ปัจจุบัน นักเรียนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้เงินอย่างไม่ เห็นคุณค่า ไม่มีเหตุผล ฟุ่มเฟือย ทั้งที่ยังไม่สามารถหารายได้ด้วย ตนเอง จึงส่งผลให้พ่อแม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูมากขึ้น.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

“กลยุทธ์การบริหารความเสี่ยง จากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ”
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
สำนักงานสหกรณ์ จังหวัดกระบี่ รายงาน แผน / ผลการ ปฏิบัติงาน ประจำเดือนเมษายน 2555 กลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจสหกรณ์
โครงการพัฒนาศักยภาพ เครือข่าย เจ้าพนักงานตามกฎหมาย การสาธารณสุข ( ปี 2551) โดย ศูนย์บริหารกฎหมาย สาธารณสุข และศูนย์อนามัยที่
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ดีเด่นระดับจังหวัด
ณ 31 พฤษภาคม
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ตรวจการสหกรณ์ ปกติ เจ้าภาพ กจส./ กลุ่มส่งเสริม ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ จัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ผู้ตรวจการ 1 ติดตามประเมินผล รวบรวมรายงาน.
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
องค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 44 พนักงาน ราชการ 33 ลูกจ้าง -- รวม 77 อัตราว่าง พนักงานราชการ 3 มาช่วย ราชการ ถูกยืมตัว ลาเรียน ผอ. สำนักงานวิเทศ สัมพันธ์ (1/1)
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
การฝึกปฏิบัติการตรวจประเมิน รายงานการประเมินตนเองของสหกรณ์
โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ปี 2557
สหกรณ์ ปี 2560 สหกรณ์ 4,629 สหกรณ์ (65%) ต้อง  สมาชิกไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 มีส่วนร่วม ในการดำเนินธุรกิจสหกรณ์  สหกรณ์มีเสถียรภาพทางการเงินในระดับ มั่นคงมาตรฐานขึ้นไป.
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
Community of Practice CoP มีหลายรูปแบบ เล็ก หรือ ใหญ่ มีอายุยืนยาว หรือ มีอายุสั้น อยู่รวมกัน หรือ กระจายตัว เป็นเนื้อเดียวกัน หรือ เป็น ส่วนผสมที่หลากหลาย.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
กิจกรรม การนำกองทุนฯ ไปใช้ประโยชน์ - ช่วยเหลือการบำบัดผู้เสพฯ ที่อยู่ในหมู่บ้าน / ชุมชน - กรรมการชุมชน... - ระเบียบชุมชน... ทุนปัญญา ทุนศรัทธา ทุนขวัญถุง.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
รายงานผลการปฏิบัติงาน เดือนมกราคม 2559
โรงเรียนกับชุมชน.
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
EB9 (3) มีการประชุมหรือสัมมนาหรือแลกเปลี่ยนความรู้ภายในหน่วยงาน เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนแก่เจ้าหน้าที่ หรือไม่
แนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้สูงอายุ
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
การจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การสอนควบคู่กับการเรียน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัจจุบัน นักเรียนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้เงินอย่างไม่ เห็นคุณค่า ไม่มีเหตุผล ฟุ่มเฟือย ทั้งที่ยังไม่สามารถหารายได้ด้วย ตนเอง จึงส่งผลให้พ่อแม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูมากขึ้น นักเรียนขาดการเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินชีวิตในอนาคต จากการที่พวกเราเป็นคณะกรรมการสหกรณ์โรงเรียน เรื่องการออม ทรัพย์ พบว่านักเรียนโรงเรียนสันป่าตอง ( สุวรรณราษฎร์วิทยาคาร ) นักเรียนฝากเงินออมทรัพย์น้อย บางคนก็ไม่ฝากเงิน นอกจากนั้นพวก เราได้เข้ารับการอบรม “ ค่ายเยาวชนคนดีของแผ่นดิน ตามโครงการ โรงเรียนสุจริต ” ที่ฝึกนักเรียนมีกระบวนการคิด มีความซื่อสัตย์ มีวินัย อยู่อย่างพอเพียงและมีจิตสาธารณะ ทั้งสองกิจกรรมนี้เป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้พวกเราร่วมกันทำกิจกรรม “Upright จาก 1 สู่ 100 จาก 100 สู่ 1,000,000 ด้วยกระบวนการ S M L Model” ขึ้นมา

 เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนสันป่าตอง ( สุวรรณราษฎร์วิทยาคาร ) มีการออมเงินเพิ่มขึ้น  เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนสันป่าตอง ( สุวรรณราษฎร์วิทยาคาร ) เป็นผู้มีวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต มี ความพอเพียง และ เสียสละเพื่อส่วนรวม  เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนสันป่าตอง ( สุวรรณราษฎร์วิทยาคาร ) มีการออมเงินเพิ่มขึ้น  เพื่อให้นักเรียนโรงเรียนสันป่าตอง ( สุวรรณราษฎร์วิทยาคาร ) เป็นผู้มีวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต มี ความพอเพียง และ เสียสละเพื่อส่วนรวม วัตถุปร ะสงค์

 ให้ความรู้ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมให้เป็นไปในทิศทาง เดียวกันคณะทำงานดำเนินการตาม กิจกรรม “Upright จาก 1 สู่ 100 จาก 100 สู่ 1,000,000 ด้วยกระบวนการ S M L Model”  ขอความร่วมมือจากคุณครูประจำชั้น เจ้าหน้าที่สหกรณ์ฝ่ายออม ทรัพย์ในการดำเนินกิจกรรม ประชุมชี้แจง วัตถุประสงค์และวิธีการดำเนินการของกิจกรรม “Upright จาก 1 สู่ 100 จาก 100 สู่ 1,000,000 ด้วยกระบวนการ S M L Model”  คณะกรรมการสหกรณ์โรงเรียน คณะครูและผู้บริหาร ทำการ นิเทศติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  คณะทำงานประสานงานกับคุณครูประจำชั้นในการสังเกต พฤติกรรมนักเรียนในห้องเรียนในเรื่องการออมเงิน  นำผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนเรื่องการออมเงิน มาวิเคราะห์ รายงานผลการจัดกิจกรรมกิจกรรม “Upright จาก 1 สู่ 100 จาก 100 สู่ 1,000,000 ด้วยกระบวนการ S M L Model” นำผลการดำเนินงานเผยแพร่ให้นักเรียนในโรงเรียนเพื่อให้มี การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเกิดการเรียนรู้ ร่วมกัน ในงานนิทรรศการโรงเรียน และแจกรางวัลให้กับ ห้องเรียนที่ชนะเลิศ นำผลงานการดำเนินงานเผยแพร่ให้กับโรงเรียน ชุมชน ต่างๆ  ให้ความรู้ความเข้าใจในการจัดกิจกรรมให้เป็นไปในทิศทาง เดียวกันคณะทำงานดำเนินการตาม กิจกรรม “Upright จาก 1 สู่ 100 จาก 100 สู่ 1,000,000 ด้วยกระบวนการ S M L Model”  ขอความร่วมมือจากคุณครูประจำชั้น เจ้าหน้าที่สหกรณ์ฝ่ายออม ทรัพย์ในการดำเนินกิจกรรม ประชุมชี้แจง วัตถุประสงค์และวิธีการดำเนินการของกิจกรรม “Upright จาก 1 สู่ 100 จาก 100 สู่ 1,000,000 ด้วยกระบวนการ S M L Model”  คณะกรรมการสหกรณ์โรงเรียน คณะครูและผู้บริหาร ทำการ นิเทศติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  คณะทำงานประสานงานกับคุณครูประจำชั้นในการสังเกต พฤติกรรมนักเรียนในห้องเรียนในเรื่องการออมเงิน  นำผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนเรื่องการออมเงิน มาวิเคราะห์ รายงานผลการจัดกิจกรรมกิจกรรม “Upright จาก 1 สู่ 100 จาก 100 สู่ 1,000,000 ด้วยกระบวนการ S M L Model” นำผลการดำเนินงานเผยแพร่ให้นักเรียนในโรงเรียนเพื่อให้มี การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเกิดการเรียนรู้ ร่วมกัน ในงานนิทรรศการโรงเรียน และแจกรางวัลให้กับ ห้องเรียนที่ชนะเลิศ นำผลงานการดำเนินงานเผยแพร่ให้กับโรงเรียน ชุมชน ต่างๆ