Electronic Business Model โมเดลของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

อ.กุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา Payap University ,Chiangmai , Thailand
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
โครงการพัฒนา e-Thailand และ e-Government
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Principles of Agricultural Marketing By AJ.Nithicha Thamthanakoon
Lesson 5 Place.
MK201 Principles of Marketing
สถาบันคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่าย
Gems and Jewelry Electronic Commerce
อัญมณีและเครื่องประดับ
การวิเคราะห์ SWOT เว็บไซต์
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
 การดำเนินงานที่เป็นเลิศ  สร้างสินค้าและบริการใหม่ๆ รูปแบบการ ดำเนินธุรกิจใหม่  สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าและคู่ค้า  เพิ่มความถูกต้องในการตัดสินใจ.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
SVOA COMPANY.
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด (The Environment of Marketing Channels)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
Integrated Marketing Communication
Marketing Plan for Software Business
การทำอีคอมเมอร์ซ (e-Commerce)
Computer Application in Customer Relationship Management
ความซับซ้อน Complexity Index
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
People-to-People (P2P)
การบริหารสำนักงานยุคใหม่
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กรมพัฒนาธุรกิจ การค้า. ด้านการ ส่งเสริมธุรกิจ และพัฒนา ธุรกิจ ภารกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ด้านการจด ทะเบียนธุรกิจ / บริการข้อมูล ธุรกิจ ด้านการกำกับดูแล.
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
โครงสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
9 การจัดจำหน่าย ความหมายและความสำคัญของการจัดจำหน่าย
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 9 ช่องทางการจัดจำหน่ายและการตั้งราคา
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
การประยุกต์ใช้งานมัลติมีเดีย
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
SERVICE MARKETING การตลาดบริการ • ความหมายของการบริการ • ความสำคัญของการบริการ • ความแตกต่างระหว่างสินค้าและการบริการ • ประเภทธุรกิจบริการ.
บทที่ 1 ผลิตภัณฑ์บริการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Electronic Business Model โมเดลของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ อาจารย์เมทินี อาดัม

Electronic Business Model รูปแบบหรือโมเดลของธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ การจำแนกรูปแบบโดยใช้เกณฑ์ของประเภทของผู้ซื้อและผู้ขาย การจำแนกรูปแบบโดยใช้เกณฑ์ตัวผลิตภัณฑ์ ตัวแทนจำหน่าย และกระบวนการในการจำหน่ายสินค้าและบริการ การจำแนกรูปแบบโดยการใช้เกณฑ์ในการแบ่งประเภทจากตัวสินค้าและบริการ เกณฑ์การแบ่งโดยใช้ประเภทของรายได้ที่ธุรกิจนั้นจะได้รับ

การจำแนกรูปแบบโดยใช้เกณฑ์ของประเภทของผู้ซื้อและผู้ขาย

Customer Customer to Customer: C2C เช่น eBay, Loot.com Customer to Business: C2B เช่น priceline Customer to Government : C2G

Business Business to Customer: B2C เช่น www.amazon.com Business to Business: B2B เช่น www.cisco.com Business to Government: B2G

Government Government to Business : G2B Government to Customer : G2C Government to Government : G2G

การจำแนกรูปแบบโดยใช้เกณฑ์ตัวผลิตภัณฑ์ ตัวแทนจำหน่าย และกระบวนการในการจำหน่ายสินค้าและบริการ

การจำแนกรูปแบบโดยการใช้เกณฑ์ในการแบ่งประเภท จากตัวสินค้าและบริการ

การจำแนกรูปแบบโดยการใช้เกณฑ์ในการแบ่งประเภท จากตัวสินค้าและบริการ Physical Goods E-Commerce E-Retailing Financial Services E-Banking E-Investment E-Insurance

การจำแนกรูปแบบโดยการใช้เกณฑ์ในการแบ่งประเภท จากตัวสินค้าและบริการ Leisure E-Entertainment and Recreation E-Travel Information Services E-Publishing E-Services

การจำแนกรูปแบบโดยการใช้เกณฑ์ในการแบ่งประเภท จากตัวสินค้าและบริการ Personal Services E-Education & Training E-Health / Care Services Uncategorized E-Community E-Government

เกณฑ์การแบ่งโดยใช้ประเภทของรายได้ที่ธุรกิจนั้นจะได้รับ ธุรกิจที่หารายได้จากค่าสมาชิก ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจที่หารายได้จากโฆษณา บริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจตลาดประมูลออนไลน์ ธุรกิจตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีในการเพิ่ม Productivity

ธุรกิจที่หารายได้จากค่าสมาชิก

ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน

ธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์

ธุรกิจที่หารายได้จากโฆษณา

บริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์

ธุรกิจตลาดประมูลออนไลน์

ธุรกิจตลาดประมูลออนไลน์

ธุรกิจตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์

ธุรกิจตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์

ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีในการเพิ่ม Productivity

ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีในการเพิ่ม Productivity

ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีในการเพิ่ม Productivity

ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีในการเพิ่ม Productivity