเพิ่มเติมศิลปะ (ม.1/2 – ม.1/5) 3 คาบ/สัปดาห์ 1. วิชาศิลปะกับชีวิต 2. วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1 คาบ/สัปดาห์ 3. วิชาภาษาอังกฤษสื่อสาร 1 คาบ/สัปดาห์
วิชาเลือกเพิ่มเติมภาษาต่างประเทศที่ 2 (ม.1/2 – ม.1/5) 1. วิชาภาษาจีน 2. วิชาภาษาญี่ปุ่น เลือก 1 วิชา 3 คาบ/สัปดาห์ 3. วิชาภาษาฝรั่งเศส 3. วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1 คาบ/สัปดาห์ 4. วิชาภาษาอังกฤษสื่อสาร 1 คาบ/สัปดาห์
ขอพระเจ้าทรงอวยพระพร