การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต
Advertisements

การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
หัวใจ เพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ ๒๑
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
1. 2 ความหมาย ของความพอเพียง สามห่วง สองเงื่อนไข : พอประมาณ เหตุผล ภูมิคุ้มกันที่ดี : ความรู้ คุณธรรม ความพอเพียงของมหาวิทยาลัยเป็น เป้าหมายโดยคำนึงถึงความพอเพียง.
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
การแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ด้านเฝ้าระวัง การ ป้องกัน ควบคุมโรคและภัย สุขภาพ ระหว่างจังหวัดและ สคร.8 วันที่ 1 ธันวาคม 2552 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์
การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้โปรแกรมสำนักงานของผู้เรียนอาชีวศึกษา
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นวัตกรรม และ การประเมินผลการศึกษา
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ กลุ่มภาษาไทย ภาษาไทยเป็นสมบัติของชาติ ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ความสำคัญ.
ขั้นตอนการจัดทำและพัฒนากรรม
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
เทคโนโลยีสารสนเทศ การเรียนการสอน 5 กับ
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา การศึกษาร่วมสมัย EDUCATIONAL TECHNOLOGY and COMMUNICATIONS มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เกียรติ
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
ขอต้อนรับ ทีมคณาจารย์ มสธ. ที่เข้มแข็ง
ข้อคิดเพื่อประสิทธิภาพการเรียนรู้
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
Collaborative problem solving
Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
ที่มา : ศ. ดร. ชาญ ณรงค์ พรรุ่งโรจน์. 6 จุดเริ่มต้น ของการประกัน คุณภาพ การประกันคุณภาพ เริ่มต้นที่ความ พยายามของ ผู้บริหาร ครู และ ผู้เข้ารับการอบรม.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
รายงานสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร ระดับสูง ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน และ รายงานสถานะ การดำเนินงานของมคอ. 2 – มคอ. 7 1 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรม เอเชียแอร์
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
จัดทำโดย นางสาวอริษา ตู้ประทุม ช้นปีที่3
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การเพิ่มสถิติการยืมหนังสือด้วยทฤษฎีการตลาดหางยาว
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การคิดเชิงสร้างสรรค์
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
เข้าใจตนเอง เข้าใจสาขา
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
การดำเนินงานต่อไป.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ตามกรอบมาตรฐานการเรียนรู้ TQF รองศาสตราจารย์ ดร.ปาริชาติ บัวเจริญ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ 1 ส.ค. 2559

บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้ตามกรอบ TQF (Learning Outcome ) คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ () บัณฑิต ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ()

บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้ ประเมินสรุปรวบยอดความรู้ (Successful Summative Assessment ) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) บัณฑิต ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment)

บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้ตามกรอบ TQF (Learning Outcome ) คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ () บัณฑิต ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ()

ทักษะที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ประกอบด้วย 4 กลุ่ม หลัก ได้แก่ กลุ่มวิชาหลัก (core subjects) กลุ่มทักษะชีวิตและอาชีพ (life and career skills) กลุ่มทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (learning and innovation skills) และ กลุ่มทักษะสารสนเทศสื่อและเทคโนโลยี (information, media and technology skills)

เป้าหมายของการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สาระวิชาหลัก - Reading (การอ่าน) - ’Riting (การเขียน) - ’Rithmatic (การคำนวณ) ความรู้เชิงบูรณาการ โลก การเงิน เศรษฐกิจ ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สิทธิพลเมือง สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม เนื้อหา คุณลักษณะ ทักษะ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม - การคิดสร้างสรรค์ - การแก้ไขปัญหา - การสื่อสาร-ร่วมงานกับผู้อื่น ทักษะชีวิตและการทำงาน - การปรับตัว - ทักษะสังคม - การเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม - ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อเทคโนโลยี การเรียนรู้ทักษะและเนื้อหาต้องทำควบคู่กัน มิใช่แยกขาดจากกัน และในกระบวนการเรียนรู้สามารถสร้างคุณลักษณะที่ดีแก่ผู้เรียนได้ด้วย คุณลักษณะด้านการทำงาน การปรับตัว ความเป็นผู้นำ คุณลักษณะด้านการเรียนรู้ การชี้นำตนเอง การตรวจสอบการเรียนรู้ของตนเอง คุณลักษณะด้านศีลธรรม ความเคารพผู้อื่น ความซื่อสัตย์ สำนึกพลเมือง

บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้ ประเมินสรุปรวบยอดความรู้ (Successful Summative Assessment ) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) บัณฑิต ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment)

บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้ตามกรอบ TQF (Learning Outcome ) คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ () บัณฑิต ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ()