สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
Thesis รุ่น 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
ผลิตสินค้าและบริการ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
“Backward” Unit Design?
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
คณิตศาสตร์กับการแก้ปัญหา
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
ตัวอย่างการเขียน บทที่ 1 บทนำ.
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
วิธีสอนแบบอุปนัย.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ นักเรียนเรียนรู้ความสำคัญของความแม่นยำทางคณิตศาสตร์และสวมบทบาทสมมุติที่ใช้เศษส่วนในชีวิตประจำวันซึ่งนักเรียนสามารถคำนึกถึงความสำคัญของเศษส่วนในชีวิตประจำวัน นักเรียนจัดทำและแลกเปลี่ยนงานนำเสนอด้วยมัลติมีเดียซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเรียนรู้เศษส่วนในชีวิตประจำวัน

มาตรฐานการเรียนรู้ ค 1.1 ม.1/1 มาตรฐาน ค 1.1: เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง 1. ระบุหรือยกตัวอย่าง และเปรียบเทียบจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ ศูนย์ เศษส่วนและทศนิยม ค 1.2 ม.1/2 มาตรฐาน ค 1.2 : เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่าง การดำเนินการต่าง ๆ และใช้การดำเนินการในการแก้ปัญหา 2. บวก ลบ คูณ หารเศษส่วนและทศนิยมและนำไปใช้แก้ปัญหา ตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ อธิบายผลที่เกิดขึ้นจากการบวก การลบ การคูณ การหาร และบอกความสัมพันธ์ของการบวกกับการลบ การคูณกับการหารของเศษส่วนและทศนิยม ค 6.1 ม.1/1 – 5 มาตรฐาน ค 6.1 : มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 1. ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา 2. ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม 3. ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม 4. ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอ ได้อย่างถูกต้องและชัดเจน 5. เชื่อมโยงความรู้ต่างๆในคณิตศาสตร์ และนำความรู้หลักการกระบวนการทางคณิตศาสตร์ไปเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่นๆ

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ - เขียนเศษส่วนในรูปทศนิยมและเขียนทศนิยมซ้ำศูนย์ในรูปเศษส่วน - เปรียบเทียบเศษส่วน บวก ลบ คูณ หารเศษส่วนซึ่งเป็นจำนวนที่เป็นบวก - อธิบายผลที่เกิดจากการบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน พร้อมทั้งบอกความสัมพันธ์ ของการดำเนินการ - นำความรู้เกี่ยวกับเศษส่วนไปใช้แก้โจทย์ปัญหา - ตระหนักถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด - เศษส่วนสำคัญจริงหรือในชีวิตประจำวัน คำถามประจำหน่วย - จริงไม่เศษส่วนสำคัญหรือจะดีกว่าถ้าไม่มีเศษส่วน - จะนำเศษส่วนมาใช้ในงานได้อย่างไร - จำเป็นต้องมีเศษส่วนเพื่อทำให้งานสำเร็จใช่หรือไม่ - ความเข้าใจเรื่องเศษส่วนสามารถทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นได้อย่างไร คำถามประจำบท - เศษส่วนคืออะไร - ประเภทของเศษส่วนมีอะไรบ้าง - เราบวก ลบ คูณและหารเศษส่วนได้อย่างไร - นำเศษส่วนไปแก้ปัญหาชีวิตประจำวันอย่างไร

ระยะเวลาในการประเมิน

โครงงาน

แหล่งข้อมูล