งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การเพิ่มสถิติการยืมหนังสือด้วยทฤษฎีการตลาดหางยาว

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การเพิ่มสถิติการยืมหนังสือด้วยทฤษฎีการตลาดหางยาว"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การเพิ่มสถิติการยืมหนังสือด้วยทฤษฎีการตลาดหางยาว
Circulation Stats increasing with Long Tail Marketing Theory ธนะพันธุ์ การคนซื่อ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

2 ใช้อย่างคุ้มค่าต่อการเรียนการสอน การค้นคว้าวิจัยทางสัตวแพทยศาสตร์
วัตถุประสงค์ เพิ่มสถิติการยืมหนังสือ สร้างกิจกรรมที่กระตุ้นการใช้ ใช้อย่างคุ้มค่าต่อการเรียนการสอน การค้นคว้าวิจัยทางสัตวแพทยศาสตร์ หนังสือที่มีสถิติการใช้น้อยมีการใช้

3 แนวคิดทฤษฏีที่นำมาใช้

4 The long tail is a strategy that allows businesses to realize significant profit out of selling low volumes of hard-to-find items to many customers Chris Anderson

5 นำหลัก ADLI มาใช้ในการดำเนินการ
2556-ปัจจุบัน วางแผน / กำหนดเป้าหมาย /วัตถุประสงค์ / วิธีการดำเนินงาน / ตัวชี้วัด / ผู้รับผิดชอบ / Work process / Core process/ Sub process ดำเนินการ ติดตามประเมินผลระหว่างปฏิบัติการ Deployment (D) Approach (A) การบูรณาการการดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการประจำปี/เป้าหมาย/ตัวชี้วัดของห้องสมุด การประเมินผลกระบวนการ / แลกเปลี่ยนเรียนรู้/ปรับปรุงแก้ไขกระบวนการสรุปปัญหาและอุปสรรค Integration (I) Learning (L)

6 ตัวชี้วัด/เป้าหมาย ตัวชี้วัดเดิม จำนวนสถิติการยืมหนังสือเพิ่มมากขึ้น 5% ในทุกปี ปรับตัวชี้วัด ปี จำนวนสถิติการยืมหนังสือเพิ่มมากขึ้น 6% ปี จำนวนสถิติการยืมหนังสือเพิ่มมากขึ้น 7%

7 เริ่มต้น ทั้งหมด (จำนวน/ร้อยละ) มีการยืม (จำนวน/ร้อยละ)
จำนวนหนังสือที่มีการยืมและไม่มีการยืมในปี 2556 เริ่มต้น ทั้งหมด (จำนวน/ร้อยละ) มีการยืม (จำนวน/ร้อยละ) ไม่มีการยืม (จำนวน/ร้อยละ) รวม 8,329 (100.00) 6,091 (73.13) 2,238 (26.87)

8

9 ทั้งหมด (จำนวน/ร้อยละ) มีการยืม 1-50 ครั้ง (จำนวน/ร้อยละ)
จำนวนทรัพยากรสารสนเทศหลักของห้องสมุด ทั้งหมด (จำนวน/ร้อยละ) มีการยืม 1-50 ครั้ง (จำนวน/ร้อยละ) ยืมมากกว่า 50 ครั้งขึ้นไป (จำนวน/ร้อยละ) รวม 8,329 (100.00) 5,155 (84.64) 936 (15.36) สำรวจในปี 2556

10 จำนวนครั้งของการยืม 8,329 (100.00) 176,899 (100) 79,621 (45.00) 97,278
หนังสือทั้งหมด (จำนวน/ร้อยละ) จำนวนครั้งของการยืมทั้งหมด มีการยืม 1-50 ครั้ง (จำนวน/ร้อยละ) ยืมมากกว่า 50 ครั้งขึ้นไป (จำนวน/ร้อยละ) รวม 8,329 (100.00) 176,899 (100) 79,621 (45.00) 97,278 (55.00)

11 ประยุกต์ใช้ในการเพิ่มสถิติการยืมทรัพยากรสารสนเทศหลักของห้องสมุด ผ่าน Long tail
ยืมมากกว่า 50 ครั้ง สถิติการยืม ครั้ง ยืม 97,278 ครั้ง ยืม 79,621 ครั้ง ส่วนหางที่ควรมีการส่งเสริมการใช้ให้คุ้มค่า เพิ่มสถิติการยืม 936 เล่ม 5,155 เล่ม

12 กิจกรรมที่ส่งเสริมสถิติการยืม

13 เริ่มปี 2556 กิจกรรมยอดนักอ่าน ปี 2556 ปี 2556 ปี 2558 ปี 2560 ปี 2557
ปี 2559

14 เริ่มปี 2556 การประชาสัมพันธ์หนังสือใหม่

15 เริ่มปี 2556 การจัดชั้นหนังสือเพื่อส่งเสริมการยืมหนังสือ

16 การแนะนำหนังสือที่มีการใช้น้อยและไม่มีการใช้
เริ่มปี 2556

17 เริ่มปี 2557 การจัดนิทรรศการแนะนำหนังสือ

18 เริ่มปี 2558 กิจกรรมสมัครสมาชิกใหม่ 1. ศึกษาข้อมูลสมาชิก
2. เชิญชวนสมัครสมาชิก ให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ รับของที่ระลึก 197 คน มีบัตร 91 คน ไม่มีบัตร 106 คน มีบัตร 133 คน เพิ่มมา 42 คน ไม่มีบัตร 64 คน

19 เริ่มปี 2559 กิจกรรมแจ้งเตือนกำหนดส่งหนังสือ

20 สรุปผล

21

22

23 การนำไปใช้ประโยชน์ Library Faculty User

24 เรียนรู้ตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของ กระบวนวิชา
User อ่านหนังสือที่มีประโยชน์ เรียนรู้ตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของ กระบวนวิชา นิสัยรักการอ่าน

25 Faculty มีการใช้ให้เกิดประโยชน์ และคุ้มค่าคุ้มทุน
สนับสนุนเป้าประสงค์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์ มช.

26 Library แนวทางในการส่งเสริมสถิติการให้บริการยืม
กระตุ้นให้ผู้ใช้บริการเข้ามาใช้บริการยืม-คืนมากขึ้น ความสัมพันธ์อันดีระหว่างบรรณารักษ์กับผู้ใช้บริการ ทรัพยากรสารสนเทศของห้องสมุดได้มีการยืมและนำไปใช้ประโยชน์ทางวิชาการ

27 จบการนำเสนอ


ดาวน์โหลด ppt การเพิ่มสถิติการยืมหนังสือด้วยทฤษฎีการตลาดหางยาว

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google